Trang chủ / Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược / Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược năm 2019?

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược năm 2019?

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo Điều 13 Luật Dược 2016 được quy định về điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề dược thì có quy định rõ về các văn bằng được cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược năm 2019 quy định ra sao?
Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược năm 2019 quy định ra sao?

Quy định điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề năm 2019

1.Có văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn (sau đây gọi chung là văn bằng chuyên môn) được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam phù hợp với vị trí công việc và cơ sở kinh doanh dược bao gồm:

a) Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ);

b) Bằng tốt nghiệp đại học ngành y đa khoa;

c) Bằng tốt nghiệp đại học ngành y học cổ truyền hoặc đại học ngành dược cổ truyền;

d) Bằng tốt nghiệp đại học ngành sinh học;

đ) Bằng tốt nghiệp đại học ngành hóa học;

e) Bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành dược;

g) Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược;

h) Bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành y;

i) Bằng tốt nghiệp trung cấp y học cổ truyền hoặc dược cổ truyền;

k) Văn bằng, chứng chỉ sơ cấp dược;

l) Giấy chứng nhận về lương y, giấy chứng nhận về lương dược, giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền hoặc văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận khác về y dược cổ truyền được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực.

Việc áp dụng Điều kiện về văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận quy định tại Điểm l Khoản này do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định phù hợp với Điều kiện phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của Nhân dân ở từng địa phương trong từng thời kỳ.

2. Có thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược, bộ phận dược của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trường đào tạo chuyên ngành dược, cơ sở nghiên cứu dược, cơ sở kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cơ quan quản lý về dược hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực dược tại Việt Nam (sau đây gọi chung là cơ sở dược); cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với chuyên môn của người hành nghề theo quy định sau đây:

a) Đối với người bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định tại Khoản 9 Điều 28 của Luật này thì không yêu cầu thời gian thực hành nhưng phải cập nhật kiến thức chuyên môn về dược;

b) Đối với người có trình độ chuyên khoa sau đại học phù hợp với phạm vi hành nghề thì được giảm thời gian thực hành theo quy định của Chính phủ;

c) Đối với người có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm l Khoản 1 Điều 13 của Luật này thì thời gian thực hành theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

3. Có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.

Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019 chỉ cần tốt nghiệp Trung cấp Y Dược
Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019 chỉ cần tốt nghiệp Trung cấp Y Dược

4. Không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định của Tòa án; trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động dược theo bản án, quyết định của Tòa án;

b) Bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Căn cứ theo quy định trên, sau thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đều nhận được tấm bằng Cao đẳng Dược theo Luật giáo dục, bạn hoàn toàn đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược. Tuy nhiên bạn cần nhớ cần phải có thời gian thực hành thực tế tại các cơ sở kinh doanh thuốc hoặc tại các bệnh viện, bộ phận dược của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trường đào tạo chuyên ngành dược, cơ sở nghiên cứu dược, cơ sở kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cơ quan quản lý về dược hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực dược tại Việt Nam như theo điều kiện của luật Dược.

Điều kiện về văn bằng và thời gian thực hành chứng chỉ hành nghề dược đối với chủ cơ sở bán lẻ thuốc

  • Chủ nhà thuốc ở các thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố, thị xã thuộc tỉnh phải có văn bằng Đại học dược và thời gian thực hành ít nhất 05 năm tại cơ sở dược hợp pháp; Đối với các địa bàn khác phải có văn bằng Đại học dược thời gian thực hành ít nhất 02 năm tại cơ sở dược hợp pháp.Dược sĩ đại học tốt nghiệp hệ chuyên tu được đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề ngay sau khi tốt nghiệp;
  • Chủ quầy thuốc phải có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên nghiệp dược/Cao đẳng Dược trở lên và có thời gian thực hành ít nhất 02 năm tại cơ sở dược hợp pháp;
  • Chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp phải có văn bằng dược tá trở lên và thời gian thực hành ít nhất 02 năm tại cơ sở dược hợp pháp;
  • Người quản lý tủ thuốc trạm y tế phải có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên và có thời gian thực hành về dược ít nhất 02 năm tại cơ sở dược hợp pháp; trường hợp chưa có người có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên thì phải có người có trình độ chuyên môn từ y sĩ trở lên đứng tên.

Điều kiện đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc

  • Đối với cơ sở bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc: phải có bằng đại học ngành dược và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.
  • Đối với cơ sở bán buôn vắc xin, sinh phẩm: phải có một trong các văn bằng (đại học ngành dược, đại học ngành y đa khoa, đại học ngành sinh học) và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.
  • Cơ sở bán buôn dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền: phải có một trong các văn bằng chuyên môn (đại học ngành dược; đại học, trung cấp ngành y học cổ truyền hoặc đại học, trung cấp ngành dược cổ truyền hoặc Giấy chứng nhận về lương y, giấy chứng nhận về lương dược, giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền hoặc văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận khác về y dược cổ truyền được cấp trước ngày 01/01/2017) và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.
Đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2019 thời gian ngoài giờ hành chính
Đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2019 thời gian ngoài giờ hành chính

Thông tin về hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Dược

Đối với những bạn đã có bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp Cao đẳng chính quy, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược hay Liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đều đủ điều kiện xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược nhưng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ dưới đây đến Sở Y tế cấp để nộp hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề dược.

Điều 24. Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề Dược

Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề dược có ảnh chân dung của người đề nghị được chụp trong thời gian không quá 06 tháng.

Bản sao có chứng thực văn bằng chuyên môn.

Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.

Giấy xác nhận về thời gian thực hành chuyên môn do người đứng đầu cơ sở nơi người đó thực hành cấp.

Giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược đối với trường hợp đã bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược quy định tại Khoản 9 Điều 28 của Luật này.

Bản sao có chứng thực căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

Phiếu lý lịch tư pháp. Trường hợp là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận hiện không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không thuộc trường hợp bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động dược theo bản án, quyết định của Tòa án do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp.

Trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược do bị thu hồi theo quy định tại Khoản 3 Điều 28 của Luật này thì người đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề dược chỉ cần nộp đơn theo quy định tại Khoản 1 Điều này”

Do đó nếu thí sinh muốn đăng ký học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể gửi hồ sơ tuyển sinh về Văn phòng tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM theo địa chỉ quy định.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur số: 37/3 Ngô Tất Tố – Phường 21 – Quận Bình Thạnh – Tp.Hồ Chí Minh. Tư vấn tuyển sinh: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tốt nghiệp hệ Liên thông Cao đẳng Hộ sinh TP HCM có được thi công chức không?

Có một công việc ổn định, có biên chế là mong ước của rất nhiều …