Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Dự đoán phổ điểm và điểm chuẩn các trường Đại học ở TPHCM năm 2018

Dự đoán phổ điểm và điểm chuẩn các trường Đại học ở TPHCM năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 đánh giá, trung bình: 4,20 trong tổng số 5)
Loading...

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 kết thúc, đại diện nhiều trường đưa ra nhận định về phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn vào các trường Đại học tại TPHCM năm 2018.

Dự đoán phổ điểm và điểm chuẩn các trường Đại học ở TPHCM năm 2018

Dự đoán phổ điểm và điểm chuẩn các trường Đại học ở TPHCM năm 2018

Năm 2018 hình thức tổ chức các bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2017. Tuy nhiên sau khi kỳ thi kết thúc, đánh giá mức độ khó của đề thi, nhiều học sinh cũng như giáo viên nhận xét đề thi năm nay khó hơn và độ phân hóa cao hơn năm trước.

Phổ điểm thi THPT quốc gia 2018 ở các môn sẽ không cao.

Cô Nguyễn Thị Thảo, giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, đề thi năm nay rất khó ở các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh, mức độ phân hóa của đề thi cũng cao hơn năm trước, nếu như năm 2017 học sinh khá có thể đạt trung bình 8 điểm/môn thì năm nay chỉ có những học sinh giỏi thực sự mới đạt được mức điểm này. Chính vì thế có thể dự đoán rằng phổ điểm năm 2018 chắc chắn sẽ thấp hơn so với năm 2017, số điểm từ 8 trở lên cũng sẽ ít hơn.

Đối với các môn ban xã hội như Văn, Sử, Địa lý, dự đoán phổ điểm sẽ nằm trong khoảng 5-7, số thí sinh đạt điểm 7 – 9 sẽ không nhiều. Đề thi môn Ngoại ngữ cũng được đánh giá là khó nên khả năng điểm thi cũng không cao nếu xét mặt bằng chung thí sinh trên toàn quốc.

Tham khảo thêm: Cách tự tính được điểm tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Phổ điểm thi THPT quốc gia 2018 ở các môn sẽ không cao.

Phổ điểm thi THPT quốc gia 2018 ở các môn sẽ không cao.

Điểm chuẩn đại học năm 2018 sẽ giảm từ 1 – 3 điểm?

Theo phân tích của Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, đề thi môn Toán và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý – Hóa – Sinh) được nhận định khó hơn năm 2017.  Cũng theo nhận định của Thạc sĩ, số thí sinh năm nay đạt điểm cao không nhiều bằng năm ngoái và điểm chuẩn các ngành top trên các khối A, A1, B, D1 sẽ giảm. Theo dự đoán của Thạc sĩ Sơn, những ngành năm ngoái có mức điểm chuẩn từ 24 trở lên thì năm nay sẽ thấp hơn, còn những ngành có điểm chuẩn năm 2017 từ 22 trở xuống thì có thể không thay đổi nhiều.

Dự kiến mức điểm chuẩn vào Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, thạc sĩ Phạm Thái Sơn dự đoán các ngành năm ngoái có điểm chuẩn từ 18 – 23 sẽ không thay đổi nhiều. Những ngành truyền thống điểm chuẩn vẫn giữ ổn định ở mức 17 – 18, trong khi các ngành mới mở hoặc khó tuyển (như công nghệ vật liệu, khoa học môi trường…) điểm chuẩn có thể chỉ còn 16 – 17.

Theo nhận định của thầy Dương Trường Giang, GV tại một trường Cao đẳng Y Dược TPHCM, dự kiến điểm chuẩn các trường Đại học năm 2018 khả năng cao sẽ giảm so với năm trước, đặc biệt là ở các trường đại học, các ngành xét tuyển khối A, A1, ngay cả các ngành, các trường tuyển sinh khối D1 do đề thi các môn tự nhiên, môn Văn và môn Tiếng Anh được đánh giá là khó.

Cùng quan điểm như trên, PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cũng cho rằng điểm thi và điểm chuẩn các ngành có xét tổ hợp liên quan đến môn toán, bài thi khoa học tự nhiên sẽ giảm. Tương tự, thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết đề khó hơn, điểm chuẩn khả năng sẽ thấp hơn năm ngoái.

Theo PGS-TS Đỗ Văn Dũng, các ngành và trường tốp trên điểm chuẩn chắc chắn giảm khoảng 1 – 3 điểm. Trong khi các ngành trường tốp dưới, các ngành xét tổ hợp khoa học xã hội điểm chuẩn không ảnh hưởng nhiều. “Một số ngành “nóng” của trường năm ngoái điểm chuẩn ở mức 25, năm nay có thể giảm còn 23. Tuy nhiên, mức điểm giảm sẽ khác nhau tùy theo số lượng TS đăng ký thực tế vào ngành đó. Riêng các ngành đào tạo chất lượng cao, điểm chuẩn sẽ giảm nhiều hơn, có thể từ 21 xuống còn 18 điểm”.

Đại diện của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM dự kiến điểm chuẩn sẽ ổn định từ 18 – 23,75.

Điểm chuẩn các trường Y Dược năm 2018 như thế nào?

Là ngành nghề luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh và xã hội nên điểm chuẩn vào các trường Đại học Y Dược luôn là tâm điểm trong các mùa tuyển sinh. Theo quan sát các năm gần đây thì điểm chuẩn vào các trường Y Dược thường rất cao và không dao động nhiều. Do điểm chuẩn cao nên hầu như chỉ những thí sinh có học lực thực sự giỏi mới có cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học Y Dược.

Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, ông Hoàng Đức Thắng nhận định, hiện tại chưa thể nói trước chắc chắn được rằng điểm chuẩn năm 2018 sẽ cao hay thấp hơn những năm trước, tuy nhiên mức độ khó của đề thi cũng như phổ điểm của các môn cũng là một trong những tiêu chí ảnh hưởng đến điểm chuẩn vào các trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM chỉ cần tốt nghiệp THPT
Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm 2018 trường tuyển sinh các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng theo hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT.

Với điều kiện xét tuyển này thí sinh sẽ không còn phải chịu nhiều áp lực về điểm số, đồng thời cơ hội theo học ngành Y Dược của thí sinh cũng trở nên rộng mở hơn nhiều.

Để đăng ký xét tuyển vào trường thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đường link: Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược về địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại TPHCM:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …