Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Tìm hiểu quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2019

Tìm hiểu quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Việc chấm bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức chặt chẽ để ngăn ngừa tiêu cực có thể xảy ra, vậy quy trình chấm thi như thế nào?

Tìm hiểu quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2019

Tìm hiểu quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố văn bản Hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2019. Nhằm đảm bảo tính công bằng và ngăn chặn những tiêu cực có thể xảy ra trong kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định các bước chấm bài thi trắc nghiệm như sau.

Quy trình chấm bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2019.

Bước 1. Nhận bài thi từ Hội đồng thi

Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm tiến hành nhận các túi bài thi từ Hội đồng thi trong tình trạng nguyên niêm phong của điểm thi. Thực hiện quy trình bảo quản bài thi tại phòng chấm thi trắc nghiệm theo quy định tại khoản 2 Điều 23 Quy chế thi.

Trưởng ban Chấm thi trắc nghiệm do lãnh đạo trường Đại học, Cao đẳng đảm nhiệm.

Bước 2. Quét phiếu trả lời trắc nghiệm

Phiếu trả lời trắc nghiệm được quét theo từng phòng thi.

Các bước tiến hành như sau: Thư ký cắt miệng túi bài thi, kiểm đếm phiếu trả lời trắc nghiệm đối chiếu với số phiếu trả lời trắc nghiệm ghi trên túi bài thi và phiếu thu bài, chuyển phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ kỹ thuật nạp vào máy quét; quét xong phiếu trả lời trắc nghiệm của túi nào, phiếu trả lời trắc nghiệm được thư ký kiểm đếm, đóng lại túi đó và niêm phong theo quy định.

Tiếp đến, tiến hành sao lưu toàn bộ dữ liệu ảnh quét (đã được mã hóa) ra đĩa CD hoặc DVD (gọi là CD0) thành 03 bộ đĩa giống nhau, bàn giao 01 bộ đĩa cho Chủ tịch Hội đồng thi lưu trữ, 01 bộ đĩa Ban chấm thi trắc nghiệm lưu trữ, 01 bộ đĩa gửi về Bộ GD-ĐT;

Bước 3. Nhận dạng ảnh quét

GV Nam Anh, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, đây là bước thực hiện chức năng nhận dạng ảnh của Phần mềm chấm thi trắc nghiệm để chuyển dữ liệu ảnh bài làm của thí sinh thành kết quả dưới dạng văn bản (text) đã được mã hóa.

Toàn bộ dữ liệu đã nhận dạng (dạng văn bản đã mã hóa) sẽ được xuất và ghi ra đĩa 03 bộ CD hoặc DVD (gọi là CD1) giống nhau bàn giao 01 bộ đĩa cho Chủ tịch Hội đồng thi lưu trữ, 01 bộ đĩa Ban chấm thi trắc nghiệm lưu trữ, 01 bộ đĩa gửi về Bộ GD-ĐT.

Quy trình chấm thi trắc nghiệm được thực hiện nghiêm ngặt

Quy trình chấm thi trắc nghiệm được thực hiện nghiêm ngặt

Bước 4. Sửa lỗi

Tại bước này, cán bộ kỹ thuật sẽ trực tiếp sử dụng chức năng sửa lỗi kỹ thuật của phần mềm chấm thi để tiến hành sửa lỗi kỹ thuật của bài thi (nếu có).

Sau khi sửa xong tất cả các lỗi kỹ thuật, tiến hành in tất cả biên bản sửa lỗi giao cho Trưởng ban chấm phúc khảo.

Tiến hành xuất dữ toàn bộ dữ liệu đã nhận dạng sau đã sửa tất cả các lỗi (dạng văn bản đã mã hóa) và ghi ra 03 bộ CD hoặc DVD (gọi là CD2) giống nhau bàn giao 01 bộ đĩa cho Chủ tịch Hội đồng thi lưu trữ , 01 bộ đĩa Ban chấm thi trắc nghiệm lưu trữ, 01 bộ đĩa gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bước 5. Chấm điểm

Mở niêm phong đĩa dữ liệu (đáp án) do Bộ GDĐT cung cấp.

Nạp dữ liệu chấm từ đĩa dữ liệu vào phần mềm chấm thi trắc nghiệm để chấm điểm.

Thực hiện chức năng chấm điểm của phần mềm chấm thi trắc nghiệm.

Xuất toàn bộ dữ liệu xử lý và kết quả chấm thi trắc nghiệm chính thức (đã mã hóa) từ phần mềm chấm thi trắc nghiệm và ghi vào 03 bộ đĩa CD hoặc DVD (gọi là CD3) giống nhau, được niêm phong dưới sự giám sát của Tổ Giám sát, công an và lập biên bản; 01 đĩa gửi về Bộ GD-ĐT; 01 đĩa bàn giao cho Chủ tịch Hội đồng thi; 01 đĩa Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm lưu trữ.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Chấm thi trắc nghiệm điều hành công tác chấm thi trắc nghiệm và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia về thời gian, quy trình và chất lượng chấm thi; có quyền thay đổi hoặc đình chỉ việc chấm thi đối với những thành viên thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế thi hoặc có nhiều sai sót khi thực hiện nhiệm vụ được giao; có trách nhiệm kiểm tra, xác minh khi có bất thường xảy ra theo yêu cầu của Tổ Giám sát.

Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …