Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Quyền lợi của sĩ quan, chiến sĩ công an khi tham gia tuyển sinh ĐH năm 2019

Quyền lợi của sĩ quan, chiến sĩ công an khi tham gia tuyển sinh ĐH năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Căn cứ theo Dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh Đại học năm 2019 của Bộ GD&ĐT, đối tượng sĩ quan, chiến sĩ công an được hưởng một số ưu tiên khi tham gia tuyển sinh ĐH năm 2019.

Quyền lợi của sĩ quan, chiến sĩ công an khi tham gia tuyển sinh ĐH năm 2019

Quyền lợi của sĩ quan, chiến sĩ công an khi tham gia tuyển sinh ĐH năm 2019

Trong thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã công bố Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều về quy chế tuyển sinh đại học chính quy năm 2019, có nhiều điểm mới thu hút sự chú ý của xã hội, trong đó có những quy định về chế độ ưu tiên đối với đối tượng thí sinh là các sĩ quan, chiến sĩ công an.

Chế độ ưu tiên đối với sĩ quan, chiến sĩ công an khi tham gia tuyển sinh ĐH 2019

Theo thông tin do ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, trong Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều về Quy chế tuyển sinh 2019 có nêu rõ, đối với đối tượng thí sinh là quân nhân; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân được cử đi dự thi, nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó hoặc theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ, tùy theo khu vực nào có mức ưu tiên cao hơn.

Trường hợp quân nhân, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND đóng quân từ 18 tháng trở lên tại các khu vực có mức ưu tiên khác nhau thì hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn; nếu dưới 18 tháng thì hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia

Chế độ ưu tiên đối với một số đối tượng khác

Theo tổng hợp của ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Dự thảo cũng có nội dung quy định về chế độ ưu tiên với một số đối tượng khác như học sinh có hộ khẩu thường trú (trong thời gian học THPT hoặc trung cấp) trên 18 tháng tại các xã khu vực III và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Thủ tướng Chính phủ;

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135; các thôn, xã đặc biệt khó khăn tại các địa bàn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ nếu học THPT (hoặc trung cấp) tại địa điểm thuộc huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có ít nhất một trong các xã thuộc diện nói trên.

Dự thảo được công bố để lấy ý kiến góp ý từ các đối tượng liên quan. Sắp tới đây Bộ GD&ĐT sẽ công bố Quy chế tuyển sinh Đại học chính quy 2019 chính thức để các thí sinh yên tâm ôn tập và thi cử.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …