Trang chủ / Tin tức Y Dược / Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố mức học phí năm 2018

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố mức học phí năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngoài công bố về điểm chuẩn năm 2018 mới đây, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng có thông báo cụ thể về mức học phí của nhà trường trong năm học mới.

ĐH Y dược Phạm Ngọc Thạch công bố mức học phí năm 2018

ĐH Y dược Phạm Ngọc Thạch công bố mức học phí năm 2018

Học phí cao nhất 44 triệu đồng/ năm

Ở thời điểm hiện tại ngoài quan tâm tới mức điểm chuẩn của các trường ĐH, Cao đẳng Y dược, nhiều thí sinh cũng mong muốn được biết mức học phí trong năm học mới của khối ngành này là bao nhiêu. Khi đây là ngành học luôn được đánh giá là có mức chi phí học phí “đắt đỏ”. Đặc biệt trong năm vừa qua nhiều trường trong khối ngành Y dược cũng đã đồng loạt tăng học phí khiến nhiều thí sinh “chao đảo”.

Hôm qua ngày (24.7), Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thông báo về mức học phí năm học 2018-2019. Dựa theo thông báo này, trường quy định 2 mức học phí riêng cho thí sinh có hộ khẩu TP.HCM và thí sinh có hộ khẩu tại địa phương khác. Trong đó, thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM sẽ có 3 mức thu khác nhau gồm: chưa thực hiện tự chủ, khi thực hiện tự chủ đào tạo theo nhu cầu của UBND TP.HCM và khi thực hiện tự chủ nhưng không đào tạo theo nhu cầu của thành phố này. Bên cạnh đó mức học phí cũng còn được phân chia theo từng chuyên ngành mà thí sinh đăng ký theo học. Trong đó, học phí cao nhất lên tới 30 triệu đồng/năm /sinh viên dành cho nhóm đối tượng thực hiện tự chủ nhưng không còn đào tạo theo nhu cầu thành phố với các ngành: y đa khoa, răng hàm mặt, dược học, khúc xạ nhãn khoa, điều dưỡng, xét nghiệm y học, kỹ thuật y học.

Còn đối với thí sinh không có hộ khẩu TP.HCM học phí được thu ở mức cao hơn. Trong đó học phí được phân thành 2 loại chưa thực hiện tự chủ và khi thực hiện tự chủ và ở mỗi loại học phí cũng khác nhau cho từng nhóm ngành. Trong đó, học phí cao nhất lên tới 44 triệu đồng/năm/sinh viên với nhóm khi thực hiện tự chủ và áp dụng cho các ngành: y đa khoa, răng hàm mặt, dược học và khúc xạ nhãn khoa.

Theo phía đại diện của Nhà trường cho biết, quy định về mức học phí này được căn cứ Nghị định 86/2015 của Chính phủ về cơ chế, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-202. Chia sẻ về vấn đề này PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết hiện trường vẫn đang chờ UBND TP.HCM phê duyệt đề án tự chủ tài chính theo nhóm tự chủ tài chính toàn phần. Do đó, trường công bố các mức học phí áp dụng cho sinh viên trong năm học tới để phụ huynh và thí sinh tham khảo, cân nhắc trong mùa tuyển sinh này. Trong mức học phí đã công bố trên, khi đề án chưa được thông qua trường sẽ thu học phí theo nhóm chưa thực hiện tự chủ.

Nhiều trường CĐ Y dược có mức học phí khá dễ chịu trong năm 2018

Học phí khối Cao đẳng Y dược có phần “mềm” hơn

Trước quy định về mức học phí trong năm học mới của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nhiều thí sinh và phụ huynh đều cho rằng đây là mức học phí khá “chát” cũng như là gánh nặng không hề nhỏ đối với những gia đình có sự eo hẹp về kinh tế.

Bên cạnh đó nhiều người cũng đưa ra so sánh giữa mức học phí của các trường ĐH Y dược phía Nam với một số trường Y dược phía Bắc. Nhìn chung mức học phí của các trường ĐH cũng sàn sàn nhau. Tuy chỉ có bậc Cao đẳng Dược, Y thì mức học phí này thấp hơn hẳn. Ví như năm 2018, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur, áp dụng mức học phí hệ Cao đẳng chính quy là 750.000 đồng/ tháng tại cơ sở Hà Nội và 950.000 đồng/ tháng đối với cơ sở thành phố HCM. Mặc dù Nhà trường có mức học phí khá “bèo bọt” nhưng trong quá trình học tập sinh viên luôn được thụ hưởng chất lượng giáo dục tốt nhất, với sự trang bị đầu tư đầy đủ từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên, giảng viên. Được biết không chỉ có hệ cao đẳng chính quy mà Nhà trường cũng áp dụng mức học phí ưu đãi ở các hệ đào tạo như Văn bằng 2 Cao đẳng Y dược, Liên thông Cao đẳng Y dược.

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh các khối ngành trong nhóm sức khỏe với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Vì thế khi đáp ứng được điều kiện trên thí sinh có thể làm hồ sơ xét tuyển gửi về Nhà trường trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Bác sĩ thú y: Một nghề cao quý nhưng thiếu hụt nhân lực

Ngành Thú y (Veterinary Medicine) là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn …