Trang chủ / Tin tức / Buộc thôi học những sinh viên liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018

Buộc thôi học những sinh viên liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Không chỉ những người trực tiếp nâng điểm cho thí sinh mới bị truy cứu trách nhiệm mà những sinh viên có gian lận trong thi cử cũng sẽ chính thức bị đuổi học.

Những thí sinh bị gian lận trong thi cử sẽ chính thức bị thôi học

Những thí sinh bị gian lận trong thi cử sẽ chính thức bị thôi học

Sẽ thôi học với những thí sinh có kết quả thi gian lận

Hiện nay làn sóng điểm thi bất thường đang có tốc độ lây lan và phát triển ra nhiều tỉnh thành trên cả nước. Cụ thể, như sau Hà Giang thì Lạng Sơn, Hòa Bình, Điện Biên, Kom Tum cũng chính thức bị nghi vấn khi có điểm thi cao bất thường. Hiện thông tin này đã được trang tin tức Cao đẳng Y dược đăng tải chi tiết trước đó.

Sau quá trình chấm thi và thẩm định lại bài thi thì những thí sinh được “tặng điểm” đều bị điều chỉnh lại kết quả, điểm thi ban đầu sẽ hủy bỏ và thay vào đó là điểm thi sau khi đã được chấm lại. Tuy nhiên, trước việc thay đổi lại điểm thi cho hơn 300 thí sinh tại Hà Giang nhiều người cũng đạt ra câu hỏi liệu sự việc này có ảnh hưởng đến tiến trình xét tuyển Đại học năm nay hay không? Nói về vấn đề này ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học – Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang cập nhật lại điểm thi và ông Tuấn khẳng định, việc cập nhật lại điểm của các thí sinh không ảnh hưởng đến xét tuyển cả nước.

Đồng thời, hiện nay các Sở đang tiến hành chấm phúc khảo lại các bài yêu cầu phúc khảo của thí sinh. Vì vậy việc cập nhật lại điểm trên hệ thống không ảnh hưởng gì đến quá trình xét tuyển điểm cho các thí sinh. Cho nên các thí sinh hãy cứ yên tâm và tiếp tục thực hiện các bước điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian tới. Ở thời điểm hiện tại Bộ GD-ĐT đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra đồng thời, trong quy chế thi và quy chế tuyển sinh đã quy định rất rõ đối với các trường hợp phát hiện gian lận trong thi cử thì phải có hình thức kỉ luật kết hợp với các quy định hiện hành để xử lí.

Cũng nói về vấn đề gian lận trong thi cử, ông Tuấn cho biết đối với các sinh viên đã và đang học tại các trường Đại học mà bị phát hiện gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia thì cũng sẽ bị xử lí theo quy định và pháp luật hiện hành. Hình thức cao nhất là buộc thôi học và có thể bị tước quyền vào học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyền tham dự kỳ thi trong hai năm tiếp theo đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây: Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích, ử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp, nhờ người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức…

Ông Trần Anh Tuấn nếu ra quan điểm về việc gian lận trong thi cử

Ông Trần Anh Tuấn nêu ra quan điểm về việc gian lận trong thi cử

Chất lượng khó đảm bảo khi thí sinh trúng tuyển nhờ “may mắn”

Như trước đó ban tuyển sinh Cao đẳng Dược đã thông tin, trong vụ nâng điểm tại Hà Giang thì phần lớn những thí sinh được nâng điểm đều ứng tuyển vào những trường ĐH Y dược, Công An, Ngoại thương. Đây được coi là những ngành hot, chủ chốt trong xã hội. Trước tình trạng này nhiều người tỏ ra lo lắng và hoài nghi về chất lượng đầu vào, khi việc thí sinh không có năng lực mà trúng tuyển nhờ nâng điểm hay may mắn thì sẽ khó đảm bảo được chất lượng đầu ra. Cũng nói về vấn đề này ông Trần Anh Tuấn đưa ra nhận định, đối với khâu tuyển sinh đầu vào và đầu ra của các trường ĐH là tiến trình liên tục, có sự gắn kết với nhau chặt chẽ. Đối với các thí sinh có khả năng may mắn đỗ ĐH, có những biểu hiện gian lận mà không được phát hiện thì trong quá trình đào tạo ĐH dĩ nhiên sẽ bị sàng lọc, thải loại các đối tượng này.

Bởi vì, hiện nay trong các trường ĐH thì công tác đảm bảo chất lượng, xây dựng chuẩn đầu ra đòi hỏi đáp ứng yêu cầu từ thị trường lao động rất cao. Vì thế dù các em có chót lọt qua cửa vào thì cũng nhanh chóng bị đào thải trong quá trình học khi bản thân khó có thể theo kịp chương trình học ở bậc đại học.

Hiện nay quá trình điều tra đang được Bộ phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ nếu nhận thấy có những sai phạm sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định để đảm bảo công bằng cho nhiều thí sinh.

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển dụng Nhân viên SEO + Content chưa có kinh nghiệm tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển dụng Nhân viên SEO chưa có …