Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Chiến lược phân phối thời gian làm bài môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chiến lược phân phối thời gian làm bài môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đề thi THPT quốc gia môn Toán gồm 50 câu hỏi trong thời gian 90 phút, do vậy thí sinh cần phân bố thời gian hợp lý cho từng câu hỏi để hoàn thành bài thi trọn vẹn.

Chiến lược phân phối thời gian làm bài môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chiến lược phân phối thời gian làm bài môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, môn Toán được thi theo hình thức trắc nghiệm với tổng số 50 câu hỏi, thời gian làm bài 90 phút; như vậy, thời gian trung bình cho mỗi câu là 1 phút 48 giây.

Cách phân bố thời gian làm bài môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, để hoàn thành bài thi trọn vẹn, thí sinh cần biết cách phân bố thời gian hợp lý cho từng dạng câu hỏi, nên chọn những câu ở mức độ nhận biết, thông hiểu, những câu thuộc chủ đề mà mình thông thạo để làm trước.

Thí sinh có thể tham khảo chiến lược phân phối thời gian làm bài như sau:

  • 30 phút đầu (đối với học sinh có năng lực khác nhau thì 30 phút này có thể tăng lên thành 45 phút hoặc 60 phút): vừa đọc đề vừa tìm ra và làm được 25 câu cẩn thận và chính xác, đồng thời những câu cảm giác làm được nhưng nhiều bước thì bỏ qua và đánh dấu *, những câu chưa có hướng làm thì cũng bỏ qua và đánh dấu ** .
  • 30 phút tiếp: quay lại lượt 2 để làm các câu đã đánh dấu *.
  • 10 phút tiếp: Kiểm tra lại cẩn thận và chính xác các câu đã làm.
  • 20 phút cuối: quay lại lượt 3 làm các câu đánh dấu ** và hoàn thiện hết các câu chưa tô đảm bảo không bỏ sót câu nào.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Lưu ý khi ôn tập môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Khi ôn tập môn Toán, học sinh cần bám sát vào các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và của Nhà trường. Thí sinh cần xây dựng kế hoạch ôn tập tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT. Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 phạm vi nội dung đề thi sẽ nằm trong cả 3 năm lớp 10, 11, 12, tuy nhiên nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Việc triển khai thực hiện kế hoạch ôn tập:

Phân tích đề tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố, sau đó giáo viên biên soạn đề thi thử cho thí sinh ôn tập. Đối với mỗi chủ đề, giáo viên giao cho học sinh làm trước ở nhà phần hệ thống kiến thức cơ bản của chủ đề, các dạng bài tập cơ bản của chủ đề. Thường xuyên kiểm tra học sinh (đặc biệt là học sinh yếu), việc học kiến thức cơ bản, phương pháp làm dạng bài tập và bài tập về nhà. Phân nhóm đối tượng học sinh để giao nhiệm vụ ôn tập hiệu quả.

Trong quá trình ôn tập, giáo viên yêu cầu học sinh trình bày một cách ngắn gọn nhất lý do chọn đáp án đó. Đồng thời giáo viên hướng dẫn học sinh cách dùng phương pháp trực tiếp, phương pháp loại trừ, phương pháp thử, cách sử dụng máy tính…để học sinh có phương án trả lời nhanh nhất. Đối với các phương án gây nhiễu trong câu hỏi trắc nghiệm, giáo viên cần giải thích, nhấn mạnh để học sinh tránh khi lựa chọn.

Đối với những dạng câu hỏi ở mức độ vận dụng thấp, vận dụng cao, muốn học sinh hiểu rõ và nắm chắc bản chất câu hỏi, gv nên cho học sinh nêu cách phân tích đề bài, khai thác các dữ kiện và chuyển thành các bước làm, từ đó học sinh sẽ nhớ kiến thức lâu hơn. Sau mỗi chủ đề có bài kiểm tra để đánh giá việc ôn tập của học sinh.

Việc làm đề thi thử thường xuyên sẽ giúp thí sinh rèn luyện kỹ năng làm bài, kiểm tra và đánh giá lại kiến thức. Trong thời gian ôn thi nước rút, thí sinh hệ thống lại những kiến thức đã học một lần nữa và luyện đề thi thử. Chúc các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …