Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Học sinh giỏi được tuyển thẳng vào ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2017?

Học sinh giỏi được tuyển thẳng vào ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2017?

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Một phần quan trọng trong phương án tuyển sinh ĐH năm 2017 cho phép các trường ĐH tuyển thẳng đối với học sinh giỏi. Việc mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh sẽ tăng thêm nhiều cơ hội vào đại học cho thí sinh.

Một trong 4 phương thức tuyển sinh mà ĐH Quốc gia TP.HCM áp dụng trong năm nay là xét tuyển thẳng thí sinh (TS) giỏi. Hình thức này sẽ áp dụng với 2 nhóm tiêu chí của Bộ GD-ĐT và của riêng ĐH Quốc gia TP.HCM.

Với xét tuyển thẳng TS theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, chỉ tiêu tuyển 5% ngành hoặc nhóm ngành. Điều kiện và thời gian xét tuyển TS diện này theo đúng kế hoạch tuyển sinh của Bộ. Ngoài ra, ĐH này còn thực hiện xét tuyển thẳng học sinh (HS) giỏi với chỉ tiêu tăng từ 10% lên 15%.

Tiến sĩ Đinh Đức Anh Vũ, Trưởng ban Đào tạo ĐH và sau ĐH (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết không chỉ tăng chỉ tiêu mà ĐH này còn mở rộng phạm vi nhóm trường THPT có HS được xét tuyển thẳng. Bên cạnh HS giỏi của 82 trường THPT chuyên và năng khiếu toàn quốc đã áp dụng năm ngoái, năm nay còn có thêm khoảng 50 – 100 trường có điểm trung bình kỳ thi THPT quốc gia cao nhất trong 2 năm qua.

Điều kiện để xét tuyển thẳng vào các trường đại học năm 2017

Theo phương án xét tuyển thẳng HS chuyên và năng khiếu của ĐH Quốc gia TP.HCM, TS phải đạt đồng thời 3 yêu cầu tối thiểu sau mới được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng: tốt nghiệp THPT năm 2017, đạt danh hiệu HS giỏi năm lớp 10, 11 và 12 (hoặc là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh/thành tham dự kỳ thi HS giỏi quốc gia), có hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT.

Khi nộp hồ sơ đăng ký, HS phải viết một bài luận bằng tay trên giấy A4 phân tích động cơ học tập và sự phù hợp của năng lực bản thân với ngành và trường học. Đồng thời phải có một thư giới thiệu của giáo viên trường nơi HS học lớp 12.

Tiến sĩ Đinh Đức Anh Vũ cho biết căn cứ điều kiện chung này các trường sẽ chủ động gọi HS trúng tuyển. Trong trường hợp đồng điểm, hội đồng tuyển sinh các trường sẽ xét căn cứ trên điểm trung bình 3 năm THPT của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từng ngành theo thứ tự cao xuống thấp. Những HS có điểm bằng nhau còn được phân loại dựa vào chất lượng bài luận và thư giới thiệu. ĐH Quốc gia TP.HCM chỉ cho phép mỗi HS được áp dụng một lần việc tuyển thẳng này vào đúng năm học tốt nghiệp THPT và chỉ đăng ký vào một ngành của một đơn vị thành viên.

Cao đẳng dược TPHCM tuyển sinh 2017 điều kiện tốt nghiệp THPT

Quy chế tuyển sinh ĐH – CĐ của Bộ GD&ĐT năm 2017 đã bỏ quy định về điểm sàn đối với hệ Cao đẳng, chỉ quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng dầu vào đối với hệ Cao đẳng là tốt nghiệp THPT. Do đó, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là được đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược TP.HCM.

Với hình thức xét tuyển này, thí sinh không còn phải chịu nhiều áp lực về thi cử như những năm trước đây và có thêm cơ hội được theo đuổi ngành nghề mà mình yêu thích.

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …