Trang chủ / Tin tức / Đề xuất đưa công an vào coi thi thpt quốc gia 2018

Đề xuất đưa công an vào coi thi thpt quốc gia 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 đánh giá, trung bình: 2,40 trong tổng số 5)
Loading...

Kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 sắp diễn ra, để đảm bảo cho kỳ thi thpt quốc gia diễn ra nghiêm túc tránh trường hợp gian lận trong thi cử, một số ý kiến cho rằng nên để công an coi thi

Ảnh minh họa: Đề xuất công an coi thi thpt quốc gia 2018

Đề xuất đưa công an vào coi thi thpt quốc gia 2018

Theo đó, bắt đầu từ năm 2017 kỳ thi thpt quốc gia đã được Bộ giao cho các Sở GD&ĐT phối hợp với các trường Đại học – Cao đẳng khối ngành giáo viên tổ chức. Trong đó sẽ tận dụng các thầy cô giáo tại các trường trung học phổ thông làm cán bộ coi thi. Trước thực trạng lo ngại nhiều cán bộ coi thi lo ngại chuyện “coi lỏng”, “coi chặt” hay “chấm lỏng”, “chấm chặt” vì mục tiêu giúp con em địa phương đạt điểm cao. Vì lý do đó mà có nhiều ý kiến đề xuất là nên đưa lực lượng an ninh vào trong công tác coi thi năm nay. 

Cụ thể với đề xuất này là nên cho một lực lượng an ninh vào trong phòng thi làm công tác coi thi hoặc giám sát các thí sinh khi làm bài để tránh gian lận trong thi cử. Có ý kiến phản hồi về đề xuất đưa công an vào coi thi thpt quốc gia năm 2018 ông Nguyễn Huy Bằng – Chánh thanh tra Bộ GDĐT cho biết:

“Để đảm bảo tính khách quan, minh bạch cho kỳ thi, công tác coi thi luôn có sự phối hợp giữa giáo viên tại địa phương và giảng viên các trường đại học, cao đẳng. Mỗi một cụm thi (Sở GD&ĐT chủ trì) Bộ đều cử giảng viên tại các trường Đại học – Cao đẳng phối hợp với Sở GD&ĐT để thực hiện coi và giám sát. Hơn nữa kỳ thi thpt quốc gia ngoài việc công nhận tốt nghiệp thì các trường Đại học vẫn tin tưởng dùng làm kết quả đầu vào tuyển sinh nên vì thế đây là lý do các trường sẽ nghiêm túc thực hiện.”

Cũng theo ông Bằng, quy chế kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 đã ban hành rõ về việc coi thi cũng như chấm thi để tránh những hình thức gian lận trong thi cử và chấm thi. Cụ thể:

Đối với hình thức coi thi, trong phòng thi các thí sinh cách nhau 1,2m theo hàng ngang, phải có 1 cán bộ giảng viên và 1 giáo viên trung học phổ thông và giám thị ở bên ngoài phòng thi. Ngoài ra năm nay Bộ cũng Rút ngắn thời gian thi giữa 2 môn thi thành phần thpt quốc gia 2018 để tránh tình trạng gian lận trong khoảng thời gian giao của bài thi tổ hợp này.

Đối với hình thức chấm thi thpt quốc gia, trước khi chấm thi bài thi thpt quốc gia năm 2018, phải có hoạt động chấm chung 10 bài rồi thảo luận chung, công khai, cùng thống nhất phương án chấm theo hướng dẫn của Bộ. Nếu thanh tra điểm nào không có thảo luận chung thì chúng tôi sẽ “tuýt còi”.Bên cạnh đó, việc chấm thi cũng sẽ phải bảo đảm 2 vòng độc lập, để loại bỏ việc “chấm lỏng, chấm chặt”. Năm nay, Bộ GD&ĐT cũng sẽ lưu chữ ký của cán bộ coi thi và chấm thi để theo dõi, đối chiếu nếu thấy cần thiết.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết thêm, thanh tra và lực lượng công an cũng sẽ theo sát trong quá trình chấm thi. Việc đổi mới kỳ thi sang hình thức thi trắc nghiệm là chủ yếu cũng sẽ khiến thí sinh, giáo viên khó có cơ hội gian lận. Vì thế việc đưa cán bộ công an vào phòng thi hiện tại chỉ là ý kiến đề xuất và người đại diện Bộ GD&ĐT cho biết là không ủng hộ ý kiến này. 

