Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Tổng hợp thông tin tuyển sinh khối ngành Y Dược năm 2017

Tổng hợp thông tin tuyển sinh khối ngành Y Dược năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017 đã đến gần, vì vậy sinh viên muốn thi tuyển vào khối ngành Y Dược cần phải nắm được thông tin tuyển sinh của các trường ngành Y Dược hiện nay nhằm đăng ký cho phù hợp .

Tổng hợp thông tin tuyển sinh khối ngành Y Dược năm 2017
Tổng hợp thông tin tuyển sinh khối ngành Y Dược năm 2017

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Y Hà Nội

Năm 2017, Trường ĐH Y Hà Nội sẽ tuyển 1.100 chỉ tiêu dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 với tổ hợp 3 môn Toán, Hóa, Sinh (B00). Đối với những chỉ tiêu cuối cùng thì thí sinh có điểm bằng nhau thì sẽ ưu tiên tiêu chí 1 là điểm môn Toán, tiêu chí 2 là điểm môn Sinh học.

PGS.TS. Nguyễn Đức Hinh – Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết sẽ tuyển thẳng trực tiếp đối với những thí sinh sau:

  • Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế các môn Toán, Hóa, Sinh;
  • Thí sinh đoạt giải Nhất Quốc gia môn Sinh, Toán, Hóa;
  • Thí sinh đoạt giải Quốc tế Nhất, Nhì, Ba, Tư trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào tất cả các ngành.
  • Đối với những thí sinh đoạt giải Nhì và Ba trong cuộc thi chọn học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh, Toán, Hóa và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Y tế công cộng, Dinh dưỡng và Cử nhân Khúc xạ.
  • Những thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Dược Hà Nội

Năm 2017, trường Đại học Dược Hà Nội sẽ tuyển sinh 600 chỉ tiêu với hình thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia 2017.

Đối tượng ưu tiên xét tuyến là các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Toán học, Vật lý trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đã tốt nghiệp trung học, sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường Đại học Dược Hà Nội năm 2017.

Đại học Dược Hà Nội tuyển sinh 600 chỉ tiêu
Đại học Dược Hà Nội tuyển sinh 600 chỉ tiêu

Đối với những thí sinh có tổng điểm tổ hợp bằng nhau ở cuối danh sách thì nhà trường sẽ sử dụng tiêu chí bổ sung 1 điểm môn thi Hóa học, tiêu chí bổ sung 2 điểm bài thi Toán.

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Y Dược Cần Thơ

Năm 2017 trường Đại học Y Dược Cần Thơ tuyển 1.300 sinh viên cho 8 ngành học cụ thể như sau:

  • Các ngành học 6 năm gồm: ngành Y đa khoa( 640 chỉ tiêu); Y học dự phòng (120 chỉ tiêu); Y học cổ truyền (120 chỉ tiêu); Răng hàm mặt(80 chỉ tiêu).
  • Ngành học 5 năm: Dược (140 chỉ tiêu).
  • Các ngành học 4 năm gồm: Y tế công cộng (40 chỉ tiêu); Xét nghiệm y học (80 chỉ tiêu); Điều dưỡng (80 chỉ tiêu).

ĐH Y Dược Cần Thơ tổ chức xét tuyển cho các thí sinh có hộ khẩu ở các tỉnh ĐBSCL, Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ.

Trường xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh ở 3 môn (Toán, Sinh, Hóa) và không nhân hệ số. Nhà trường cho biết, nếu nhiều thí sinh đồng điểm xét tuyển, trường ưu tiên chọn môn Toán, xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu.

Ngoài ra còn 150 chỉ tiêu cho 5 chuyên ngành hiếm: lao, phong, tâm thần, pháp y, giải phẫu bệnh theo Quyết định 319 của Thủ tướng Chính phủ.

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Y Tế Công cộng

Năm 2017, Trường ĐH Y tế Công cộng sẽ tuyển sinh 330 chỉ tiêu và thêm 2 mã ngành mới: Công tác xã hội (80 chỉ tiêu), Dinh dưỡng học (50 chỉ tiêu) và mở thêm tổ hợp xét tuyển mới cho các ngành đào tạo.

Đối với ngành Công tác xã hội sẽ xét tuyển khối: B00, B03, D01; ngành Dinh dưỡng học xét tuyển khối: B00, D01, D08; ngành Y tế công cộng xét tuyển khối: B00, A00, D01 (170 chỉ tiêu); ngành Xét nghiệm y học dự phòng xét tuyển khối: B00, A00, D08 (30 chỉ tiêu). Riêng 2 ngành mới là Cử nhân Công tác xã hội và Dinh dưỡng học nhà trường xét tuyển học bạ.

Trường đại học Y tế Công cộng tuyển sinh 2 mã ngành mới
Trường đại học Y tế Công cộng tuyển sinh 2 mã ngành mới

Đối tượng tuyển sinh là các thí sinh có hạnh kiểm xếp loại khá 3 năm THPT. Có điểm trung bình của các môn học được lựa chọn xét tuyển ở lớp 12 không nhỏ hơn 6,0 (áp dụng riêng cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở THPT.

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Y Thái Bình

Tổng chỉ tiêu xét tuyển của Trường ĐH Y Thái Bình năm 2017 là 1.000 chỉ tiêu, trong đó ngành Y đa khoa là 600 chỉ tiêu; Y học cổ truyền và Y tế công cộng mỗi chuyên ngành là 60 chỉ tiêu; Điều dưỡng là 110 chỉ tiêu và Dược học là 120 chỉ tiêu.

Về điều kiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của nhà trường năm là những thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì và Ba trong cuộc thi chọn học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành y và điều dưỡng của Trường ĐH Y Thái Bình; Những thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì và Ba trong cuộc thi chọn học sinh giỏi Quốc gia môn Hóa và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành Dược học của trường.

Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT quốc gia với 3 mã ngành hệ Cao đẳng: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm; cùng 8 mã ngành hệ Trung cấp: Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng, Trung cấp Xét nghiệm, Trung cấp Y sĩ Đa khoa, Trung cấp y sĩ y học cổ truyền, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật hình ảnh y học, Trung cấp hộ sinh.

Đối với các ngành hệ Cao đẳng thì yêu cầu thí sinh phải tốt nghiệp THPT và kết quả học tập các môn học dùng để xét tuyển phải từ 5,5 điểm trở lên. Nhà trường tuyển sinh liên tục và khai giảng nhiều lớp mới cho đến hết chỉ tiêu tuyển sinh được giao.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …