Trang chủ / Tin tức / Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Lắp camera trong phòng thi tiềm ăn rủi ro

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Lắp camera trong phòng thi tiềm ăn rủi ro

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo các chuyên gia việc lắp camera trong phòng thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có thể tác động đến tâm lý của thí sinh, cũng như tiềm ẩn rủi ro lọt đề thi ra ngoài.

Lắp đặt camera trong phòng thi có thể tác động đến tâm lý của thí sinh
Lắp đặt camera trong phòng thi có thể tác động đến tâm lý của thí sinh

Lắp camera trong phòng thi: tiềm ẩn rủi ro, kinh phí cao

Ban truyền thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật: Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo – cho biết, giải pháp lắp đặt camera giám sát tại các phòng thi THPT Quốc gia năm 2019 là giải pháp Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cân nhắc từ lâu, tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là trách nhiệm của 2 cán bộ coi thi trong mỗi phòng thi.

Việc sử dụng camera còn liên quan đến nhiều yếu tố khác, ví dụ như tác động đến tâm lý làm bài của thí sinh và có thể là cơ hội lộ lọt đề thi ra ngoài. Do đó, việc sử dụng camera tại các phòng thi với các phương thức thi hiện nay là một giải pháp cần cân nhắc kỹ. Chính vì vậy, trong năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa tổ chức đặt camera trong các phòng thi.

Hơn nữa, việc lắp camera trong phòng thi cũng tiềm ẩn rủi ro lọt đề thi ra ngoài. Kinh phí cũng là yếu tố cần tính toán, khi sử dụng trên toàn quốc với số lượng phòng thi rất lớn.

Theo chuyên gia việc lắp camera 24/24 giờ ở khu vực bảo quản đề thi, bài thi và chấm thi trắc nghiệm đã là một bước kiểm soát chặt hơn.

Nhấn mạnh đến trách nhiệm của cán bộ tại phòng thi Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo – cho biết Khâu coi thi THPT quốc gia năm 2019 tiếp tục có những điều chỉnh, trong đó quy định rõ trách nhiệm cũng như quy trình kỹ thuật trong các khâu từ bốc thăm phân công cán bộ coi thi, bốc thăm chọn phương án phát đề thi trắc nghiệm, sử dụng túi phụ đựng bài làm đối với thí sinh không thi đầy đủ các môn trong bài thi tổ hợp, cách thức niêm phong túi đựng bài thi.

Chuyên gia nhấn mạnh đến trách nhiệm của cán bộ tại phòng thi
Chuyên gia nhấn mạnh đến trách nhiệm của cán bộ tại phòng thi

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Nỗ lực chống gian lận thi cử

Theo giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định, cho biết giám đốc sở GD-ĐT ở nhiều tỉnh, thành đều đang tập trung cao cho việc tổ chức kỳ thi với mục tiêu an toàn, nghiêm túc.

Kỳ thi có sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành, đặc biệt là vai trò của các trường ĐH. Nhưng sở GD-ĐT cũng nhận thấy trách nhiệm rất nặng của mình. Trong đó, điều chú ý nhất là việc lựa chọn nhân sự là những người có đủ năng lực, phẩm chất để bố trí vào từng nhiệm vụ cụ thể.

Chuyên gia cũng cho biết phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được nâng cấp hoàn thiện, theo đó các dữ liệu ở tất cả các khâu từ trung gian đến kết quả cuối cùng đều được mã hóa với thuật toán tiên tiến có độ tin cậy cao.

Các phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đều được “đánh phách điện tử”, tất cả thao tác trên phần mềm đều được lưu vết và chỉ người có trách nhiệm mới có quyền mở để xem (không sửa được) trong trường hợp cần thiết. Việc này sẽ tránh cho gian lận có thể phát sinh ở khâu chấm thi trắc nghiệm như năm 2018.

Ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển Nhân Viên Content tại TPHCM năm 2021

Với nhu cầu phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược ngày một đi …