Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Điều kiện để được dự thi THPT quốc gia năm 2017?

Điều kiện để được dự thi THPT quốc gia năm 2017?

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (7 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy chế thi THPT quốc gia năm 2017 trong đó Bộ quy định rõ đối tượng và điều kiện được dự thi mà thí sinh cần biết.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT những đối tượng được dự thi THPT quốc gia năm 2017 gồm có Người đã học hết chương trình THPT hoặc chương trình GDTX cấp THPT (gọi chung là chương trình THPT” trong năm tổ chức kỳ thi;

Người đã học hết chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp; các đối tượng khác được Bộ GDĐT cho phép dự thi (gọi chung là thí sinh tự do).

Điều kiện dự thì thi THPT quốc gia năm 2017

Các đối tượng dự thi không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi; đăng ký dự thi và nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ và lệ phí đăng ký dự thi theo quy định;

Đối tượng theo quy định trên còn phải đảm bảo các điều kiện được đánh giá, xếp loại ở lớp 12: hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên, học lực không bị xếp loại kém. Riêng đối với người học GDTX thuộc diện không phải xếp loại hạnh kiểm và người học theo hình thức tự học có hướng dẫn thì không yêu cầu xếp loại hạnh kiểm.

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT ngoài quy định (Các đối tượng dự thi không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi; đăng ký dự thi và nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ và lệ phí đăng ký dự thi theo quy định) còn phải đảm bảo các điều kiện:

Đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS);

Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0, đảm bảo khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm đủ điều kiện về học lực theo quy định trên.

Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12, phải được UBND cấp xã nơi cư trú xác nhận có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Hiệu trưởng trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDTX (gọi chung là Hiệu trưởng trường phổ thông) hoặc nơi thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự thi tổ chức xét duyệt hồ sơ đăng ký dự thi; chậm nhất trước ngày thi 20 ngày phải thông báo công khai những trường hợp không đủ điều kiện dự thi theo quy định.

Cao đẳng dược tphcm xét tuyển điều kiện tốt nghiệp THPT

Quy chế tuyển sinh năm 2017 của Bộ GD&ĐT có quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ Cao đẳng điều kiện bắt buộc là tốt nghiệp THPT. Do đó thí sinh đã tốt nghiệp THPT có thể nộp hồ sơ vào các trường cao đẳng trên địa bàn TPHCM nói riêng hay trên cả nước nói chung.

Năm 2017, Trường Cao đẳng Nghề Y Dược Pasteur tiếp tục được giao chỉ tiêu đào tạo nghề Dược hệ Cao đẳng. Phương thức tuyển sinh năm nay nhà trường áp dụng là xét tốt nghiệp THPT. Tất cả các thí sinh đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT là được nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Nhà trường sẽ căn cứ vào chỉ tiêu được giao và điều kiện xét tuyển để xác định các thí sinh trúng tuyển. Trường sẽ ưu tiên những bạn thí sinh nộp hồ sơ sớm hơn và tuyển sinh cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Địa chỉ học Cao đẳng Dược Sài Gòn

Thí sinh có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc đến trực tiếp địa chỉ  Số 37/3 Đường Ngô Tất Tố, Phường 21 Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn: 08.6295.6295 – 09.6295.6295

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …