Trang chủ / Trung cấp Y Dược / Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM / Chiêu sinh đào tạo lớp Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2019

Chiêu sinh đào tạo lớp Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền TPHCM với hình thức xét tuyển, miễn thi trong năm 2019. Thí sinh hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ và đăng ký xét tuyển.

Chiêu sinh đào tạo lớp Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2019
Chiêu sinh đào tạo lớp Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2019

Dựa vào những bài thuốc Đông y để khám chữa bệnh cho con người chính là những đặc trưng của ngành Y học cổ truyền. Khác với cách gọi trong Tây y, người ta thường gọi những người khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền là Lương y.

Khi điều trị những bệnh mãn tính hoặc những căn bệnh thông thường người ta luôn đánh giá cao phương pháp Y học cổ truyền. Tuy điều trị bằng phương pháp này sẽ có tác dụng chậm nhưng lại an toàn với sức khỏe. Y học cổ truyền đang là một ngành có nhiều tiềm năng phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Hiện nay, nhân lực ngành Y học cổ truyền đang thiếu hụt trầm trọng, mới chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu của xã hội. Chính vì thế, khi tốt nghiệp ngành Y học cổ truyền thì cơ hội việc làm luôn rộng mở.

Điều kiện tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2019

Y học cổ truyền hiện nay thật sự là ngành HOT khi thu hút hàng nghìn hồ sơ tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM. Bởi Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bằng phương pháp Đồng Y của con người ngày càng tăng cao kéo theo đó là đòi hỏi đủ nguồn nhân lực Y Dược để có thể đáp ứng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực hiện nay, Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2019 theo hình thức xét tuyển, miễn thi đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ bậc THCS (lớp 9) trở lên. Với những thí sinh đảm bảo điều kiện là đã có bằng tốt nghiệp THCS hoàn toàn có cơ hội nộp hồ sơ đăng ký chuyên ngành Y học cổ truyền.

Theo đó, tùy thuộc vào từng đối tượng tham gia học Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2019 cụ thể mà có những mốc thời gian khác nhau như:

  • Nếu thí sinh mới tốt nghiệp THCS: thời gian học là 03 năm.
  • Nếu thí sinh đã tốt nghiệp THPT: Thời gian học là 02 năm.
  • Nếu thí sinh đã học hết lớp 12 nhưng trượt tốt nghiệp THPT: Thời gian học là 02 năm 3 tháng.
  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên ở nhóm ngành sức khỏe (Trung cấp Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, KT Hình ảnh Y học…): Thời gian học là 10 tháng.
  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên ở một ngành không liên quan đến nhóm ngành sức khỏe: Thời gian học là 12 tháng.

Sau thời gian đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền và hoàn thành chương trình học theo đúng quy định của Nhà trường, các học viên sẽ được cấp bằng Trung cấp chính quy chuyên ngành Y học cổ truyền và được phép Liên thông lên các bậc học cao hơn như Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Điều dưỡng, Đại học Y Dược…. để nâng cao giá trị bằng cấp và năng lực chuyên môn của bản thân nếu đáp ứng được các quy định Liên thông hiện hành.

Khả năng của người Y sỹ Y học cổ truyền sau khi tốt nghiệp là gì?
Khả năng của người Y sỹ Y học cổ truyền sau khi tốt nghiệp là gì?

Người Y sỹ Y học cổ truyền TPHCM sau tốt nghiệp có khả năng gì?

Học xong chương trình này, người học có đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành người cán bộ y tế, có khả năng quản lý, khám và điều trị một số bệnh thông thường theo quy định, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Người Y sỹ Y học cổ truyền có thể học liên thông lên trình độ bác sỹ Y học cổ truyền. Người Y sỹ Y học cổ truyền tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có khả năng:

  • Thực hiện các nhiệm vụ của một người y sỹ y học cổ truyền; Khám và chữa một số bệnh thông thường bằng YHCT, kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại.
  • Áp dụng y học cổ truyền, đặc biệt là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
  • Hướng dẫn nhân dân trồng, nuôi, khai thác và sử dụng các cây, con làm thuốc an toàn, hợp lý; thực hiện các kỹ thuật phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền.
  • Thừa kế các phương pháp, kinh nghiệm, bài thuốc chữa bệnh bằng y học cổ truyền trong nhân dân địa phương; chế biến và bào chế một số dạng thuốc y học cổ truyền thông thường.
  • Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá công tác y học cổ truyền tại địa phương; Tham gia công tác hành chính, quản lý và bảo quản thuốc, dụng cụ, trang thiết bị Y tế của Trạm y tế, trong khoa/phòng bệnh viện.
  • Tự trau dồi kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để thích ứng với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu. Hợp tác và hỗ trợ về chuyên môn với các đồng nghiệp và nhân viên y tế ở cộng đồng.
  • Làm được các bệnh án y học cổ truyền bao gồm: Chẩn đoán nguyên nhân, bát cương, tạng phủ, bệnh danh theo Lý, Pháp, Phương dược (khi dùng thuốc); theo Lý, Pháp, Kinh, Huyệt (khi châm cứu xoa bóp) để điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân (biện chứng luận trị).
  • Làm được các thủ thuật điều trị như: Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh, thực hành bệnh viện (băng bó vết thương, cố định tạm thời, tiêm chích, lấy bệnh phẩm, chọc dò, thụt tháo …).

Thí sinh có mong muốn theo học Y sĩ Y học cổ truyền trình độ Trung cấp tại Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể chuẩn bị những giấy tờ trong bộ hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền sau:

  • 02 bản photo công chứng bằng THPT, 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng Trung cấp/Cao đẳng/Đại học + 02 bản photo công chứng bảng điểm tương ứng.
  • 04 ảnh 3×4, 04 ảnh 4×6.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 01 bản photo công chứng CMND.

Thí sinh có nhu cầu học Y học cổ truyền TPHCM vui lòng nộp hồ sơ về địa chỉ tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2019 – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM theo địa chỉ quy định.

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Chia sẻ lý do bạn nên học Trung cấp Y học cổ truyền tại TPHCM

Ngành Y học cổ truyền ngày càng khẳng định được vị trí trong công tác khám …