Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Sôi sục chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia 2018

Sôi sục chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Kì thi THPT Quốc gia ngày một đến gần và công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút. Cả nhà trường, phụ huynh và học sinh đều  tích cực thực hiện “bước nhảy” quan trọng trong năm 2018 này.

Kì thi THPT Quốc gia 2018 ngày một đến gần

4.000 cán bộ thanh tra cắm chốt tại 63 cụm thi THPT quốc gia, 925.000 thí sinh đã sẵn sàng

Theo tin tức tuyển sinh, năm 2018, Bộ GD-ĐT đã chỉđạocác Sở GD-ĐT bố trí hơn 4.000 cán bộ thanh tra cắm chốt tại tất cả các điểm thi THPT quốc gia trên cả nước. Trong đó, để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong suốt quá trình thi cử, nhiều lực lượng tham gia giám sát, trong đó có lực lượng thanh tra.

Tại Hội nghị trực tuyến về công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, cán bộ coi thi phải lưu ý, tuyệt đối không được để lọt đề ra ngoài phòng thi. Trong quá trình coi thi, các cán bộ cần tổ chức một cách chặt chẽ, nghiêm túc để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong coi thi.

Lịch thi chính thức cũng đã được công bố rộng rãi trên toàn quốc:

Hỗ trợ tối đa cho thí sinh thi THPT

Kì thi ngày một đến gần và nhận thấy những khó khăn của thí sinh trong quá trình tham gia thi THPT Quốc gia 2018, các trường Đại học và cơ quan địa phương tạo mọi điều kiện hỗ trợ thí sinh trên phương diện vật chất lẫn tinh thần.

Ở các trường Đại học, Cao đẳng, các sinh viên tình nguyện sẽ có nhiều phương án hỗ trợ, động viên tinh thần thí sinh trong suốt kỳ thi. Bên cạnh đó, ở các địa phương, ngành Y tế tăng cường công tác giám sát, phát hiện kịp thời và phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức trực, sẵn sàng thực hiện công tác đảm bảo y tế tại các điểm thi. Các trang Tin tức Y Dược cũng thường xuyên cập nhật các thông tin về an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng mùa thi đến với các bậc phụ huynh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết trung bình mỗi em trong diện khó khăn dự thi THPT quốc gia 2018 sẽ được hỗ trợ từ 200.000-300.000 đồng.

Ở Nghệ An, Đoàn thanh niên và các trường tiến hành khảo sát về nhu cầu chỗ trọ của các thí sinh. Trên cơ sở đó, tìm kiếm các chỗ trọ miễn phí và các quán ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để thí sinh có nơi ăn, chốn nghỉ thuận tiện.

Thí sinh cần sắp xếp thời gian ôn thi hợp lí, hiệu quả

Lưu ý trước giờ thi

Nếu công tác chuẩn bị và ôn tập đã sẵn sàng, các giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đưa ra một số lưu ý để thí sinh đạt được kết quả tối ưu nhất:

Ăn đúng bữa: “có thực mới vực được đạo” tưởng chừng là lời nói đùa trong nhiều trường hợp nhưng ở trường hợp này, chúng ta không thể phủ nhận tính đúng đắn của nó. Để tập trung tối đa tinh thần, bạn cần phải đảo bảo sức khỏe, ăn uống đủ bữa và đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Ngủ đúng giờ: cần đảm bảo ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày để có một tinh thần minh mẫn. Đừng thức quá khuya để ôn bài nếu bạn không muốn đi thi trong tình trạng ngủ gà ngủ gật! Lên một thời gian biểu hợp lí và ngủ trước 23h mỗi ngày. Nếu bạn thấy việc này quá khó, hãy nhờ phụ huynh hỗ trợ mình nhé!

Ôn tập mọi lúc nếu có thể: thời gian ngày một rút ngắn mà lượng kiến thức thi cử chẳng hề vơi đi. Đối với những đơn vị kiến thức còn thắc mắc, bạn hãy nhanh chóng giải quyết, hoặc là tự học, hoặc là nhờ đến bạn bè, thầy cô. Đối với những kiến thức khó nhớ, bạn hãy ghi chú nó lại và dán bất cứ nơi nào thuận mắt trong nhà.

Giải trí: đừng quá căng thẳng, hãy tự nhủ là những gì cần học thì bạn cũng đã cố gắng học rồi. Hãy tham gia các hoạt động thể dục thể thao để giữ gìn sức khỏe, củng cố tinh thần nhưng nhớ, hãy cân nhắc thời gian vui chơi một cách hợp lí.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …