Trang chủ / Tin tức / Quy trình và mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2018

Quy trình và mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hiện có rất nhiều thí sinh có nguyện vọng phúc khảo điểm thi THPT Quốc gia 2018 sau khi được công bố nhằm tìm lại công bằng khi kết quả không theo dự tính.

Để giúp các thí sinh tiến hành làm đơn phúc khảo bài thi một cách nhanh nhất và chính xác nhất, ban truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã cập nhật mẫu đơn xin phúc khảo bài để thí sinh có thể tham khảo.

Thời gian và địa điểm nộp đơn phúc khảo

Theo quy định của Bộ GD&ĐT mọi thí sinh đều có quyền phúc khảo bài thi nếu thấy điểm không phù hợp và có chênh lệch quá lớn so với kết quả mà Bộ đã công bố. Theo đó, thí sinh có 10 ngày để nộp đơn kể từ ngày công bố điểm thi chính thức, tức là bắt đầu từ ngày 11/7 đến hết ngày 20/7.

Chia sẻ thêm về điều này, các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng cho biết, nếu thấy điểm thi chênh lệch với kết quả tự chấm ban đầu, thí sinh nên làm đơn phúc khảo bởi chỉ cần chênh nhau 0,25 điểm thôi cũng khiến các em có nguy cơ trượt khỏi cuộc đua vào các trường Đại học, Cao đẳng. Bên cạnh đó, khi làm đơn phúc khảo các em cần lưu ý, địa chỉ nhận đơn chính là trường THPT nơi các em đăng ký dự thi và trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho các thí sinh.

Mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2018

Nếu thắc mắc về điểm số trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 thí sinh có thể tham khảo mẫu đơn phúc khảo bài thi dưới đây để “đòi” lại công bằng:

Quy trình phúc khảo điểm thi THPT Quốc gia 2018

Đối với phúc khảo bài thi trắc nghiệm, Tổ phúc khảo có thành phần tương tự như Tổ xử lý bài trắc nghiệm của Ban chấm thi và điểm chấm lại của bài trắc nghiệm sẽ được dùng là điểm chính thức của thí sinh trong kỳ thi. Trong khi đó, với bài thi tự luận là Ngữ Văn các Hội đồng thi tổ chức chấm lại theo hướng dẫn, đảm bảo đúng nguyên tắc hai cán bộ chấm thi chấm độc lập trên một bài và phải chấm bằng mực có màu khác với màu mực được dùng chấm trước đó trên bài làm của thí sinh. Khi kết quả của hai cán bộ chấm phúc khảo giống nhau sẽ được làm kết quả chính thức cho thí sinh.

Sau quá trình phúc khảo, thí sinh sẽ được điều chỉnh điểm thi nếu điểm phúc khảo chênh lệch 0,25 so với điểm ban đầu mà Bộ đã công bố còn với những trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo đồng thời nhanh chóng gửi kết quả phúc khảo về các Sở để thí sinh kịp điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ theo mong muốn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển Nhân Viên Content tại TPHCM năm 2021

Với nhu cầu phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược ngày một đi …