Trang chủ / Tin tức / Kỷ luật cảnh cáo cán bộ để lộ điểm thi THPT quốc gia 2018

Kỷ luật cảnh cáo cán bộ để lộ điểm thi THPT quốc gia 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sở GD&ĐT Nghệ An quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Võ Việt Dũng vì vi phạm quy chế thi THPT quốc gia 2018.

Kỷ luật cảnh cáo cán bộ để lộ điểm thi THPT quốc gia 2018
Kỷ luật cảnh cáo cán bộ để lộ điểm thi THPT quốc gia 2018

Cụ thể ngày 12/8, ông Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết Sở tỉnh này đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo vì để lộ điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 đối với ông Võ Việt Dũng – Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Sở GD&ĐT Nghệ An.

Trước đó theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, việc chấm thi, xử lý dữ liệu kết quả chấm thi tại cụm thi số 28 bảo đảm đúng theo quy chế thi và các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT. Nhưng trên thực tế, điểm thi của học sinh Nghệ An đã lan truyền trên một số trang mạng xã hội vào chiều 10/7, trong khi đúng quy định Bộ yêu cầu đối với các địa phương không được công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 trước ngày 11/7. Điều đó cũng có nghĩa, tỉnh Nghệ An đã chưa thực hiện nghiệm túc đối với thông báo của Bộ GD&ĐT.

Điểm thi của các thí sinh ở Nghệ An bị lộ trước ngày công bố. Ảnh: Chụp màn hình.

Điểm thi của các thí sinh ở Nghệ An bị lộ trước ngày công bố. Ảnh: Chụp màn hình.

Qua điều tra, ông Dũng chính là cán bộ đã truyền dữ liệu không đúng quy định của bộ và phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo theo quy định.

Theo tìm hiểu của trang tin Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, một tệp dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Nghệ An lan truyền trên mạng xã hội vào chiều 10/7. Được biết, tệp tin được đặt tên DLCongBoDiem_2018 xuất hiện trên một diễn đàn về thi THPT quốc gia.

Khi các thí sinh đang hồi hộp chờ đợi đến giờ công bố kết quả thi THPT Quốc gia vào hôm sau thì thông tin điểm thi tại của tỉnh Nghệ An đã xuất hiện và nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người đã truy cập vào để tra cứu điểm thi. Ngoài ra, nhiều thí sinh cũng vào bình luận và xin thông tin điểm thi tại các sở khác.

Sở GD&ĐT Nghệ An, nơi ông Võ Việt Dũng công tác
Sở GD&ĐT Nghệ An, nơi ông Võ Việt Dũng công tác

Ngay lúc nhận được tin báo, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết do sơ suất mà một cán bộ kỹ thuật của Sở đã công khai kết quả thi vào sáng 10/7, tức sớm hơn một ngày so với quy định của Bộ GD&ĐT. Được biết, Sở đã báo cáo Bộ GD&ĐT, nhận sai sót và sẽ có hướng xử lý đối với cán bộ vi phạm.

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển Nhân Viên Content tại TPHCM năm 2021

Với nhu cầu phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược ngày một đi …