Trang chủ / Tin tức / 6 lưu ý khi ôn thi nước rút đối với môn Vật lý thpt quốc gia 2019

6 lưu ý khi ôn thi nước rút đối với môn Vật lý thpt quốc gia 2019

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Chưa có đánh giá nào)
Loading...

Trong giai đoạn ôn thi ‘nước rút’ để hoàn tất kiến thức trước kỳ thi thpt quốc gia năm 2019, học sinh cần tham khảo 6 lưu ý sau để đạt được kết quả tốt tạo lợi thế cho đợt xét tuyển vào Đại học. 

6 lưu ý khi ôn thi nước rút đối với môn Vật lý thpt quốc gia 2019

Trước hết, các em học sinh phải nắm được nội dung trọng tâm, chủ yếu gồm 7 chương trong chương trình vật lý 12, kiến thức lớp 11 cũng chỉ ra ở mức độ cơ bản, chiếm khoảng 4 câu, tương đương 10% trong đề thi. Học sinh nên tránh việc học tràn lan, không học những kiến thức đã được giảm tải làm mất thời gian vô ích.

Biết hệ thống kiến thức đã học thông qua các sơ đồ tư duy, lập bảng tóm tắt, bảng so sánh, ghi chú các công thức hay mẹo tính nhanh… sẽ giúp các em nhớ sâu bài học, từ đó có thể giải quyết nhanh các dạng toán liên quan.
Phải nắm thật vững lý thuyết trong sách giáo khoa, các bài tập mức độ cơ bản phải làm thật chính xác, kỹ càng, không được chủ quan, hạn chế tối đa những sai sót có thể.

Nguyên tắc làm bài: “cẩn thận làm thật kỹ từ câu dễ đến câu khó”, đề thi cũng sắp xếp lần lượt theo mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng từ thấp đến cao.

Dành nhiều thời gian để luyện tập giải đề, tham khảo các dạng toán mới… nhằm củng cố kiến thức đã học một cách đầy đủ và hệ thống, biết phân bố thời gian làm bài một cách hợp lý, rút ra nhiều kinh nghiệm bổ ích cho bản thân.

Ngoài ra, trong quá trình ôn thi môn cần kết hợp giữa việc học tập và nghỉ ngơi một cách hợp lý, tạo tâm lý thoải mái tự tin trước khi thi để đạt được kết quả cao nhất.

Trước đó, vào đầu tháng 12 vừa rồi Bộ đã công bố đề thi minh họa cho kỳ thi thpt quốc gia năm nay để các em học sinh và giáo viên bám sát để làm công tác ôn tập. Bộ cũng khẳng định đề thi minh họa là tài liệu hữu ích cho việc tham khảo ôn tập cho kỳ thi thpt quốc gia sắp tới.

Đối với kiến thức ra trong đề thi năm nay, Bộ GD&ĐT khẳng định đa phần là kiến thức lớp 12, dưới đây là tổng hợp sơ bộ về kiến thức ra trong đề thi tham khảo đối với môn Vật lý thpt quốc gia minh họa vừa rồi để các em chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Cụ thể, thứ nhất, Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019 môn Vật lí gồm 40 câu hỏi chủ yếu nội dung kiến thức lớp 12 (90%/36 câu hỏi) và một phần nhỏ kiến thức lớp 11 (10% – 4 câu). Trong đó, vẫn có khoảng với 60% cơ bản và 40% mang tính phân loại. Câu hỏi không còn “đánh đố” học sinh bởi sự khó khăn về toán học hay mất thời gian dài để giải.

Thứ hai, các câu hỏi mang tính phân loại cao vẫn khai thác tư duy Vật lí sâu sắc như: Kiến thức liên quan đến thực tiễn, ứng dụng, câu hỏi khai thác đồ thị (câu 34, câu 38 về dao động cơ và dòng điện xoay chiều), câu hỏi thí nghiệm (câu 24).

Thứ ba, vẫn có những câu hỏi đòi hỏi học sinh phải tính ra kết quả cuối cùng mới chọn được đáp án đúng (gần nhất).

Thứ tư, câu hỏi được sắp xếp từ mức độ dễ đến khó.

Thứ năm, phạm vi kiến thức lớp 11 tập chủ yếu các kiến thức liên quan đến Chương 1 (Điện tích điện trường): Định luật Cu lông, Chương 2 (Dòng điện không đổi): Định luật Ôm cho toàn mạch, Chương 5 (Cảm ứng điện từ): Từ thông, suất điện động cảm ứng; Chương 6 (Khúc xạ ánh sáng): Định luật khúc xạ, Công thức thấu kính.

Cụ thể cấu trúc đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019 môn Vật lí về mặt nội dung:

Chương I. Dao động cơ: 7 câu

Chương II. Sóng cơ và sóng âm: 4 câu

Chương III. Dòng điện xoay chiều: 7 câu

Chương IV. Dao động và sóng điện từ: 3 câu

Chương V. Sóng ánh sáng: 5 câu

Chương VI. Lượng tử ánh sáng: 5 câu

Chương VII. Hạt nhân nguyên tử: 5 câu

Vật lí 11: 4 câu

Hi vọng những kiến thức và kỹ năng trên đây sẽ giúp cho các em học sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên nói chung cũng như cấu phần thi Vật lý nói riêng để xét tốt nghiệp cũng như vào Đại học có thể tham khảo.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển dụng Nhân viên SEO + Content chưa có kinh nghiệm tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển dụng Nhân viên SEO chưa có …