Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / 4 nguyên nhân khiến thí sinh không thể truy cập tài khoản thi thpt quốc gia 2019

4 nguyên nhân khiến thí sinh không thể truy cập tài khoản thi thpt quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 đánh giá, trung bình: 3,67 trong tổng số 5)
Loading...

Hiện tại nhiều thí sinh đã tiến hành nộp hồ sơ thpt quốc gia năm 2019 và đã được cấp mã đăng nhập và tài khoản dự thi. Tuy nhiên nếu thí sinh lưu ý các nguyên nhân sau sẽ khiến thí sinh khó có thể truy cập tài khoản.

4 nguyên nhân khiến thí sinh không thể truy cập tài khoản thi thpt quốc gia 2019

Theo đó sau khi thí sinh đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019, cán bộ đăng ký dự thi thpt quốc gia 2019 sẽ gán cho thí sinh một mã số định danh vào tài khoản thi thpt quốc gia được gửi trực tiếp vào mail hoặc số điện thoại mà thí sinh để lại khi làm thủ tục hồ sơ.

Thí sinh sau khi được thông báo về tài khoản đăng nhập phải tiến hành đăng nhập vào hệ thống trang đăng ký thông tin của Bộ tại địa chỉ: Thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản và mật khẩu được gửi trực tiếp vào email hoặc số điện thoại để tiến hành đổi mật khẩu của mình cho dễ nhớ.

Nếu thí sinh không đăng nhập được có thể do những lỗi sau đây mà thí sinh đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019 cần lưu ý:

Thứ nhất là thí sinh nhập sai mã xác nhận kỳ thi thpt quốc gia 2019 

Đây là lỗi khá phổ biến và các thí sinh năm trước cũng hay mắc phải, ngoài mã đăng nhập được cấp các em sẽ phải nhập thêm mã xác nhận, trong trường hợp mã xác nhận bao gồm phần chữ có viết hoa hay viết thường học sinh cần nhập chính xác.

Ví dụ chữ A viết hoa thì bắt buộc phải viết hoa tương tự trường hợp khác. Xem hình ảnh minh họa dưới đây để biết thêm chi tiết.

Thứ 2, thí sinh lỡ quên mất mã đăng nhập tài khoản thi thpt quốc gia 2019

Mỗi thí sinh khi nộp hồ sơ sẽ được cấp mã đăng nhập trực tiếp hoặc qua email, tuy nhiên trong quá trình sử dụng học sinh quên mã đăng nhập nên cũng không thể truy cập hệ thống thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Vậy làm thế nào để xin cấp lại mã đăng nhập để biết thông tin đăng ký. Dưới đây là cách để xin cấp lại mã đăng nhập.

Để cấp lại mã đăng nhập học sinh có 2 cách:

Cách 1: Chọn vào ” Quên mật khẩu”và làm theo hướng dẫn.

Trong trường hợp thí sinh thay đổi những vẫn không được, thí sinh vui lòng cầm theo chứng minh thư nhân dân tới nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019 nhờ cán bộ đăng ký dự thi cấp lại tài khoản thi thpt quốc gia năm 2019.

Thứ 3 lỗi trong quá trình đối mật khẩu khi đăng nhập thi thpt quốc gia 2019

Ở lần đăng nhập đầu tiên học sinh sẽ phải thực hiện bước đổi mật khẩu
– Ở ô mã đăng nhập cũ: Học sinh phải nhập mã đăng nhập đã được cấp qua mail hoặc cấp trực tiếp khi nộp hồ sơ.
– Mã đăng nhập mới: Học sinh tự thiết lập mã đăng nhập mới giúp dễ nhớ và bảo mật tài khoản.
– Nhập lại mã đăng nhập: Là học sinh nhập lại mã đăng nhập mới vừa thiết lập

Sau khi đổi mật khẩu nếu học sinh không truy cập được trang thì có 2 nguyên nhận là đã quá thời gian đổi mật khẩu hoặc học sinh thử đăng nhập lại bằng mật khẩu cũ.
Trong cả hai trường hợp đều không được học sinh click vào quên mật khẩu để lấy lại mật khẩu theo hướng dẫn như lỗi thứ 2 và cách khắc phục.

Thứ 4: Trong địa chỉ có chữ s sau http của website:

Hiện tại hệ thống thi thpt quốc gia theo ghi nhận chỉ hỗ trợ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn do vậy nếu trong địa chỉ truy cập có thêm chữ s sau http thì thí sinh vui lòng bỏ chữ S để truy cập vào hệ thống bình thường

Trên đây ban biên tập liệt kê những lỗi mà các thí sinh sau khi đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019 và nhận được mã đăng nhập mắc phải khi không thể đăng nhập. Ngoài ra các thí sinh nếu không truy cập được trong chốc lát hãy truy cập vào thời gian khác cũng có thể do lỗi hệ thống khi có quá nhiều thí sinh đăng nhập cùng một lúc.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia cũng như các thông tin về tuyến sinh năm 2019 để các em tiện theo dõi và cập nhật.

Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …