Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Xuất hiện điểm 9,75 môn Ngữ văn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020

Xuất hiện điểm 9,75 môn Ngữ văn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mới đây, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xuất hiện điểm 9,75 môn Văn đầu tiên trong Kỳ thi THPT Quốc gia, bài văn này nhận được sự đồng tình của nhiều giám khảo.

Xuất hiện điểm 9,75 môn Ngữ văn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020

Xuất hiện điểm 9,75 môn Ngữ văn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật, đến ngày 18/8, lãnh đạo ngành giáo dục một số địa phương cho biết công tác chấm thi được thực hiện đúng tiến độ, không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Một số địa phương như Nghệ An, Quảng Ngãi, TP.HCM sẽ hoàn tất trước 20/8. Tại Thừa Thiên – Huế đã quét xong dữ liệu các bài thi trắc nghiệm và gửi về Bộ GD&ĐT. Bộ phận trắc nghiệm đang chờ file đáp án từ bộ để tiến hành chấm.

Sau 3 ngày chấm thi Ngữ văn, không ngoài xu hướng chung, Thừa Thiên – Huế ghi nhận điểm khả quan. Theo đó, lãnh đạo đầu ngành Giáo dục tại tỉnh Thừ Thiên Huế chia sẻ: “Trong ngày đầu, hội đồng sẽ rút ngẫu nhiên một số bài thi để chấm chung (còn gọi là chấm mẫu). Nhiều giám khảo cùng chấm để thống nhất cách thức, biểu điểm, đáp án. Trong số đó có một bài đạt điểm 9,75, còn lại bài khá và dưới trung bình”.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, ở môn tự luận, tổ trưởng và cán bộ chấm thi sẽ tập trung để quán triệt quy chế. Những thành viên này sẽ thảo luận hướng dẫn cách chấm và tổ chức chấm chung ít nhất 10 bài thi tự luận để rút kinh nghiệm, thống nhất cách áp dụng hướng dẫn chấm. Khi nắm chắc quy chế và cách thực hiện, hội đồng tổ chức chấm theo quy trình 2 vòng độc lập tại 2 phòng riêng biệt, bảo đảm nguyên tắc công bằng.

TP HCM xuất hiện nhiều điểm 9 môn Ngữ Văn

TP HCM xuất hiện nhiều điểm 9 môn Ngữ Văn

Theo nguồn tin tức tuyển sinh, qua ngày chấm thi đầu tiên, tại TP.HCM đã xuất hiện nhiều bài điểm 9 môn Ngữ văn, trong đó có những bài mà phòng chấm chung họp thống nhất đáp án. Những bài này điểm cao là do thí sinh làm tốt phần đọc hiểu (trọn 3 điểm) và câu nghị luận văn học từ 4 điểm trở lên. Quan sát cho thấy, thi thoảng mới có vài bài điểm dưới 5, điểm 7 và 8 cũng khá nhiều. Tình hình điểm số bước đầu phản ảnh đúng thực tế bài làm của thí sinh vì đề thi năm nay nhẹ nhàng, nhiều người dự đoán phổ điểm sẽ tăng cao.

TP.HCM là một trong những địa phương có số lượng lớn bài thi. Hiện công tác chấm thi hết sức nghiêm ngặt, chặt chẽ. Giám khảo được đo thân nhiệt từ cổng và phải đeo khẩu trang y tế suốt quá trình chấm thi. Ngoài mỗi phòng chấm đều được trang bị những thùng lớn cho giám khảo bỏ tất cả vật dụng cá nhân.

Theo một giám khảo, mỗi phòng chấm được trang bị 3 camera giám sát. Sở GD-ĐT TP.HCM bố trí nhiều phòng chấm hơn các năm để giãn cách người chấm. Giám khảo cũng không được sử dụng điện thoại trong khuôn viên hội đồng. Có 4 bộ phận thanh tra, giám sát việc chấm thi, gồm của Sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT, thành phố và Chính phủ.

Hiện tại công tác chấm thi tại các tỉnh thành đang được triển khai theo đúng tiến độ và sẽ được công bố kết quả theo đúng quy định, Sau khi hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp THPT các thí sinh có nhu cầu theo học Cao đẳng Y Dược để đảm bảo cơ hội việc làm sau này thì có thể chọn lựa địa chỉ học uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2020, Nhà trường đào tạo các ngành học sau:

Điều kiện được Nhà trường đưa ra là các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT, BTVH hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong năm 2020. Để biết thêm thông tin tuyển sinh chi tiết các thí sinh có thể liên hệ đến địa chỉ:

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …