Trang chủ / Tin tức / Bộ GD&ĐT “bật mí” nội dung sẽ ra trong đề thi thpt quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT “bật mí” nội dung sẽ ra trong đề thi thpt quốc gia 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo đó ngày hôm qua, Cục trưởng Cục khảo thí Bộ GD&ĐT ông Sái Công Hồng cho biết đề thi sẽ phân hóa lượng câu hỏi tương tự như đề thi tham khảo đã được công bố trước đó. 

Đại diện Cục khảo thí Bộ GD&ĐT bật mí về đề thi thpt quốc gia năm 2018

Bộ GD&ĐT “bật mí” nội dung sẽ ra trong đề thi thpt quốc gia 2018

Cụ thể trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2018, tỷ lệ câu hỏi khó, dễ trong đề thi tham khảo THPT Quốc gia không có sự thay đổi so với năm 2017. Theo đó, cấu trúc của đề thi thpt quốc gia sẽ bao gồm khoảng 60% kiến thức cơ bản, 40% nâng cao, nội dung câu hỏi chủ yếu trong chương trình lớp 12 và có một phần kiến thức lớp 11. Cấu tạo đề thi từ câu hỏi dễ đến khó, thí sinh có thể làm lần lượt các câu hỏi. Trường hợp cũng có nhiều thí sinh thắc mắc đó là sự phân bố đều các đáp án trong đề thi, đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho hay:

Đáp án phân bố là do hệ thống phần mềm sắp xếp câu hỏi một cách ngẫu nhiên nên không có sự phân bố đều các đáp án như nhiều thí sinh nghĩ. Đây là một cách hiểu sai lầm của nhiều học sinh hiện nay để biện hộ cho thực trạng đánh lụi để tránh điểm liệt trong kỳ thi thpt quốc gia.

Ngoài ra ông Hồng cũng cho biết việc công bố đề thi tham khảo thpt quốc gia 2018 nhằm mục đích giúp học sinh định hướng ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Để đạt kết quả tốt các giáo viên và học sinh nên bám sát các đề thi tham khảo cũng như đề thi thử nghiệm mà Bộ đã từng ra. Mục đích để hiểu được cách thức ra đề và bám sát chương trình học hơn. Với kinh nghiệm của chúng tôi, các em học sinh học trong chương trình sách giáo khoa điểm sẽ cao và ít sai sót. Còn những học sinh muốn điểm cao ở những câu hỏi phân hoá, các em cần phải đào sâu kiến thức trong sách giáo khoa và nâng cao , ông Hồng nói.

Trước thông tin đề thi tham khảo tổ hợp môn Khoa học tự nhiên khó hơn so với năng lực của học sinh, ông Hồng cho biết: “Những câu hỏi khó trong tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (KHTN) chỉ khó ở hiện tượng hoá học, vật lý không phải khó về tính toán. Theo lộ trình định hướng, đề thi tổ hợp môn KHTN sẽ có một số câu hỏi về phần thí nghiệm. Nếu các trường bỏ hoạt động thí nghiệm, học sinh sẽ khó khăn khi đi thi. Việc có những câu hỏi liên quan đến thí nghiệm trong đề thi THPT Quốc gia để giúp học sinh dần dần hội nhập với sách giáo khoa tới đây”.

Cũng theo tin tức tuyển sinh mới nhất vừa được cập nhật về cách tính điểm liệt trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2018. Theo đó, điểm liệt đã được Bộ GD&ĐT ban hành trong quy chế sửa đổi và bổ sung năm 2018. Cụ thể mức điểm liệt của kỳ thi năm nay là 1 điểm, theo đó để được công nhận tốt nghiệp với bài thi mà thí sinh đăng ký. Thí sinh phải đạt trên mức điểm này đối với các môn và cấu phần dự xét tốt nghiệp. Trường hợp thí sinh tham dự cả 2 bài thi khoa học trong đó có 1 cấu phần của 1 bài thi khoa học bị dính điểm liệt, hệ thống sẽ tự động loại bài thi đó và sử dụng bài thi không có cấu phần điểm liệt để công nhận tốt nghiệp.

Kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 24.06 – 27.06.2018.  Ngày 25.07.2018 sẽ diễn ra môn thi đầu tiên Ngữ văn thời gian thi 120 phút, hình thức thi tự luận. Tiếp đó chiều cùng ngày các thí sinh sẽ bước vào thi môn Toán, hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Sau đó ngày thi tiếp theo buổi sáng các thí sinh sẽ tham dự bài thi Khoa học Tự nhiên, buổi chiều sẽ thi Ngoại ngữ và môn cuối cùng là Bài thi Khoa học Xã hội sẽ diễn ra vào sáng 27.06.2018.

Sau khi thời gian thi xong chậm nhất là ngày 15.7 thí sinh sẽ được công bố điểm để điều chỉnh nguyện vọng vào các trường Đại học – Cao đẳng năm 2018. Thời gian điều chỉnh bao gồm 10 ngày bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Đối với hình thức trực tuyến thí sinh có thể điều chỉnh bằng tài khoản thpt quốc gia đã được cấp nhưng không được thêm nguyện vọng. Ví dụ thí sinh có nguyện vọng cao nhất xét tuyển vào Cao đẳng Điều Dưỡng học tại TPHCM nhưng sau khi biết điểm thi thpt quốc gia thí sinh thấy có cơ hội đậu vào Đại học Y dược TPHCM với chuyên ngành Đại học Điều Dưỡng. Thí sinh chỉ cần dùng tài khoản và thực hiện trên máy tính.

Trường hợp thí sinh muốn thêm nguyện vọng sau khi biết điểm thi thpt quốc gia thí sinh phải mang theo chứng minh thư đến nơi đăng ký dự thi thpt quốc gia trước đó để tiến hành điều chỉnh bằng giấy. Thí sinh cần nắm rõ nhưng mốc quan trọng này trong kỳ thi thpt quốc gia sắp tới cũng như xét tuyển Đại học để tăng cơ hội trúng tuyển.

Ban thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng y dược tphcm sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về kỳ thi thpt quốc gia cũng như xét tuyển vào trường năm 2018 để thí sinh và phụ huynh cùng nắm rõ.

(Caodangytetphcm – tổng hợp)

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển dụng Nhân viên SEO + Content chưa có kinh nghiệm tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển dụng Nhân viên SEO chưa có …