Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / 10 điều sĩ tử cần kiêng kị khi đi thi THPT quốc gia 2019

10 điều sĩ tử cần kiêng kị khi đi thi THPT quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 đánh giá, trung bình: 3,00 trong tổng số 5)
Loading...

Kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi đặc biệt quan trọng đối với mỗi học sinh, ngoài việc chuẩn bị thật tốt kiến thức, thí sinh không được quên 10 điều cần kiêng kị khi đi thi THPT quốc gia.

10 điều sĩ tử cần kiêng kị khi đi thi THPT quốc gia 2019

10 điều sĩ tử cần kiêng kị khi đi thi THPT quốc gia 2019

Thức khuya, học quá sức trước ngày thi.

Nhiều bạn học sinh có thói quen xấu là học ngày học đêm khi đến sát ngày thi, cố gắng nhồi nhét kiến thức nhưng điều này lại rất dễ dẫn đến tác dụng ngược.

Bác sĩ Dương Trường Giang, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thức khuy khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng trí nhớ và tinh thần, căng thẳng và stress ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Việc uống chè hay cà phê để thức khuya nhiều khiến hệ thần kinh bị kích thích liên tục và không thể minh mẫn được, đến khi bạn muốn ngủ thì hai mắt cứ mở thao láo. Hậu quả là hôm đi thi sẽ mệt mỏi, ngủ gật trong giờ thi, tinh thần không được minh mẫn để làm bài.

Do vậy trước khi đi thi 1 ngày, bạn nên để tinh thần thoải mái tốt nhất, tổng kết lại kiến thức đã học và nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để tinh thần và trí tuệ minh mẫn khi làm bài thi.

Đi thi sát giờ, đi muộn

Điều tuyệt đối cần tránh đó là đi thi muộn, sát giờ thi mới đến. Thí sinh nên có mặt tại phòng thi trước giờ bắt đầu ít nhất là 15 phút và tuyệt đối không được đi sát giờ để tránh kẹt xe hoặc các sự cố phát sinh. Hãy đặt đồng hồ báo thức và nhờ người thân đánh thức để tránh trường hợp ngủ quên.

Không chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi đi thi

Trước khi đi thi bạn nhớ kiểm tra lại các đồ dùng cần thiết, đừng để nước đến chân mới nhảy, đến giờ đi thi mới chuẩn bị đồ rồi vào phòng thi mới tá hỏa khi thi địa không mang Atlat hay thi toán không mang máy tính,…

Các sĩ tử cũng đừng quên mang theo chiếc bút chì kèm theo cục tẩy nha bạn, thi trắc nghiệm thì không thể thiếu chúng đâu.

Trước khi đi thi bạn nhớ kiểm tra lại các đồ dùng cần thiết

Trước khi đi thi bạn nhớ kiểm tra lại các đồ dùng cần thiết

Mang điện thoại vào phòng thi

Các sĩ tử lưu ý tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi bởi dù bạn có tắt nguồn và không dùng thì  như vậy vẫn bị coi là vi phạm quy chế thi. Chính vì thế trước khi bước vào phòng thi bạn nên gửi điện thoại cho người thân cầm giúp hoặc để điện thoại ở nhà nhé!

Mang “phao” vào phòng thi.

Thầy Nam Anh, giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, mang tài liệu vào phòng thi là vi phạm quy chế và sẽ bị xử lý theo quy chế thi THPT quốc gia là bị đuổi ra khỏi phòng thi hoặc hủy kết quả bài thi. Chính vì thế nếu bạn có ý nghĩ này thì nên bỏ đi ngay.

Quá sa đà vào câu khó.

Thời gian thi trắc nghiệm là rất ít và phải xử lý số lượng câu hỏi tương đối lớn. Chính vì vậy thí sinh không nên sa đà vào những câu khó mà bỏ qua những câu dễ ăn điểm. Bạn nên phân bố thời gian làm bài hợp lý cho các dạng câu hỏi, nếu gặp câu khó thì đánh dấu và quay lại làm sau. Nếu sắp hết giờ thì nhớ phải khoanh liều toàn bộ những câu chưa được khoanh nhé. Không được để trống câu nào vì ta có xác suất 1/4 mà. Đối với bài thi tự luận thì bạn nên phân chia thời gian cho từng câu tùy thuộc vào điểm bạn nhận được khi làm được câu đấy. Câu điểm cao dành nhiều thời gian hơn và đừng quên: “câu dễ làm trước”.

Ăn mặc không lịch sự khi đi thi

Nhiều bạn học sinh có suy nghĩ đi thì thì không cần phải mặc đồng phục và vô tư mặc quần ngắn hoặc trang phục không phù hợp tới dự thi. Đây là quan niệm sai lầm bởi ăn mặc như vậy rất dễ bị thầy cô chú ý không cho vào phòng thi. Việc ăn mặc lịch sự sẽ gây được thiện cảm cũng như thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với những người xung quanh.

Cô Đỗ Thị Thu, giảng viên liên thông Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đây là một quan điểm hoàn toàn sai bởi khi bạn mang mặc như vậy rất dễ bị thầy cô giám thị không cho vào phòng thi và nhận về cho mình tấm vé mang tên “chúc bạn may mắn lần sau”.

Ăn uống linh tinh, không điều độ.

Ăn uống linh tinh, không điều độ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì vậy các phụ huynh nên cho con ăn những món ăn tốt cho tiêu hóa và đủ dinh dưỡng như rau, thịt gà, trứng, đậu, chuối, …và những loại đồ uống như sinh tố hoa quả, nước mật ong, trà thảo dược… Các bạn sĩ tử cũng không nên sà vào các quán ăn lề đường để tránh ăn phải đồ không hợp vệ sinh, lại bị “tào tháo rượt” . Ăn uống hợp vệ sinh, ăn chín uống sôi. Và nhớ chỉ ăn đủ chứ đừng ăn quá no nhé.

Tránh ăn những đồ ăn không hợp vệ sinh

Tránh ăn những đồ ăn không hợp vệ sinh

Giữ giấy làm bài thi không tốt.

Thí sinh lưu ý khi làm bài đặc biệt là thi trắc nghiệm bạn nên đọc thật kỹ từng nội dung trên bài thi, phần nào không hiểu bạn có thể hỏi giám thị. Bạn nên giữ bài thi sạch đẹp, đừng tẩy xóa đặc biệt là nên tô đậm các đáp án mình chọn do các bài thi trắc nghiệm thường được chấm bằng máy. Đừng để điểm rơi một cách lãng phí bạn nhé!

Bị ảnh hưởng bởi môn thi trước.

Nếu môn thi trước bạn làm bài không được như mong muốn, việc bạn cần làm là cố gắng trong gấp đôi cho môn tiếp theo chứ không phải đắm chìm trong sự thất vọng.

Trên đây là một số lưu ý khi đi thi THPT quốc gia, chúc các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …