Trang chủ / Tin tức / Lý giải tại sao các trường Công an nhân dân giảm chỉ tiêu năm 2018

Lý giải tại sao các trường Công an nhân dân giảm chỉ tiêu năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân giảm từ 3.200 xuống 1.500. Điểm chuẩn của ngành lên mức 30.5 điểm do chỉ tiêu ít nhưng số hồ sơ lớn, điểm thi cao.

Lý giải tại sao các trường Công an nhân dân giảm chỉ tiêu năm 2018
Lý giải tại sao các trường Công an nhân dân giảm chỉ tiêu năm 2018

Điểm chuẩn trường công an cao kỷ lục

Điểm chuẩn khối trường công an, quân đội trong mùa tuyển sinh năm 2018 ở mức cao kỷ lục. Trong đó, Học viện An ninh nhân dân là ngôi trường có mức điểm chuẩn cao nhất.

Mặc dù không quá ngạc nhiên khi trong mùa tuyển sinh 2017, Học viện An ninh nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy lấy chuẩn vượt trên điểm tuyệt đối cho nữ, lần lượt30,25 (phía Bắc, khối A), 30,5 (ngành Ngôn ngữ Anh, khối D1). Mức này cao hơn năm ngoái lần lượt là 2,65 và 0,75 điểm.

Mặc dù điểm chuẩn cao nhưng số lượng hồ sơ thí sinh gửi về không hề giảm. Trước thực tế này, không ít giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tỏ ra băn khoăn cho rằng, thí sinh đang lựa chọn ngành nghề không phải vì đam mê.

Nguyên nhân giảm chỉ tiêu vào các trường Công an nhân dân năm 2018

Theo thống kê năm 2018, cả nước có có 28.964 thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường Công an nhân dân (CAND). Mặc dù vậy ngành chỉ lấy 1.192 chỉ tiêu (trung bình 25 thí sinh/1 chỉ tiêu), giảm 2.333 thí sinh đăng ký và giảm 308 chỉ tiêu tuyển so với năm 2017.

Điểm chuẩn trường công an cao kỷ lục
Điểm chuẩn trường công an cao kỷ lục

Lý giải về việc giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2018, đại diện Cục Đào tạo – Bộ Công an thông tin cho biết là do năm nay Học viện Chính trị CAND và Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND không có chỉ tiêu xét tuyển.

Bên cạnh đó, số thí sinh đạt điểm thi THPT Quốc gia môn tự nhiên năm nay cao. Sau khi biết điểm thi, các em được phép điều chỉnh nguyện vọng nên số học sinh giỏi đăng ký vào trường tăng lên. Mặt khác, các trường Công an nhân dân xét điểm chuẩn dựa trên căn cứ vào phương án tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó mà số thí sinh tuyển sinh vào các trường công an cũng tăng theo.

Hiện các học viện, trường đại học Công an nhân dân đã tổ chức kiểm dò kỹ toàn bộ thông tin cá nhân từ hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đạt sơ tuyển từ công an các tỉnh, gửi về các trường để tránh sai sót, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khi xét tuyển.

Bộ Công an khuyên các thí sinh, trong thời gian được điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (19/7/-28/7/2018) nên điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ra các trường ngoài ngành Công an nếu có điểm 1 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân dưới 5 điểm.

Hướng đi mới ngoài tuyển sinh các ngành công an
Hướng đi mới ngoài tuyển sinh các ngành công an

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng có thể lựa chọn cho mình hướng đi khác nếu không may mắn trúng tuyển như đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2018, Cao đẳng Dược TPHCM tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, miễn thi và thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là có thể trở thành sinh viên của Trường. Mặt khác đây là ngành nghề đang có sức hấp dẫn và nằm trong TOP nhóm ngành phát triển nhất hiện nay.

Dù lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào thì yếu tố phù hợp luôn cần được đặt lên hàng đầu và thí sinh cần nắm rõ điều này để có được tương lai tốt nhất!

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển dụng Nhân viên SEO + Content chưa có kinh nghiệm tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển dụng Nhân viên SEO chưa có …