Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Cập nhật: Danh sách các trường TOP đầu “hạ điểm chuẩn” năm 2018

Cập nhật: Danh sách các trường TOP đầu “hạ điểm chuẩn” năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Những biến động về Kỳ thi THPT Quốc gia với dư luận vẫn chưa “nguội” thì mới đây lại nóng lên tình trạng những ngôi trường top đầu cả nước cũng phải theo “dòng hạ sàn” để chiêu sinh.

Cập nhật: Danh sách các trường TOP đầu “hạ điểm chuẩn” năm 2018

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TP HCM cập nhật thông tin, có lẽ chưa năm nào Bộ GD phải nhận nhiều ý kiến trái chiều về một cuộc thi tầm cỡ Quốc gia như thế, không chỉ có quá nhiều thí sinh bị điểm liệt mà kết quả lại có nhiều biến động ở khắp các tỉnh thành. Hệ lụy đã khiến nhiều thí sinh khó tìm được các trường theo học phù hợp, các trường top đầu cũng theo dòng điểm mà hạ sàn, thậm chí còn giảm rất mạnh.

ĐH Ngoại thương: 7,5 – 8,5 điểm/môn có cơ hội trúng tuyển lớn

Nếu như năm 2017 ngưỡng điểm của ĐH Ngoại thương từ 8 – 9,5 thì năm nay mức điểm sẽ chỉ còn 7,5 – 8.5 điểm tức là giảm khoảng 1 điểm/môn vì hầu hết phổ điểm chung trên cả nước không cao, thậm chí nhiều môn không ghi nhận được điểm tuyệt đối. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác, TS. Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Ðào tạo ÐH Ngoại thương cho biết: “ Năm 2018 điểm chuẩn của trường sẽ theo “dòng” thấp hơn trong năm 2017. Riêng đối với ngành quản trị kinh doanh, kinh tế điểm chuẩn sẽ tập trung ở 7,5 – 8,5 điểm/môn. Với ngôn ngữ thương mại, điểm ngoại ngữ nhân đôi nên điểm chuẩn thấp hơn một chút so với kinh tế và kinh doanh”. Tiếp tục chia sẻ với báo chí, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TP HCM ghi nhận: “ Từ phổ điểm năm nay, có thể thấy điểm chuẩn của trường tiến dần về điểm chuẩn năm 2014 khi còn thi ba chung, theo đó điểm chuẩn chắc chắn sẽ thấp hơn so với năm 2017. Những thí sinh nằm trong khoảng điểm từ 7,5 đến 8,5 điểm/môn thì cơ hội vào trường ÐH Ngoại thương rất lớn”.

Trên thực tế, ĐH Ngoại thương hạ điểm sàn xét tuyển tất cả các ngành của trường đào tạo, vì thế, các thí sinh có thể cân nhắc về điều kiện cũng như điểm thi để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển phù hợp.

ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội cũng “hạ sàn”

ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội cũng “hạ sàn”

Không chỉ ngôi trường Top đầu ĐH Ngoại thương phải hạ sàn, ĐH Kinh tế và Bách khoa cũng không thể thiếu trong danh sách này nếu như muốn chiêu sinh đủ chỉ tiêu Bộ đưa ra. Theo PGS. Bùi Ðức Triệu, trưởng phòng Ðào tạo trường ÐH Kinh tế quốc dân, năm nay điểm chuẩn của trường sẽ giảm đều ở các ngành từ 1- 3 điểm. Trong đó, những ngành hot giảm từ 1- 2 điểm, ngành bình thường sẽ giảm nhiều hơn so với năm 2017. Trường cũng đã công bố ngưỡng điểm sàn nộp hồ sơ xét tuyển là 18 điểm đối với tất cả các ngành.

Theo đó, PGS. Nguyễn Phong Ðiền, Trưởng phòng đào tạo ÐH Bách khoa Hà Nội cho biết: “ Đề thi khó, điểm thi có nhiều biến động, điểm sàn của trường cũng được chia thành 2 định mức, cụ thể đối với nhóm ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông thì mức điểm sàn là 22 điểm, những ngành còn lại là 20,5 điểm. Ông cũng cho biết, điểm chuẩn chung vào trường năm nay sẽ giảm từ 1- 2 điểm. Trong đó, những ngành năm 2017 điểm chuẩn cao như công nghệ thông, kỹ thuật cơ điện tử… sẽ giảm khoảng 2 điểm. Năm 2017, những ngành này có điểm chuẩn từ 27 điểm đến  28,25 điểm, những ngành thấp hơn thì dự kiến giảm khoảng 1 điểm. Ðặc biệt, trường ÐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu thí sinh phải có điểm toán từ 6 điểm trở lên mới đủ điều kiện tham gia xét tuyển.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy để gia tăng cơ hội trúng tuyển

Theo các giảng viên tại một số các trường đại học top đầu tại TP HCM cho biết, điểm thi thấp không chỉ khiến nhiều các trường ĐH điểm như ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân hạ điểm sàn mà còn nhiều thí sinh băn khoăn trong việc lựa chọn ngành nghề, bởi điểm thi không cao nhiều thí sinh phải đấu chọi với các thí sinh khác có phổ điểm trung bình – khá.  Đây cũng chính là lý do khiến nhiều thí sinh ồ ạt thay đổi nguyện vọng hoặc lựa chọn cách đăng ký xét tuyển học bạ THPT để gia tăng cơ hội trúng tuyển cũng như không phụ thuộc vào điểm số kỳ thi THPT quốc gia 2018. Tuy nhiên từ những thống kê trên chúng ta cũng đều dễ dàng nhận thấy, điểm chuẩn dự kiến sụt giảm chỉ xuất hiện ở một số trường Kinh tế, Công nghệ, chúng ta chưa hề thấy một ngôi trường Đại học chuyên ngành Y có thể giảm điểm sau như thế. Vì có lẽ đây là một ngành học đặc thù, có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người nên dù phổ điểm thi có không cao thì trường cũng cần chọn lựa học sinh giỏi, có ý thức tốt.

Do đó, nếu bạn có đam mê và muốn học ngành Y Dược nhưng mức học lực không quá xuất sắc thì có thể lụa chọn quay đầu, chuyển hướng tìm con đường đi vững chắc hơn bằng cách đăng ký theo học Cao đẳng Y Dược TP HCM hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018 với 5 mã ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Hộ Sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng… để tăng cơ hội trúng tuyển mà vẫn được học ngành mình yêu thích.

Nguồn: Cao đẳng Y tế TP HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …