Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / 5 lỗi thí sinh cần tránh để không bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

5 lỗi thí sinh cần tránh để không bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nếu các thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ đồng nghĩa với việc bị điểm 0 và không được dự thi môn tiếp theo. Vậy các thí sinh cần làm gì để không bị đình chỉ thi?

5 lỗi thí sinh cần tránh để không bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

5 lỗi thí sinh cần tránh để không bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, theo kế hoạch, kì thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10-8 tới. Để được công nhận tốt nghiệp THPT, các thí sinh phải dự thi 4 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Bộ GD&ĐT yêu cầu thí sinh cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan trong suốt quá trình dự thi. Trong đó, quan trọng nhất là cần tránh vi phạm để bị đình chỉ thi ở bất kì bài thi nào.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ GD&ĐT ban hành, có 5 nhóm lỗi dẫn đến bị đình chỉ thi. Cụ thể:

  • Thứ nhất, thí sinh đã bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi của bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo. Tức là thí sinh chỉ cần nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác sẽ bị mức khiển trách. Thí sinh sẽ bị cảnh cáo nếu đã bị khiển trách một lần nhưng trong giờ thi vẫn tiếp tục vi phạm ở mức khiển trách. Hoặc trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với thí sinh khác, chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình.
  • Thứ hai, thí sinh mang vật dụng trái phép theo quy định như: giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.
  • Thứ ba, thí sinh đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi.
  • Thứ tư, thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi những nội dung không liên quan đến bài thi.
  • Thứ năm, thí sinh có hành động gây gổ, đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa TS khác.

Quy chế cũng nêu rõ, cán bộ coi thi sẽ lập biên bản, thu tang vật (nếu có) và báo cáo Trưởng điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. Nếu Trưởng điểm thi không nhất trí thì báo cáo Trưởng ban coi thi quyết định. TS bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. TS bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm.

Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh, TS bị đình chỉ thi bài thi nào sẽ bị điểm 0 (không) bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài thi tiếp theo. TS bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó.

Tốt nghiệp THPT có được phép đăng ký học Cao đẳng Y Dược?

Tốt nghiệp THPT có được phép đăng ký học Cao đẳng Y Dược?

Sau khi các thí sinh hoàn thành chương trình học THPT và thi đỗ tốt nghiệp, các bạn có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược với các ngành học Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng , Cao đẳng Hộ Sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Với  truyền thống đào tạo chuyên sâu, rèn luyện kỹ năng thực hành tốt thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ học uy tín, chuyên sâu mà các bạn trẻ không nên bỏ qua.

Hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Y Dược bao gồm những loại giấy tờ sau đây:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường.
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ THPT: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.
  • Chứng minh thư nhân dân: 01 bản photo công chứng.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ đến địa chỉ:

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …