Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi THPT quốc gia năm 2019

Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi THPT quốc gia năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thí sinh được quyền phúc khảo bài thi nếu thấy kết quả không đúng với những gì mình làm được, sau đây là thủ tục phúc khảo bài thi THPT quốc gia năm 2019.

Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi THPT quốc gia năm 2019

Hướng dẫn thủ tục phúc khảo bài thi THPT quốc gia năm 2019

Thời gian và địa điểm nộp đơn xin phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2019

Theo quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia ở đâu thì thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Thời gian phúc khảo:

– Thí sinh có thể nộp đơn xin phúc khảo bài thi THPT quốc gia trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Cụ thể, thời gian phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2019 từ ngày 14/7 đến hết ngày 23/7/2019.

– Kết quả phúc khảo bài thi THPT quốc gia hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo do các Các sở GDĐT chủ trì hoàn thành chậm nhất ngày 04/8/2019.

Mẫu đơn phúc khảo thí sinh Download tại đây.

Nguyên tắc lấy kết quả phúc khảo bài thi THPT quốc gia

Đối với kết quả bài thi tự luận:

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, trong trường hợp kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai cán bộ chấm phúc khảo ký xác nhận;

Trong trường hợp kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác;

Nếu như kết quả chấm của hai trong ba cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo.

Nếu kết quả chấm của cả ba cán bộ chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận;

Nếu như Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (việc đối thoại phải có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định;

Kết quả chính thức của bài thi sau phúc khảo sẽ được Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận trình Chủ tịch hội đồng thi ký duyệt.

Quy định phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2019

Quy định phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2019

Đối với kết quả bài thi trắc nghiệm.

Điểm chấm lại của Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm được Trưởng ban Phúc khảo ký duyệt là điểm thi chính thức của thí sinh, tức là chấm lại được bao nhiêu điểm thì điểm phúc khảo chính là số điểm đó.

Trên đây là hướng dẫn thủ tục làm đơn phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2019, nếu thí sinh có căn cứ bài thi mình làm tốt hơn so với điểm thi công bố thì cần chuẩn bị đơn phúc khảo và gửi đơn trong khoảng thời gian từ ngày 14/7 – 23/7/2019.

Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …