Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Hơn 4000 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Hơn 4000 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ chịu trách nhiệm thanh tra, kiểm tra tất cả địa phương trên cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Hơn 4000 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Hơn 4000 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Theo tổng hợp của ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, kỳ thi THPT quốc gia 2019, cả nước có khoảng hơn 2.000 điểm thi, tối thiểu mỗi điểm thi sẽ có 2 cán bộ thanh tra cắm chốt.

Hơn 4000 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Huy Bằng cho biết, rút kinh nghiệm từ những kẽ hở trong kỳ thi năm trước, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cán bộ thanh tra, kiểm tra làm việc liên tục tại vị trí được phân công, đồng thời phải báo cáo trưởng đoàn thanh tra kịp thời về lý do vắng mặt tại địa điểm thanh tra, kiểm tra trong thời gian thanh tra, kiểm tra.

Trách nhiệm của các thanh tra thi năm nay rất nặng nề khi phải chịu trách nhiệm liên đới đối với các vi phạm quy chế thi của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng theo đại diện của Bộ GD&Đt, năm nay Bộ không điều động cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Tân Trào làm công tác thanh tra thi, nguyên nhân bởi năm 2019, hai cán bộ thanh tra của trường này được cử lên Hà Giang làm nhiệm vụ thanh tra thi nhưng lại tự ý rời vị trí để về trường hợp bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt từ tối 1/7 đến 14 giờ 30 ngày 2/7 mà không báo cáo lên Thanh tra Bộ. Sự việc chỉ được báo cáo khi xảy ra bê bối gian lận điểm thi gây chấn động cả nước của tỉnh Hà Giang.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Cán bộ thanh tra thi phải đảm bảo được những điều kiện gì?

Theo Bộ GD&ĐT, những người tham gia công tác thanh tra thi phải đảm bảo: có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, trung thực, liên khiết, khách quan, công minh; nắm vững quy chế thi và nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi.

Thanh tra Bộ sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc bộ, các trường đại học, các sở GD-ĐT tổ chức thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi tại một số hội đồng thi, thanh tra trực tiếp công tác chấm thi tại các hội đồng thi.

Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc sở và cơ sở giáo dục đại học tổ chức thanh tra, kiểm tra thi.

Những cán bộ sẽ không được làm công tác thanh tra, kiểm tra thi nếu như có người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột; cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng) tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Trong trường hợp tại các điểm thi có học sinh lớp 12 của trường mình tham dự kỳ thi THPT quốc gia thì cán bộ giáo viên cũng không được tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi.

Đại diện của Bộ GD&ĐT cho biết, công tác thanh tra, kiểm tra tập trung vào công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi tự luận, xử lý các bài thi vi phạm quy chế thi và cập nhật điểm thi vào hệ thống quản lý thi Trung học phổ thông quốc gia, phúc khảo bài thi tự luận, xét công nhận tốt nghiệp.

Công tác coi thi và chấm thi được quan tâm đặc biệt. Camera sẽ giám sát 24/24 tại các phòng chấm thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế của địa phương sẽ thành lập tổ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra. Theo thông tin do ban tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, năm 2019 kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra vào các ngày 24, 25, 26, 27/6. Hiện tại các trường đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi chính thức diễn ra.

Caodangytetphcm.edu tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …