Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Nâng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành Y Dược năm 2019

Nâng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành Y Dược năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Năm 2019 sẽ có một số thay đổi trong quy chế tuyển sinh đại học, trong đó có quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành Y Dược.

Nâng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành Y Dược năm 2019

Nâng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành Y Dược năm 2019

Nâng ngưỡng đầu vào tuyển sinh nhóm ngành Y Dược năm 2019

Theo dự thảo đổi mới và bổ sung quy chế tuyển sinh đại học năm 2019, một trong những điểm mới đáng chú ý là xét tuyển vào nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề sẽ có điểm sàn riêng đối với hình thức xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia, đối với hình thức xét học bạ thì điều kiện là thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi.

Phần lớn các ý kiến đều đồng tình với việc quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành Y Dược, tuy nhiên đa số còn băn khoăn về quy định điều kiện xét tuyển.

Sở dĩ Bộ GD&ĐT đưa ra việc điều chỉnh về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe là do năm 2018 có rất nhiều trường Đại học đưa ra mức điểm xét tuyển rất thấp khiến xã hội lo ngại về chất lượng nhân lực nhóm ngành sức khỏe.

Ths Nguyễn Thị Thu, giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, việc quy định điểm sàn đối với nhóm ngành sức khỏe là đúng đắn nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ngành Y Dược.

Xét học bạ: học sinh phải có học lực giỏi có hợp lý?

Theo đại diện các trường đại học có đào tạo nhóm ngành sức khỏe, quy định xét tuyển bằng học bạ đối với học sinh có học lực giỏi lớp 12 không những không phù hợp mà còn quá cao có thể ảnh hưởng đến nguồn tuyển của các trường.

Đại diện một trường Đại học ở TP HCM cho rằng việc đưa ra ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khỏe là phù hợp vì nhóm ngành Y Dược liên quan đến tính mạng con người sau này. Việc quy định điểm sàn khi xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia thì không có gì phải tranh luận. Tuy nhiên đối với hình thức xét học bạ quy định học sinh phải có học lực giỏi thì cần phải xem lại. Theo quy định này thì là xét học sinh giỏi toàn diện trong khi tuyển sinh để đào tạo cần tuyển những học sinh có tố chất ở những lĩnh vực khác nhau. Do đó thay vì yêu cầu điều kiện học sinh có học lực lớp 12 xếp loại giỏi thì quy định điểm 3 môn của tổ hợp xét tuyển sẽ phù hợp hơn.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược – cơ hội cho những thí sinh không trúng tuyển đại học.

Theo khảo sát hàng năm, điểm trúng tuyển vào các trường đại học y dược luôn ở mức rất cao, với những thí sinh có học lực trung bình Khá trở lên có đam mê muốn theo học ngành Y Dược thì nên lựa chọn học Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với cơ hội trúng tuyển cao hơn mà cơ hội việc làm sau khi ra trường là rất lớn.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2019

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2019

Căn cứ theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hệ Cao đẳng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y Dược tại TPHCM năm 2019 theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp với các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng kỹ thuật Xét nghiệm y học, Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu và PHCN. Thí sinh chỉ cần đảm bảo điều kiện này và thực hiện đăng ký theo quy định là đủ điều kiện trúng tuyển vào trường.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học vui lòng nộp hồ sơ xét tuyển về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …