Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Cập nhật thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 đánh giá, trung bình: 3,00 trong tổng số 5)
Loading...

Chỉ còn đúng 10 ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia 2019 chính thức diễn ra, sau đây là một số thông tin mới nhất về cách ra đề thi, phạm vi nội dung đề thi mà các sĩ tử cần nắm được.

Cập nhật thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2019

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6/2019. Sau đây là một số thông tin mới nhất do ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp.

Phạm vi nội dung đề thi THPT quốc gia năm 2019

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT)cho biết, đề thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu thuộc chương trình lớp 12. Đề thi THPT quốc gia tiếp tục được xây dựng theo hướng đánh giá năng lực, không nặng về ghi nhớ các số liệu, sự kiện hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. Trong đó, sẽ có các câu hỏi mang tính ứng dụng thực tiễn để phát huy khả năng sáng tạo của thí sinh.

Đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, đề thi chính thức sẽ được xây dựng bám sát định hướng như đề thi tham khảo đã được Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó.

Đề thi THPT quốc gia năm 2019 chính thức sẽ có nhóm các câu hỏi đáp ứng mức độ cơ bản phục vụ xét tốt nghiệp THPT và cũng có các câu hỏi có mức độ khó phù hợp nhằm phân hóa kết quả thi hỗ trợ cho công tác tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Các câu hỏi trong đề thi THPT quốc gia sẽ được sắp xếp theo độ khó tăng dần để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh khi làm bài.

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, đại diện của Bộ GD&ĐT cho biết, các thí sinh không nên quá lo lắng, thí sinh nên tập trung ôn luyện các nội dung chủ yếu trong chương trình lớp 12, nghiên cứu kĩ cấu trúc đề thi tham khảo để chuẩn bị cho mình những kiến thức và kĩ năng tốt nhất có thể, bước vào kì thi với sự tự tin.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Lưu ý để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia

Đại diện của Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, đề mở để các em học sinh vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được học nhằm giải quyết những câu hỏi, những vấn đề của thực tiễn bằng khả năng diễn đạt riêng của cá nhân, không theo những khuôn mẫu có sẵn. Ngoài ra, hội đồng thi cũng sẽ có những hướng dẫn chấm điểm, trong đó yêu cầu các sĩ tử dù trả lời theo cách thức riêng của mình nhưng cũng phải đáp ứng được những nội dung cơ bản mà câu hỏi yêu cầu.

Thầy Dương Trường Giang, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, hình thức trình bày bài của thí sinh khác nhau nhưng nếu đáp ứng được yêu cầu câu hỏi, không vi phạm pháp luật, không phạm vào thuần phong mỹ tục sẽ được xem xét cho điểm.

Theo lịch công tác kỳ thi THPT quốc gia, lịch thi THPT quốc gia 2019 sẽ kéo dài từ ngày 25/6 tới 27/6 tới. Kết quả thi dự kiến sẽ được công bố vào ngày 14/7, chậm hơn so với năm 2018.

Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …