Trang chủ / Tin tức / Công bố tổng chỉ tiêu vào các nhóm ngành xét tuyển ĐH 2019

Công bố tổng chỉ tiêu vào các nhóm ngành xét tuyển ĐH 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 3,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhóm ngành kinh tế vẫn giữ vững là nhóm ngành có nhiều nguyện vọng xét tuyển bằng điểm thi thpt quốc gia vào Đại học nhất theo đó là các nhóm ngành khác.

Công bố tổng chỉ tiêu vào các nhóm ngành xét tuyển ĐH 2019

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, khối ngành III (kinh doanh, quản lý và pháp luật) là nhóm ngành có số lượt nguyện vọng (NV) xét tuyển cao nhất, 822.956 NV, trong khi chỉ tiêu là 126.473.

Trong khi đó, khối ngành có tỷ lệ “chọi” cao nhất (1/7) là khối ngành VII (nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, báo chí và thông tin, dịch vụ xã hội, khách sạn – du lịch – thể thao và dịch vụ cá nhân, dịch vụ vận tải, môi trường và bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng), 104.769 chỉ tiêu mà có đến 739.587 NV.

Theo giải thích của một chuyên viên Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), do trong khối ngành này có các ngành nhóm an ninh, quốc phòng, tuy chỉ tiêu ít nhưng số NV đăng ký rất cao nên kéo tỷ lệ “chọi” chung của khối ngành cao lên. Khối ngành sức khỏe (khối VI) tuy tổng số NV đăng ký không nhiều (199.573 NV) nhưng do chỉ tiêu ít (34.352) nên tỷ lệ NV trên chỉ tiêu cũng rất cao: 5,8/1.

Các khối ngành được phân chia như sau:

1. Khối ngành I: Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên

2. Khối ngành II: Nghệ thuật

3. Khối ngành III: Kinh doanh và quản lý, Pháp luật

4. Khối ngành IV: Khoa học sự sống, Khoa học tự nhiên

5. Khối ngành V: Toán và thống kê, Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Sản xuất và chế biến, Kiến trúc và xây dựng, Nông lâm và thủy sản, Thú y

6. Khối ngành VI: Sức khỏe

7. Khối ngành VII: Nhân văn, Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và thông tin, Dịch vụ xã hội, Khách sạn-du lịch-thể thao và dịch vụ cá nhân, Dịch vụ vận tải, Môi trường và bảo vệ môi trường, An ninh quốc phòng

Cũng theo đại diện Bộ GD&ĐT bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ GD ĐH (Bộ GD-ĐT), năm nay số thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH và trường có đào tạo ngành sư phạm các trình độ trung cấp, cao đẳng giảm 5,14%.

Lý do chủ yếu là số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THTP quốc gia giảm (từ 925.961 năm ngoái xuống 887.173 năm nay). Vì thế, tổng số lượt NV đăng ký xét tuyển năm nay cũng giảm 6,37% so với năm ngoái. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu xét tuyển năm nay lại tăng. Với tổng chỉ tiêu là 489.637, bình quân mỗi chỉ tiêu “gánh” 5,3 NV (năm ngoái 6,04 ).

Thí sinh còn một lượt điều chỉnh nguyện vọng (thêm bớt nguyện vọng) sau khi biết điểm thi thpt quốc gia 2019

Theo đó, 2 cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT như sau:

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Lưu ý thí sinh: Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT).

Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Cập nhật Phiếu ĐKXT của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT; trong trường hợp nhập sai thông tin so với Phiếu ĐKXT của thí sinh thì phải chủ động liên hệ với thí sinh để điều chỉnh hoặc điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh;

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký theo phương thức trực tuyến, dự kiến từ 22.7 đến 17 giờ ngày 29.7.

Và thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển trong thời gian dự kiến từ 22.7 đến 17 giờ ngày 31.7.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển dụng Nhân viên SEO + Content chưa có kinh nghiệm tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển dụng Nhân viên SEO chưa có …