Trang chủ / Cao đẳng Điều Dưỡng TP.HCM / Liên thông Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM năm 2024 / Tuyển sinh liên thông cao đẳng điều dưỡng TP.HCM năm 2019

Tuyển sinh liên thông cao đẳng điều dưỡng TP.HCM năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tuyển sinh liên thông cao đẳng điều dưỡng TP.HCM – trường cao đẳng y dược Pasteur năm 2019 với thời gian đào tạo ngắn, học ngoài giờ hành chính.

Chuẩn hóa trình độ điều dưỡng viên tại TPHCM năm 2018

Chuẩn hóa trình độ điều dưỡng viên tại TPHCM năm 2018

Thực trạng nguồn nhân lực điều dưỡng ở nước ta

Nếu nhìn vào bức tranh toàn cảnh nguồn nhân lực điều dưỡng ở nước ta hiện nay thì không khó để nhận ra rằng lực lượng điều dưỡng viên hiện đang thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng.

Điều dưỡng được xem là một trong những ngành trụ cột của hệ thống y tế và vị thế của ngành điều dưỡng cùng đã được nâng lên ngang tầm với các ngành khác trong ngành y tế. Theo thống kê của cục quản lý cho biết tỉ lệ nhân viên  Điều Dưỡng ở nước ta hiện khá thấp chỉ đạt hơn 7,5 điều dưỡng / 10.000 dân. Nếu muốn đạt tỷ lên 10 điều dưỡng/10.000 dân thì phải bổ sung hơn 34.000 điều dưỡng viên. Đó là chưa kể hàng năm có trên 10.000 cán bộ điều dưỡng nghỉ hưu và số lượng dân số tăng thêm gần 1 triệu người.

Ngoài ra, theo thống kê của các chuyên gia, hiện nước ta đang bước vào thời kỳ già hóa dân số và đến năm 2050 sẽ có trên 21% dân số Việt Nam từ 65 tuổi (tức hết tuổi lao động). Cùng với tốc độ phát triển kinh tế xã hội và tác động của môi trường sống, số lượng người mắc bệnh thông thường cũng như các bệnh hiểm nghèo mỗi năm tăng lên nhanh chóng. Như vậy nước ta cần phải bổ sung thêm hơn 83.000 nhân sự ngành Điều dưỡng theo kế hoạch  phát triển nhân lực trong hệ thống khám chữa bệnh của Bộ Y tế giai đoạn 2015 – 2020.  Những con số trên cho thấy ngành điều dưỡng là ngành học đáng để theo đuổi bởi cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường là rất cao.

Điều dưỡng là ngành đáng để theo đuổi

Điều dưỡng là ngành đáng để theo đuổi

Tuy nhiên thực trạng sinh viên điều dưỡng ra trường không tìm được việc làm cũng không phải là ít. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đó là do chất lượng của điều dưỡng viên hiện nay. Số lượng nhân lực trung cấp điều dưỡng hiện nay còn rất nhiều trong khi đó Bộ Y tế đã ban hành thông tư quy định đến năm 2020 sẽ đi đến không còn điều dưỡng trình độ trung cấp. Chính vì vậy việc chuẩn hóa lên trình độ cao đẳng đối với các điều dưỡng trung cấp là điều rất cấp thiết đáp ứng được yêu cầu của xã hội cũng như hội nhập với các nước trong khu vực.

Với mong muốn đào tạo bổ sung nguồn nhân lực điều dưỡng chất lượng cho ngành y tế, trường cao đẳng y dược Pasteur tiếp tục tuyển sinh liên thông cao đẳng điều dưỡng TP.HCM năm 2019 thời gian đào tạo vào thứ 7 & CN hoặc các buổi tối trong tuần.

Thông tin tuyển sinh liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM năm 2019

 Thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ, trường cao đẳng y dược Pasteur tuyển sinh liên thông cao đẳng điều dưỡng năm 2019 nội dung như sau:

Tuyển sinh Liên thông cao đẳng điều dưỡng năm 2019

Tuyển sinh Liên thông cao đẳng điều dưỡng năm 2019

Ngành đào tạo: Cao đẳng điều dưỡng

Mã ngành: 6720301

Hệ đào tạo: Liên thông

Đối tượng thí sinh:

+ Thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nhóm ngành sức khỏe như trung cấp dược, trung cấp điều dưỡng, trung cấp nha khoa,…

+ Phải có chứng chỉ chuyển đổi ngành nếu muốn liên thông trái ngành sang ngành Điều dưỡng. (Thí sinh đăng ký học cấp chứng chỉ chuyển đổi ngành điều dưỡng tại trường)

+ Chứng nhận đủ sức khỏe học tập tại trường theo quy định

+ Không đang trong thời gian thi hành án, bị tuy cứu trách nhiệm hình sự, có tiền án, tiền sự,…

– Vùng tuyển sinh: Nhà trường tuyển sinh trên cả nước không phân biệt tôn giáo, vùng miền.

Trường cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo điều dưỡng viên chuyên nghiệp

Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo điều dưỡng viên chuyên nghiệp

Điều kiện học liên thông:

+ Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM do trường cao đẳng Y Dược Pasteur tổ chức với 3 môn: Môn cơ sở, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành. ( Thí sinh bị hỏng kiến thức có thể đăng ký theo học lớp ôn thi liên thông do nhà trường tổ chức).

+ Điều kiện trúng tuyển khi mỗi môn thi không có môn nào dưới điểm 5 theo thang điểm 10. Tổng điểm 3 môn phải lớn hơn hoặc bằng mức điểm chuẩn liên thông cao đẳng dược do nhà trường quy định.

Thời gian đào tạo liên thông cao đẳng điều dưỡng TP.HCM:

+ Những đối tượng học Liên thông Cao đẳng điều dưỡng đúng chuyên ngành điều dưỡng sẽ được đào tạo trong thời gian là 15 tháng.

+ Những đối tượng học Liên thông Cao đẳng điều dưỡng không đúng theo chuyên ngành sẽ được đào tạo trong thời gian là 18 tháng. ( thêm 3 tháng đào tạo cấp chứng chỉ chuyển đổi sang ngành điều dưỡng )

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng điều dưỡng chính quy theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH. Bằng Cao đẳng Dược có giá trị trên toàn quốc.

Thí sinh có nguyện vọng theo học nộp hồ sơ liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM về địa chỉ phòng tuyển sinh cao đẳng y dược TPHCM – trường cao đẳng y dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Điều kiện Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng áp dụng năm học 2022 là gì?

Thông tin đến các thí sinh điều kiện Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng năm …