Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Lưu ý cho 2k1 khi bắt đầu ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Lưu ý cho 2k1 khi bắt đầu ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ bao gồm nội dung cả chương trình lớp 10, 11, 12, vì thế thí sinh cần có lộ trình ôn thi đúng đắn ngay từ thời điểm này.

Lưu ý cho 2k1 khi bắt đầu ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Lưu ý cho 2k1 khi bắt đầu ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Theo lộ trình đổi mới của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 về cơ bản vẫn giữ hình thức như năm 2018. Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Lên lộ trình ôn thi THPT quốc gia 2019 một cách khoa học

Thầy Dương Trường Giang, giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, để quá trình ôn thi THPT quốc gia hiệu quả, các em học sinh cần chú ý lộ trình 4 giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Trang bị toàn diện và đầy đủ kiến thức căn bản cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Giai đoạn 2: Luyện thi nâng cao và chuyên sâu các kiến khó và cực khó hay còn gọi là phần kiến thức vận dụng và vận dụng cao

Giai đoạn 3: Luyện đề – luyện tập với các đề mẫu được xây dựng bám sát cấu trúc đề thi minh họa với độ khó tương đương hoặc khó hơn so với đề thi chính thức của Bộ GD-ĐT.

Giai đoạn 4: Tổng kết và ôn luyện cấp tốc trước kì thi THPT quốc gia. Đây là giai đoạn mà các thí sinh nên rà soát lại toàn bộ kiến thức đã học để kịp thời bù đắp những phần còn hổng và thiếu hụt, hướng tới việc chinh phục tối đa điểm số thi đại học dựa trên năng lực của bản thân.

Nắm vững phương pháp học và ôn thi đối với các môn trắc nghiệm và môn tự luận

Với những thay đổi của cách ra đề thi và hình thức thi, thí sinh cần nắm được cách học tập và ôn luyện cho các dạng bài thi tự luận và trắc nghiệm. Theo đó các phương pháp hay kĩ thuật như: Đọc và phân tích, phương pháp tính nhanh, phương pháp loại trừ phương án nhiễu,… là điều mà các thí sinh khi ôn thi không thể bỏ qua.

Thí sinh cần nắm vững được phương pháp học và ôn thi với từng môn

Thí sinh cần nắm vững được phương pháp học và ôn thi với từng môn

Có phương pháp tự học hiệu quả

Nội dung đề thi bám sát sách giáo khoa và chương trình học phổ thông, do đó để việc học hiệu quả, các em học sinh cần chú ý phương pháp tự học và tự luyện để có thể nhuần nhuyễn kiến thức, thành thạo phương pháp làm bài. Mục tiêu không chỉ học để thi mà còn hiểu bản chất. Thí sinh có thể tham khảo các tài liệu luyện thi, đề thi của những năm trước để làm quen và rèn luyện kỹ năng làm bài.

Nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa

Cô Hoàng Thị Thanh, GV Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, nội dung đề thi những năm qua không nằm ngoài SGK và chia thành 4 cấp độ: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng cao. Do đó các thí sinh cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, hiểu bản chất của vấn đề để có thể linh hoạt giải quyết các câu hỏi trong đề thi.

Nguồn: Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …