Trang chủ / Tin tức / Không bắt buộc phải chọn tiếng Anh trong thi THPT quốc gia 2019

Không bắt buộc phải chọn tiếng Anh trong thi THPT quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thí sinh có thể chọn 1 trong 5 ngoại ngữ ngoài tiếng anh để xét và công nhận tốt nghiệp hoặc xét tuyển vào các chuyên ngành đào tạo của các trường Đại học năm 2019. 

Thí sinh có thể tự chọn môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp
Thí sinh có thể tự chọn môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vẫn được tổ chức theo cách mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương một cụm thi do sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì dành cho tất cả các thí sinh của địa phương, các điểm thi được bố trí đảm bảo tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho thí sinh và các thí sinh tự do được lựa chọn địa điểm thi phù hợp.

Về các môn thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ có 5 bài thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (3 môn Lý, Hóa, Sinh) và tổ hợp Khoa học xã hội (3 môn Sử, Địa, GDCD). Ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận thì các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Thí sinh có thể tự chọn môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp

Trong quá trình làm hồ sơ thi THPT Quốc gia, nhiều học sinh thắc mắc có được tự chọn ngoại ngữ để thi và xét tốt nghiệp hay bắt buộc phải học môn ngoại ngữ tại phổ thông.

Về vấn đề này, em Minh Ngọc (học sinh lớp 12, Nam Từ Liêm, Hà Nội) băn khoăn: “Ngoài tiếng Anh là môn ngoại ngữ chúng em được học trong chương trình phổ thông, em cũng học thêm tiếng Pháp từ 6 năm nay và khá tự tin với vốn tiếng Pháp của mình. Tuy nhiên, em không biết có thể đăng ký dự thi THPT Quốc gia với môn tiếng Pháp để xét tốt nghiệp hay bắt buộc phải thi tiếng Anh”.

Theo quy chế thi THPT Quốc gia 2017, đối với những thí sinh không được miễn thi ngoại ngữ, các em không nhất thiết phải lựa chọn dự thi đúng môn ngoại ngữ đã học trong trường để xét tốt nghiệp. Thí sinh được tự chọn đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật.

Đối với thí sinh hệ GDTX, theo quy chế chỉ phải dự thi 3 môn (Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn trong số 2 bài tổ hợp), tức không bắt buộc thi môn ngoại ngữ. Tuy nhiên, nếu thí sinh muốn thi thêm môn ngoại ngữ để phục vụ việc xét tuyển ĐH, CĐ thì vẫn có thể đăng ký dự thi.

Những đối tượng thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ

Theo thông tin do ban tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, trong Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 của Bộ GD-ĐT, các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm có:

+Thành viên đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng GD-ĐT;

+Thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ sau đây có giá trị sử dụng đến hết ngày 23-6-2019:

Bảng quy đổi trình độ ngoại ngữ để xét TN và đại học năm 2019
Bảng quy đổi trình độ ngoại ngữ để xét TN và đại học năm 2019

Thí sinh được phép sử dụng chứng chỉ môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.

Lưu ý: liên quan tới việc thi ngoại ngữ trong kì thi THPT sắp tới, nhiều em thắc mắc, nếu đã đủ điều kiện được miễn thi ngoại ngữ để xét tốt nghiệp (chứng chỉ IELTS 4.0), liệu có thể dùng chứng chỉ này để xét vào đại học hay không. Theo quy chế, chứng chỉ tiếng Anh chỉ có giá trị khi được miễn thi tốt nghiệp, vì vậy, nếu thí sinh muốn đăng ký dự thi đại học, cao đẳng, bắt buộc các em phải dự thi môn ngoại ngữ để lấy điểm phục vụ việc xét tuyển.

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển Nhân Viên Content tại TPHCM năm 2021

Với nhu cầu phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược ngày một đi …