Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Trường Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2018

Trường Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trường ĐH Quốc gia TPHCM là trường tiên phong trong việc sử dụng phương thức tuyển sinh mới dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức.

Trường Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2018

Trường Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2018

Công tác tuyển sinh vào các trường Đại học năm 2018 có thêm nhiều đổi mới so với những năm trước. Ngoài các phương thức tuyển sinh truyền thống như xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển… Trường Đại học Quốc gia TPHCM là trường chính thức sử dụng thêm một phương thức xét tuyển mới là dựa trên kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực do chính trường tổ chức.

Trường ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2018.

 Trường Đại học Quốc gia TPHCM bắt đầu tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, việc sử dụng hình thức tuyển sinh này sẽ tạo điều kiện thuận lợi và thêm cơ hội cho những thí sinh đã có những sai sót trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo thuộc ĐHQG TP.HCM cho biết, kết quả kỳ thi này là một trong số các phương thức xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM. Ông Chính cho biết, bài thi đánh giá năng lực của trường được xây dựng theo định hướng đánh giá các năng lực cơ bản cần thiết để học đại học. Chính vì thế, các câu hỏi trong bài thi được xây dựng theo hướng cung cấp số liệu, dữ liệu sẵn có và hạn chế yêu cầu nhớ kiến thức. Khi tham dự kỳ thi này, thí sinh không cần phải lo lắng về việc luyện thi hoặc học thuộc lòng các kiến thức trong chương trình phổ thông.

Thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào Đại học

Thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào Đại học

Thí sinh sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển Đại học hơn.

Để đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Quốc gia TPHCM, thí sinh có thể nộp hồ sơ bằng các phương thức như: Sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 theo hệ thống đăng ký của Bộ GD-ĐT, nộp hồ sơ xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ và ĐHQG TP.HCM và đăng ký dự thi, xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực.

Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển bằng cả ba phương thức tuyển sinh như trên thì cơ hội trúng tuyển vào Trường Đại học Quốc gia TPHCM sẽ rất cao. Do vậy, thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực sẽ có cơ hội mà không hạn chế việc trúng tuyển bằng các phương thức khác. Ngoài ra Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức còn được một số trường đại học ngoài hệ thống sử dụng để xét tuyển trong năm nay.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, kỳ thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Quốc gia TPHCM năm nay được diễn ra tại 3 điểm TP.HCM, Quy Nhơn và Cần Thơ sau kỳ thi THPT quốc gia. Đây còn là cơ hội cho thí sinh chưa làm tốt bài thi ở kỳ thi THPT Quốc gia có thể sửa sai để có thêm cơ hội bước chân vào trường ĐH.

Hiện tại Trường Đại học Quốc gia TPHCM đã mở cổng để thí sinh đăng ký hồ sơ tham dự kỳ thi đánh giá năng lực. Thời gian nhận hồ sơ hạn chót là hết ngày 30.5 và kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 7.7. Như vậy, thí sinh chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa để đăng ký tham dự kỳ thi này.

Ngoài Trường Đại học Y Dược TPHCM, một số trường Cao đẳng Y Dược cũng áp dụng hình thức tuyển sinh mới nhằm đơn giản hóa thủ tục và gia tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh. Cụ thể như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm 2018 trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Như vậy thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Dược TPHCM hay tại Hà Nội, chỉ cần đảm bảo được tiêu chí đỗ tốt nghiệp THPT là có cơ hội trúng tuyển vào trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Để đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể đăng ký tại đường link: >>Đăng ký trực tuyến.

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …