Trang chủ / Tin tức / Trọn bộ cẩm nang cho các thí sinh xét tuyển học bạ ĐH năm 2019

Trọn bộ cẩm nang cho các thí sinh xét tuyển học bạ ĐH năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Phương thức xét tuyển học bạ được nhiều trường thông báo sử dụng gần đây đơn giản vì  tính chủ động và ưu việt, chính vì thế mùa tuyển sinh năm 2019 các thí sinh muốn tìm kiếm cơ hội vào ĐH không nên bỏ lỡ phương án này. 

Trọn bộ cẩm nang cho các thí sinh xét tuyển học bạ ĐH năm 2019

Xét tuyển học bạ thpt khác với xét điểm thi như thế nào?

Xét tuyển học bạ là hình thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả điểm trong 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển.

Nếu kỳ thi THPT quốc gia để lấy điểm vào ĐH các thí sinh bị ảnh hưởng, tác động bởi các yếu tố như áp lực thi cử, tinh thần sức khỏe thì cách xét tuyển học bạ lại dựa vào cả quá trình cố gắng trong các năm học THPT của thí sinh.

Đây được xem như tấm vé thông hành mở cánh cửa vào đại học cho tất cả thí sinh có điểm học bạ THPT cao hoặc vốn có học lực tốt nhưng không đạt được kết quả tốt trong quá trình thi cử.

Xét tuyển học bạ THPT là cách thức tuyển sinh riêng của từng trường, hoàn toàn không phụ thuộc vào kết quả của kỳ thi thpt quốc gia. Vì thế nhiều thí sinh sử dụng cả 2 phương án tuyển sinh để vào trường mình muốn khi mà trường đó sử dụng cả 2 phương án.

Xét tuyển học bạ 2019 như thế nào?

Thí sinh sở hữu cơ hội trúng tuyển đại học thông qua xét tuyển học bạ 2019 khi đáp ứng được các điều kiện khá “dễ thở” này. Nhìn chung, cách xét điểm học bạ từng trường có quy định riêng nhưng đều có điều kiện chung như:

– Điểm trung bình học tập cả 3 năm học THPT hoặc kết quả học tập năm lớp 12 hoặc 4 – 5 học kỳ trên 6.0.

– Ưu tiên có điểm cộng, khuyến khích có giải tỉnh trở lên.

– Mặc dù xét tuyển học bạ THPT là phương thức tuyển sinh riêng, nhưng thí sinh vẫn phải đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT (Không giới hạn năm tốt nghiệp) hoặc tương đương.

Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ THPT năm 2019 gồm những gì?

Hồ sơ xét tuyển học bạ THPT 2019 khá đơn giản và ít thủ tục, thí sinh hoàn toàn có thể tự chuẩn bị. Với thí sinh còn là học sinh lớp 12, có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển từ trước để được xét duyệt ngay từ đợt đầu tiên, tăng cao cơ hội trúng tuyển. Hiện tại nhiều thí sinh vướng mắc bởi chưa cầm được học bạ trên tay.

Do đó các trường hiểu được điều này nên thời gian nhận hồ sơ xét học bạ cũng là lúc các trường trung học phổ thông kết thúc học kỳ 3 của năm cuối cấp lớp 12. Khi đó các em học sinh hãy chủ động để liên hệ lấy lại học bạ mục đích là để chuẩn bị hồ sơ.

Hồ sơ xét tuyển học bạ năm 2019 bao gồm:

(1) Đơn đăng ký xét tuyển
(2) Học bạ THPT (bản sao có chứng thực);
(3) Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (bản sao có chứng thực); (Đối với các em học sinh tốt nghiệp từ năm 2018 trở về trước)
(4) Chứng minh thư nhân dân (bản sao có chứng thực);
(5) Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có);
(6) Phong bì dán sẵn tem và ghi đầy đủ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh để Trường thông báo kết quả xét tuyển;
(7) Lệ phí xét tuyển (tùy từng trường)

Cách thức nhận hồ sơ xét tuyển học bạ năm 2019 

– Nhận qua đường bưu điện hoặc chuyển phát nhanh.

– Nhận hồ sơ trực tiếp tại các điểm trường.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển học bạ năm 2019 

Tùy thuộc vào các đơn vị, trường học tuyển sinh. Đa số các trường chia làm 2 đợt nhận hồ sơ tuyển sinh vào cuối tháng 6 – tháng 8 và tháng 9 – tháng 11. Do đó để biết chi tiết các thí sinh vui lòng xem phương án tuyển sinh mà mình muốn xét để biết chi tiết thời gian nhận hồ sơ xét học bạ năm 2019.

Thí sinh trúng tuyển qua xét tuyển học bạ THPT nhận quyền lợi bình đẳng như cách xét tuyển khác

Phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng độc lập với nhau và không ảnh hưởng lẫn nhau, thí sinh có thể xét tuyển học bạ vào một trường dù không đăng ký nguyện vọng vào trường đó.

Và khi thí sinh trúng tuyển theo phương thức nào cũng đều nhận được những quyền lợi bình đẳng như nhau về: môi trường học tập, chất lượng đào tạo, học bổng và các chính sách ưu đãi quà tặng khác. Do đó, phụ huynh và thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn phương thức xét tuyển này.

Danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2019 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tìm hiểu danh mục thuốc được phép kinh doanh tại nhà thuốc

Danh mục thuốc được phép kinh doanh tại nhà thuốc gồm những cái tên thuốc …