Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Dự kiến điểm chuẩn vào các trường đại học sư phạm năm 2019

Dự kiến điểm chuẩn vào các trường đại học sư phạm năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhiều địa phương trên cả nước đã và đang hoàn thành việc chấm thi THPT quốc gia năm 2019, nhiều chuyên gia dự đoán điểm chuẩn vào các trường đại học sư phạm sẽ không có nhiều biến động.

Dự kiến điểm chuẩn vào các trường đại học sư phạm năm 2019

Dự kiến điểm chuẩn vào các trường đại học sư phạm năm 2019

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, công tác chấm thi THPT Quốc gia năm 2019 tại các địa phương trên cả nước hoàn thành chậm nhất vào ngày 13/7/2019 để công bố kết quả thi vào ngày 14/7.

Dự đoán điểm chuẩn vào các trường Đại học sư phạm năm 2019

Theo thông tin được đăng tải trên báo VOV ban tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, dự đoán mức điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường đại học sư phạm năm 2019, PGS.TS Phùng Gia Thế, Trưởng phòng Đào tạo, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 nhận định, phổ điểm vào các trường đại học năm nay có thể cao hơn các năm trước. Tuy vậy số lượng thí sinh đạt điểm cao không hẳn đã tập trung đăng ký xét tuyển vào các trường sư phạm mà còn có thể lựa chọn đăng ký vào nhiều trường khác. Chính vì thế, dù phổ điểm và điểm thi THPT quốc gia năm 2019 có thể cao hơn năm trước nhưng chưa chắc điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường đại học sư phạm sẽ tăng so với điểm chuẩn của năm 2018.

Ngoài ra, theo thống kê số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường sư phạm giảm hơn so với năm 2018, nên dự đoán điểm chuẩn vào các trường sư phạm về cơ bản sẽ không có nhiều biến động so với năm trước.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Dự kiến điểm chuẩn các trường sư phạm tăng ở một số ngành.

Cũng theo đại diện của ĐH Sư phạm Hà Nội 2, nếu điểm chuẩn vào các trường sư phạm mà có tăng thì cũng chỉ có thể tăng ở một số ngành như Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Ngữ văn, Giáo dục mầm non.

Theo thống kê, số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và 2 vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tương đương như năm 2019 (khoảng gần 3000 nguyện vọng). Trong khi đó số chỉ tiêu mà Nhà trường được giao đối với nhóm ngành sư phạm là 1452 chỉ tiêu.

Dự đoán điểm chuẩn vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, đại diện của trường dự đoán điểm chuẩn vào các ngành Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Ngữ văn, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc có thể tăng nhẹ (khoảng 1,0 điểm). Còn các ngành khác nhìn chung là điểm chuẩn dự báo ổn định.

Dự kiến điểm chuẩn của các trường Đại học Sư phạm khác còn phụ thuộc vào phổ điểm thi và số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành của mỗi trường.

Dự đoán về điểm chuẩn năm nay, đại diện của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nhận định,  khi Bộ GD&ĐT chưa công bố điểm thi và phổ điểm thì rất khó có thể nói được điểm chuẩn vào các trường sư phạm. Chính vì thế phải đợi đến khi Bộ công bố điểm và phổ điểm thì mới có thể đưa ra chính xác được mức điểm chuẩn vào các trường ĐH sư phạm năm nay có cao hay thấp hơn năm ngoái.

Tuy vậy theo đánh giá về đề thi các môn trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, đề thi có tính phân loại trình độ thí sinh nên dự đoán sẽ không có nhiều bài thi điểm 10. Số lượng thí sinh có học lực giỏi còn có nhiều sự lựa chọn khác, chưa hẳn đăng ký xét tuyển vào các trường sư phạm.

Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …