Trang chủ / Tin tức / Sẽ điều chỉnh cách thức tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sẽ điều chỉnh cách thức tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sau hàng loạt các sai phạm xảy ra trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Bộ GDĐT thông tin đến năm 2019 sẽ có những điều chỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia.

Sẽ điều chỉnh cách thức tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019
Sẽ điều chỉnh cách thức tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 để lại “vết nhơ” khá đáng tiếc đối với nền giáo dục Việt Nam. Không chỉ bởi đây là kỳ thi được dư luận quan tâm nhiều nhất mà còn là căn cứ để các em bước sang một bước ngoạt mới để có một tương lai tốt hơn. Tuy nhiên những phát hiện sai phạm “động trời”, đặc biệt là khâu chấm thi tại một số địa phương như Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình… gây ảnh hưởng nặng nề tới kết quả cũng như uy tín của ngành Giáo dục, đồng thời khiến dư luận và các nhà lãnh đạo, quản lý giáo dục cần xem xét lại cách tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019 như thế nào để đảm bảo an toàn, minh bạch, công bằng đúng bản chất ý nghĩa của kỳ thi.

Theo đó, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT, Trần Anh Tuấn cho biết sẽ có những điều chỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để đảm bảo sự nghiêm túc, khách quan và quyền lợi của thí sinh.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT
Ông Trần Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT

Nhận định về những sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gian năm 2018, ông Trần Anh Tuấn cho rằng, mặc dù còn một số tiêu cực đáng tiếc đã xảy ra trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua tại một số địa phương, nhưng đây là con số tối thiểu và chúng ta không vì thế mà phủ định đi những nỗ lực trong công tác tổ chức, làm bài thi nghiêm túc của số đông còn lại. Thực tế theo báo cáo tổng kết, kỳ tuyển sinh năm nay đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, kế thừa hiệu quả thành công của năm 2017.

Cải tiến quy trình tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 theo lộ trình mới

Nhằm khắc phục những sai lầm, hạn chế trong kỳ thi THPT năm 2018, ông Tuấn cho biết Bộ GDĐT sẽ  tiếp tục cải tiến quy trình nhưng theo lộ trình đổi mới thi cử và về mặt tổng thể trong năm 2019 cho đến năm 2020. Trong đó quá trình tuyển sinh, xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm sẽ giữ nguyên.

Cải tiến quy trình tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 theo lộ trình mới
Cải tiến quy trình tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 theo lộ trình mới

Trang tin Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bổ sung, Bộ GDĐT tiếp tục hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh giáo dục đại học, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, đồng thời khắc phục tình trạng chạy theo thành tích trong giáo dục, giảm áp lực cho học sinh, gia đình và xã hội. Tiếp tục bổ sung ngân hàng câu hỏi thi làm cơ sở để xây dựng đề thi đáp ứng tốt hơn mục đích, yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia.

Bên cạnh đó, Bộ sẽ tập trung cải tiến kỹ thuật phần mềm, một số khâu quan trọng trong quy trình tổ chức thi, chấm thi… nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của các thí sinh, thực hiện đúng tinh thần nghiêm túc khách quan của kỳ thi THPT quốc gia. Công tác chấm thi sẽ được thực hiện chấm tập trung theo cụm, đồng thời tiến hành tăng cường chức năng quản lý nhà nước, nâng cao vai trò giám sát, thanh, kiểm tra của Bộ GDĐT và trách nhiệm đối với các Hội đồng thi.

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển Nhân Viên Content tại TPHCM năm 2021

Với nhu cầu phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược ngày một đi …