Ông Bằng cho hay: “Mỗi đơn vị đều có chức năng và nhiệm vụ riêng của mình. Thi cử là việc diễn ra bình thường và ngành giáo dục đủ sức làm việc này, công an là lực lượng phối hợp. Tôi không ủng hộ ý kiến đưa công an vào trong các phòng thi, bởi tôi tin đại đa số các thầy cô trong ngành nghiêm túc, đủ sức làm việc đó. Có những hiện tượng đặc biệt, mang tính kỹ thuật cao, thì mới cần đến các lực lượng khác hỗ trợ, như lực lượng công an. Chúng ta cũng không nên quá nặng nề làm ảnh hưởng đến tâm lí của các thí sinh”.

Thí sinh lưu ý khoảng thời gian trước và sau khi thi tốt nghiệp thpt quốc gia 2018 

Cũng theo ông Hoàng Văn Thắng – Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng: “Ở thời điểm hiện tại thí sinh cần lưu ý ôn tập cũng như tổng hợp lại các kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia. Ngoài ra thí sinh cũng lưu ý thêm đối với kỳ thi thpt quốc gia năm nay đó là khi thi sinh tham dự Thi thpt quốc gia 2018 thí sinh không được mang đề thi về đối với các bài thi Khoa học. 

Đối với các mốc thời gian sau khi thí sinh thi xong, ông Thắng cũng lưu ý các em nên lưu ý ngày công bố điểm thi để tiến hành điều chỉnh nguyện vọng nếu xét tuyển nguyện vọng vào các trường Đại học – Cao đẳng bằng điểm thi thpt quốc gia năm nay. 

Kỳ thi thpt quốc gia năm nay diễn ra trong 3 ngày bắt đầu từ ngày 25.06 cho đến ngày 27.06, trước đó thí sinh có 1 ngày để làm thủ tục và chỉnh sửa các sai xót trên giấy báo dự thi cũng như nghe phổ biến quy chế. Sau khi thí sinh hoàn thanh kỳ thi chậm nhất là đến ngày 14.07 các Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi thpt quốc gia. Thí sinh có 10 ngày tiếp theo để điều chỉnh nguyện vọng nếu có mong muốn xét tuyển nguyện vọng vào các trường Đại học Cao đẳng bằng điểm thi thpt quốc gia năm 2018

Đối với những em đăng ký xét tuyển bằng các hình thức khác mà không sử dụng điểm thi thpt quốc gia như kỳ thi đánh giá năng lực hay xét học bạ. Thí sinh nên xem phương án tuyển sinh trên địa chỉ website của các trường để biết được thời gian và hình thức xét tuyển. 

Cụ thể thí sinh chỉ có nguyện vọng thi thpt quốc gia để công nhận tốt nghiệp, sau đó dùng học bạ để xét tuyển vào hệ Cao đẳng Điều dưỡng. Thí sinh cần lưu ý những điểm sau: 

  • Thứ nhất: Thời gian xét tuyển để tiến hành gửi hồ sơ về trường
  • Thứ hai: Các giấy tờ chuẩn bị xét tuyển bao gồm học bạ, giấy đăng ký xét tuyển, sơ yếu lý lịch …
  • Thứ ba: Thời gian công bố trúng tuyển 
  • Thứ tư đó là : Thời gian nhập học

Trên đây là những tin tức tuyển sinh  mới nhất được chúng tôi cập nhật, để được theo dõi những thông tin chính thức về kỳ thi thpt quốc gia phụ huynh và thí sinh vui lòng truy cập Fanpage: Kỳ thi thpt quốc gia để được theo dõi những thông tin nhanh nhất và chính xác nhất.

(Caodangytetphcm-tổng hợp)

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển dụng Nhân viên SEO + Content chưa có kinh nghiệm tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển dụng Nhân viên SEO chưa có …