Trang chủ / Trung cấp Y Dược / Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM / Tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2018

Tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng đã được khởi động ở nhiều trường trên cả nước. Cả phụ huynh lẫn học sinh đều đang đứng trước bài toán muôn thuở: Chọn trường nào? Chọn ngành gì? Đồng thời, trường Trung cấp Y khoa Pasteur đưa ra thông báo tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM 2018, xoa dịu phần nào nỗi băn khoăn, lo lắng của mọi người.

Tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM 2018

Tại sao phải học Trung cấp Y học cổ truyền?

Y học cổ truyền (hay còn gọi là Đông y) dùng chỉ nền y học có nguồn gốc Trung Quốc và Việt Nam xưa, để phân biệt với Tây y (y học hiện đại từ phương Tây). Y học cổ truyền  dựa trên nền tảng triết học cổ Trung Hoa: Âm Dương, Ngũ Hành. Âm Dương, Ngũ Hành cân bằng thì cơ thể khỏe mạnh, việc chữa bệnh với mục đích lặp lại trạng thái cân bằng của các yếu tố đó trong khi Tây y dựa trên các kiến thức về giải phẫu, sinh lý, vi sinh…dưới ánh sáng Y học hiện đại.

Chính vì lẽ đó, Y học cổ truyền ít được các bạn trẻ ngày nay ưa chuộng. Hơn nữa, chuẩn đầu vào Đại học Y học cổ truyền tương đối cao, đó là trở ngại khá lớn cho các bạn học sinh. Là một ngành  đòi hỏi người học phải thực sự đầu tư, việc học Đại học Y học cổ truyền một lần nữa trở nên khó khăn hơn đối với các bạn sinh viên.

Hiểu được những bất cập đó, trường Trung cấp Y Khoa Pasteur tiến hành tuyển sinh ngành Y học cổ truyền 2018 ở bậc Trung cấp. Mong muốn tạo điều kiện tối đa cho học sinh trên hành trình tri thức, xét tuyển đầu vào dễ dàng và quá trình đào tạo lấy chất lượng làm phương châm.

Trung cấp Y học cổ truyền là một trong những ngành học mũi nhọn ở Trung cấp Y khoa Pasteur. Lấy sinh viên làm động lực và mục đích phát triển, các đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực để đưa chất lượng giảng dạy ngày một tiến bộ. Chúng tôi mong rằng, môi trường giáo dục năng động, thân thiện và lành mạnh ở đây sẽ đến gần hơn với nhu cầu của các bạn học sinh – sinh viên.

Trong suốt thời gian qua, nhà trường đã cung cấp nguồn nhân lực lớn cho xã hội và tạo điều kiện tìm kiếm việc làm cho nhiều sinh viên. Qúa trình học tập gắn bó mật thiết giữa lí thuyết và thực tiễn, giữa kiến thức và thực hành giúp các em bước ra đời với sự tự tin cùng tay nghề vững vàng.

Ai có thể học Trung cấp Y học cổ truyền?

Ngành Đông dược rộng mở cánh cửa đối với tất cả học viên đủ mọi lứa tuổi. Chỉ cần đam mê những bài thuốc khám chữa bệnh bằng những cây cỏ, những thứ có sẵn xung quanh họ. Với nguyện vọng chữa bệnh cứu người, ai cũng có thể tham gia học tập và đào tạo chuyên môn về y học cổ truyền. Đây là một ngành nghề đòi hỏi sự chăm chỉ, cần cù và tính cẩn thận cao.

Dù  ở độ tuổi nào đi chăng nữa, bạn vẫn có thể thực hiện được ước mơ của mình, vì Đông y không phân biệt tuổi tác bất kỳ ai, chỉ cần học viên tốt nghiệp THCS (lớp 9) trở lên là có thể tham gia xét tuyển ngành Y học cổ truyền. Tin rằng, quyết tâm và đam mê sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường Y Dược.

Hiện nay, nhu cầu nhân lực của ngành này rất lớn. Phần lớn sinh viên đều chọn ngành Dược vì nhiều lí do nhưng điều đó không có nghĩa ngành trung cấp y học cổ truyền bị bỏ quên. Học Y học cổ truyền, bạn có thể tìm được một công viện ổ định ở Viện Y dược học dân tộc và Viện YHCT TP.HCM. Hằng năm, lượng nhân sự đều đòi hỏi sự bổ sung. Bên cạnh đó, các khoa Y học cổ truyền của bệnh viện đa khoa cũng cần bác sĩ Y học cổ truyền, với 9/10 bệnh viện đa khoa, 17/23 bệnh viện quận, huyện có khoa YHCT. Ngoài ra, 322 phường, xã của TP.HCM (nói riêng) có bộ phận Y học cổ truyền nhưng nhân sự trong ngành chỉ mới đáp ứng 2/3 nhu cầu. Gắn bó trong lĩnh vực Y Dược, đòi hỏi bạn phải làm việc bằng cả cái tâm và cái tài, cả tri thức lẫn y đức.

Với xuất phát điểm ban đầu là Trung cấp, bạn có thể liên thông nếu muốn phát triển chuyên môn và bồi dưỡng tri thức cho mình. Trung cấp Y học cổ truyền không phải là một ngành quá kén chọn hay quá khó khăn, thử thách cho học sinh.

Hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM bao gồm những gì?

Xét tuyển dễ dàng tạo điều kiện cho nhiều học sinh

Để tham gia xét tuyển, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • 02 Bản sao có công chứng Bằng tốt nghiệp và Bảng điểm TC; CĐ; ĐH (Áp dụng cho đối tượng học Văn bằng 2).
  • 02 Bản sao có công chứng Bằng tốt nghiệp và Học bạ cấp 3 ( Áp dụng đối tượng tốt nghiệp THPT).
  • 02 Bản sao có công chứng Bằng tốt nghiệp và Học bạ cấp 2 (Áp dụng đối tượng tốt nghiệp THCS).
  • 01 Bản sao giấy khai sinh.
  • 02 Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi cư trú hoặc nơi đang làm việc
  • 02 ảnh kích cỡ 3 x4 và 01 ảnh kích cỡ 2 x3.

(Giấy tờ khác nếu có)

Các bạn ở xa có thể tham gia đăng kí trực tuyến bằng cách điền thông tin vào link sau: https://caodangytetphcm.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen

Bên cạnh đó, nhà trường còn đào tạo nhiều ngành khác ở bậc trung cấp như: Trung cấp Dược, trung cấp Y sĩ Đa khoa, trung cấp Xét nghiệm, trung cấp Điều dưỡng, Trung cấp Hộ sinh…Mọi thông tin chi tiết, các bạn vui lòng truy cập website nhà trường hoặc tư vấn qua số điện thoại: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

Nguồn: https://caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Chia sẻ lý do bạn nên học Trung cấp Y học cổ truyền tại TPHCM

Ngành Y học cổ truyền ngày càng khẳng định được vị trí trong công tác khám …