Trang chủ / Tin tức Y Dược / Điểm chuẩn ngành Y dược sẽ có bất ngờ trong năm 2018

Điểm chuẩn ngành Y dược sẽ có bất ngờ trong năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trước những công bố về điểm xét tuyển của các trường ĐH Y dược vừa qua cho thấy năm nay điểm chuẩn của ngành này sẽ rất bất ngờ.

Điểm chuẩn ngành Y khoa được dự đoán có nhiều biến động

Điểm chuẩn ngành Y khoa được dự đoán có nhiều biến động

Điểm chuẩn ngành Y đa khoa sẽ biến động

Ở thời điểm hiện tại ngoài một số trường trong khối ngành y dược công bố điểm chuẩn thì với nhiều trường điểm xét tuyển hiện vẫn còn là ẩn số. Theo các đánh giá thì điều gây bất ngờ nhất cho những thí sinh tham gia xét tuyển ngành y đa khoa thời điểm vừa qua là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do các trường ĐH đào tạo khối y dược lớn công bố. Theo thống kê của ban tuyển sinh Cao đẳng Dược thì đầu tiên chính là ngành y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TP.HCM xét 21,5 điểm, Trường ĐH Y Hà Nội xét 20 điểm, Trường ĐH Y Dược xét 20 điểm, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét 18 điểm, Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) xét 18 điểm.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng điểm xét tuyển khối B năm nay sẽ khá an toàn, bởi điểm trung bình của thí sinh đa phần là 15,63 điểm. Số điểm thí sinh khối B đạt được nhiều nhất là 15,1. Nếu lấy mức điểm xét tuyển như năm 2017, thì sẽ khó trong việc tuyển sinh cũng như “đánh đố” thí sinh. Hiển nhiên khi điểm xét tuyển quá cao nhiều thí sinh sẽ chuyển hướng sang những trường ngoài công lập hoặc đăng ký học Cao đẳng Y dược để cho vừa sức với bản thân.

Nhiều trường ĐH thay đổi điểm xét tuyển trong năm 2018

Nhiều trường ĐH thay đổi điểm xét tuyển trong năm 2018

Điểm xét tuyển ĐH quay như “cù” nhiều thí sinh hoang mang

Ngày 16.7, vừa qua Trường ĐH Võ Trường Toản công bố điểm dự kiến xét tuyển ngành y đa khoa là 15. Dựa vào mức điểm chuẩn này có thể thấy thí sinh chỉ cần đạt 5 điểm/môn là có thể xét tuyển ngành y đa khoa, chưa tính đến điểm ưu tiên. Sau đó, khi có ý kiến từ Bộ GD-ĐT, trường này đã nâng điểm xét tuyển lên thành 17. Cũng tương tự Trường ĐH Phan Châu Trinh công bố xét tuyển 17, sau đó sửa đổi thành 19 cho ngành y đa khoa. Không chỉ riêng 2 trường ĐH này mà nhiều trường khác cũng liên tục thay đổi điểm xét tuyển, thậm chí có trường còn thay đổi 2 lần trong 1 ngày. Trước sự không cố định về điểm chuẩn của các trường nhiều thí sinh cảm thấy hoang mang và áp lực.

Được biết năm nay, một số trường ĐH bắt đầu tuyển ngành y đa khoa. Tuy nhiên việc tuyển sinh các trường phải được cấp phép đào tạo ngành và phải cam kết điểm chuẩn với Bộ GD-ĐT. Cũng chính vì mức điểm chuẩn cam kết này, ban đầu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển ngành y đa khoa với mức 22,5 điểm. Tuy nhiên, sau khi các trường lớn đưa ra mức điểm xét tuyển thấp và tình hình thực tế số TS khối B điểm cao không nhiều nên trường buộc phải xin phép Bộ GD-ĐT giảm mức điểm xét tuyển còn 19. Trường ĐH Nam Cần Thơ cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Mặc dù cam kết điểm chuẩn ngành y đa khoa đến 24 điểm nhưng hiện tại, trường này chỉ xét 17 điểm.

Nói về điểm chuẩn của nhiều trường ĐH trong khối ngành Y dược năm nay,  Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết với phổ điểm thi khối B của thí sinh năm nay, rất nhiều khả năng điểm chuẩn ngành này của trường sẽ giảm 2 – 3 điểm so với năm ngoái. Năm 2017, điểm chuẩn ngành y đa khoa của trường là 27. Với tình hình như vậy, việc xét tuyển ngành y đa khoa tại các trường ĐH ngoài công lập càng trở nên khó đoán định. Có kinh nghiệm giảng dạy cũng như trong việc tuyển sinh khối ngành Y dược, Cô K,L.T giảng viên lớp Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm đưa ra ý kiến: chắc chắn điểm điểm xét tuyển của các trường Y dược hay ngành Y đa khoa sẽ không tăng vì nhìn vào phổ điểm khối B năm nay dễ nhận thấy khá thấp, nếu lấy mức điểm xét tuyển 29,25 như năm ngoái thí năm nay số học sinh trúng tuyển chỉ đếm trên “đầu ngón tay”.

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Bác sĩ thú y: Một nghề cao quý nhưng thiếu hụt nhân lực

Ngành Thú y (Veterinary Medicine) là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn …