Trang chủ / Tin tức / Làm gì để con đạt kết quả cao nhất trong kì thi THPT Quốc gia 2018

Làm gì để con đạt kết quả cao nhất trong kì thi THPT Quốc gia 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 đánh giá, trung bình: 4,80 trong tổng số 5)
Loading...

Kì thi THPT Quốc gia 2018 đang đến gần và áp lực đối với các thí sinh là không  hề nhỏ. Vậy, đứng trước vấn đề này, phụ huynh có thể giúp gì cho con của mình?

Cung cấp một chế độ dinh dưỡng chuẩn mực
Cung cấp một chế độ dinh dưỡng chuẩn mực

Dinh dưỡng mùa thi

Hơn lúc nào nào hết, việc bổ sung dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong giai đoạn này. Đây là lúc các em cần tập trung trí não, tinh thần,  năng lượng để ôn tập, chuẩn bị cho cuộc chiến cam go sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường. Việc học tập được đẩy mạnh với cường độ cao, các bài tập dày đặc để chuẩn bị cho “bước nhảy” cực kì quan trọng khiến các em gặp nhiều căng thẳng, áp lực. Các bậc phụ huynh cần sắp xếp lại thực đơn cho phù hợp với tình hình thực tại, bố trí hợp lí chế độ nghỉ ngơi và tạo điều kiện cho con em được thư giãn bằng các hoạt động ngoài trời.

Các giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã gợi ý một số thực phẩm phụ huynh có thể tham khảo để “tiếp sức” cho con mình:

: Không những là nguồn cung cấp đạm mà còn cung cấp các axit béo (hay còn gọi là omega) có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh, hỗ trợ việc tư duy và sự ổn định sức khỏe của bạn. Ngoài ra, mùa hè có thể ăn thêm canh cua, ngao hoặc hến là nguồn cung cấp đạm và chất khoáng rất dồi dào.

– Các loại đậu: Các loại đậu là một trong thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường sự tập trung. Vì chúng có thể giúp điều chỉnh năng lượng bằng cách ổn định mức đường huyết của cơ thể.

Nấm: Nấm là loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp chất đạm, chất béo, carbohydrat và vitamin… Khi ăn các món được chế biến từ nấm, cơ thể bạn sẽ dồi dào năng lượng để việc học trở nên hiệu quả hơn.

Socola đen: Sô-cô-la đen là thực phẩm được đánh giá mang lại nhiều lợi ích cho não bộ. Chất cafein được tìm thấy trong sô-cô-la đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ não trước nguy cơ bị oxy hóa.

Trái cây tươi: Nên cung cấp các loại quả có màu vàng hay đỏ để cung cấp vitamin A có lợi cho mắt. Chẳng hạn như cam quýt táo dưa hấu cà chua cung cấp vitamin A, lutein có lợi cho đôi mắt và buổi tối nên ăn 1-2 quả chuối để cung cấp thêm vitamin, khoáng chất và serotonin giúp ngủ tốt.

Gia đình luôn phải là một nhà tâm lý vững chắc
Gia đình luôn phải là một nhà tâm lý vững chắc

Các loại rau có màu xanh đậm: Những vitamin trong các loại rau màu xanh đậm như vitamin B6, B12 có thể giúp trung hoà và phòng ngừa chất cystenie tránh bị oxy hoá từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí và bệnh tim. Bên cạnh đó, những loại rau bông cải xanh và rau bina có thể giúp giảm căng thẳng và vitamin B có trong các loại rau xanh đậm giảm mệt mỏi, lo lắng.

Sữa, sữa chua: Sữa cung cấp nhiều năng lượng, có thể uống một ly sữa cho bữa đêm hoặc các bữa ăn phụ giúp tăng cường năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và bảo vệ đường ruột, hệ miễn dịch.

Là một chuyên gia tâm lí

Nhìn chung, quan niệm ngày nay về học hành, thi cử của các bậc phụ huynh cũng có nhiều tiến bộ. Hầu hết mọi người đều nhận ra rằng Đại học không phải là con đường duy nhất tuy nhiên, một số ít phụ huynh còn tương đối bảo thủ, điều này gây áp lực tâm lí và những ảnh hưởng không tốt đến kết quả thi của con.

Đặt giấc mơ cho con mình – sai lầm của người lớn dẫn tới những nỗi buồn tuổi trẻ. Howard Tan, một giáo viên cũ tại Singapore, chia sẻ: “Tôi đã gặp rất nhiều biểu cảm thất vọng của phụ huynh đối với con mình khi chúng chỉ đạt điểm… dưới 90. Là một giáo viên, tôi không muốn khiến học sinh của mình phải khổ đến vậy.”

Những năm gần đây, sau mỗi kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều em đã tự tử hoặc trầm cảm vì áp lực học tập từ bản thân cũng như kỳ vọng của gia đình. Điển hình là câu chuyện của em H.T.C – một học sinh nam của trường THPT Nguyễn Khuyến, phường 13, quận Tân Bình nhảy lầu tự tử. Trước khi tự tử, nam học sinh để lại thư tuyệt mệnh với nội dung do áp lực học tập, điểm số và áp lực từ gia đình muốn mình được học lớp đứng đầu khối. Lúc đó, các bậc làm cha làm mẹ dẫu muốn hối hận thì cũng đã muộn màng.

Trước tình hình đó, nhằm giải tỏa áp lực cho cả phụ huynh và học sinh, trường Cao đẳng Y Dược Pasteur quyết định tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ. Với chương trình “Đào tạo Y Dược gắn liền với thực hành bệnh viện – nhà thuốc”, sinh viên ra trường hoàn toàn có thể tự tin xin việc ở bất kì cơ quan, tổ chức nào trong khối ngành nghề y tế.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2018
Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2018

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2018

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur (Mã trường: CDD1301) tiếp tục tuyển sinh đào tạo 5 mã ngành hệ Cao đẳng nhằm mục tiêu bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y tế. Thông tin tuyển sinh tại Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018 cụ thể như sau:

 + Ngành tuyển sinh và đào tạo hệ Cao đẳng chính quy:

Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)

Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)

– Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)

– Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303)

– Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

+ Đối tượng và hình thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.

+ Phạm vi tuyển sinh: Trên cả nước

+ Thời gian đào tạo Cao đẳng chính quy: 03 năm

Mọi thắc mắc chưa được giải đáp, các bạn vui lòng truy cập vào website: https://caodangytetphcm.edu.vn/ hoặc liên hệ số điện thoại: 028 6295 6295 – 09 6295 6295

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển Nhân Viên Content tại TPHCM năm 2021

Với nhu cầu phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược ngày một đi …