Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Hướng dẫn cách tính điểm đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018

Hướng dẫn cách tính điểm đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo quy chế kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018, cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2018 được quy định như sau:

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ bao gồm 5 bài thi: Bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Bài thi Khoa học tự nhiên và Bài thi Khoa học xã hội. Thầy Dương Trường Giang, cán bộ phòng Đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 được quy định như sau.

Hướng dẫn cách tính điểm đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.

Điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN): gồm điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Theo đó điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính ĐXTN.

Hướng dẫn cách tính điểm đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.

Hướng dẫn cách tính điểm đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.

Điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT: Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Thi THPT quốc gia trên máy tính từ năm 2021

Đây là một trong những điểm mới đáng lưu ý trong Đề án đổi mới thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thu hồi để tiếp tục hoàn thiện. Về bài thi, môn thi, trong các năm 2018, 2019 và 2020, về cơ bản vẫn được giữ ổn định n hư năm 2017. Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, để triển khai định hướng thi trên máy tính từ năm 2021 nên cần chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, thiết bị phần mềm quản lý ngân hàng câu hỏi thi trên máy tính, phần mềm quản lý và tổ chức thi. Bộ GD dự kiến sẽ xây dựng 25 trung tâm tổ chức vệ tinh của bộ tại nhiều khu vực khác nhau trên cả nước, để triển khai tổ chức thi thử nghiệm trên máy tính giúp thí sinh ở các tỉnh giảm chi phí đi lại, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Theo tìm hiểu của Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM, việc tổ chức bài thi THPT quốc gia trên máy tính cũng đã được đặt ra ngay từ thời điểm Bộ GD&ĐT chuyển đổi hầu hết môn thi từ tự luận sang hình thức thi trắc nghiệm và xây dựng ngân hàng đề thi theo hướng đánh giá năng lực. Tuy nhiên, do số lượng thí sinh dự thi THPT quá đông nên để làm được điều này, cần phải có đủ thời gian để chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, máy móc, hạ tầng kỹ thuật và ngân hàng đề thi.

Thi THPT quốc gia trên máy tính từ năm 2021

Thi THPT quốc gia trên máy tính từ năm 2021

Ngoài ra Bộ sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện ngân hàng đề thi. Nội dung của đề thi được xây dựng theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng dần các câu hỏi ở mức độ vận dụng, các câu hỏi mở đòi hỏi thí sinh phải vận dụng kiến thức, kỹ năng tổng hợp, liên môn, kinh nghiệm sống, hiểu biết xã hội để trả lời. Đề thi không đặt nặng yêu cầu ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn…

Nguồn: Caodangytetphcm.edu.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …