Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Bí quyết tăng cơ hội đậu Đại học từ kỳ thi THPT quốc gia 2017

Bí quyết tăng cơ hội đậu Đại học từ kỳ thi THPT quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (7 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã chia sẻ bí quyết giúp tăng cơ hội đỗ ĐH ở kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Bí quyết tăng cơ hội đậu Đại học từ kỳ thi THPT quốc gia 2017
Bí quyết tăng cơ hội đậu Đại học từ kỳ thi THPT quốc gia 2017

Chỉ còn hơn một tháng nữa thì thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ phải đăng ký thi cũng như xét tuyển đại học, cao đẳng. Năm 2017, thí sinh sẽ phải thi theo cách thức mới cũng như có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh Đại học, cao đẳng. Vì vậy để tăng cơ hội đậu đại học thí sinh cần phải biết bí quyết dưới đây.

Bí quyết tăng cơ hội đậu Đại học từ kỳ thi THPT quốc gia

Theo ông Nghĩa, thí sinh cần chú ý chỉ đăng ký khi bản thân chắc chắn nếu trúng tuyển ngành đó mình sẽ theo học, không nên đăng ký cho xong.

“Nguyên tắc khi đăng ký là thí sinh chỉ nên đăng ký những ngành mà mình yêu thích thôi, để tránh trường hợp đăng ký xong, trúng tuyển nhưng cuối cùng lại không đi học. Phải chọn thật cẩn thận, cân nhắc từng nguyện vọng”, ông Nghĩa đưa lời khuyên.

Thí sinh cần phải xem xét khả năng bản thân. “Có nghĩa là phải kết hợp xem kết quả học tập trên trường, kết quả thi thử cùng mức điểm để từ đó đưa ra quyết định đăng ký các ngành/trường trong mức đó”.

Ông Nghĩa cho rằng muốn làm được điều đó, thí sinh phải nghĩ tới 3 nhóm ngành/trường mà bản thân có khả năng trúng tuyển cao:

  • Thứ nhất là những trường mình rất thích và điểm năm ngoái chỉ cao hơn một chút thôi so với năng lực hay mức điểm thi thử của mình. Trường hợp này để khỏi tiếc nuối.
  • Nhóm thứ hai là nhóm gần như là phù hợp hoàn toàn với khả năng của mình.
  • Còn nhóm thứ ba là nhóm trường chắc ăn hơn khi mức điểm thấp hơn một chút so với năng lực của mình. Ttrường hợp này để phòng trường hợp trong quá trình thi thí sinh làm bài kém hơn ngày thường một tí thì vẫn có thể đỗ.

Trong 3 nhóm này, thí sinh nên đăng ký những ngành/trường ưu tiên lên trước thay vì chọn những ngành, trường chắc ăn hơn. Bởi nếu với một ngành rất thích nhưng vì lo sợ quá mà điền nó vào các nguyện vọng phía dưới, đến lúc xét tuyển mới biết ngành đó điểm mình có thể đạt được thì không được xét do đã trúng tuyển các ngành học (dù thấp điểm hơn) phía trên thì quá đáng tiếc.

Trượt đại học có thể vào Cao đẳng Y Dược TPHCM?

Nhiều thí sinh có nguyện vọng được vào Đại học tuy nhiên không phải ai nào cũng đạt được điều mình mong muốn. Dù vậy thì “cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra” bởi đại học đâu phải là con đường duy nhất để thành công.

Ngành Y Dược là ngành vô cùng quan trọng và ngày càng có tầm ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người. Và đây cũng là ngành nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu thích và đam mê Ngành Y Dược hiện nay.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Ngành Y Dược
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Ngành Y Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là địa chỉ uy tín đào tạo Ngành Y Dược nhiều năm liền. Năm 2017, trường tuyển sinh hệ Cao đẳng với 3 mã ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng. Với chương trình đào tạo tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên ưu tú là môi trường tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện. Vì vậy, sinh viên tại trường luôn được trang bị những kiến thức tốt nhất cùng tay nghề cao khi ra trường. Hoàn tất khóa học sinh viên được cấp bằng chính quy và hoàn toàn có thể liên thông lên đại học theo quy chế của Bộ Giáo Dục và Đào tạo.

Thí sinh có thể đến trực tiếp hoặc nộp hồ sơ qua địa chỉ: 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Điện thoại tư vấn: 08.6295.6295 – 09.6295.6295.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …