Trang chủ / Tin tức / Cơ hội nào để thí sinh “vớt vé” vào trường Đại học top đầu năm 2018?

Cơ hội nào để thí sinh “vớt vé” vào trường Đại học top đầu năm 2018?

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong khi nhiều trường đang bận rộn tiếp nhận thí sinh trúng tuyển đợt 1 thì còn nhiều trường top trên đang công bố xét tuyển NVBS, đây chính là cơ hội lớn nhất để giành được tấm vé vào ĐH mà các sĩ tử cần nắm bắt.

Cơ hội nào để thí sinh “vớt vé” vào trường Đại học top đầu năm 2018?

Hàng ngàn chỉ tiêu các trường ĐH top đầu đang chờ đợi thí sinh

Theo tìm hiểu của trang tin tức tuyển sinh Y Dược cho hay, kết thúc xét tuyển đợt 1 kỳ tuyển sinh Đại học 2018 cho thấy, nhiều trường đại học công lập “tốp đầu” cơ bản đã tuyển đủ chỉ tiêu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, vẫn còn hàng nghìn chỉ tiêu tuyển sinh tại một số trường, trong đó có cả các trường nằm trong tốp trên. Nhằm tuyển đủ chỉ tiêu, rất nhiều trường đại học đã phải tiếp tục đợt xét tuyển bổ sung bắt đầu từ nay đến hết ngày 20/8. Vì thế đây chính là cơ hội lớn nhất mà các thí sinh trượt hoặc không xác nhận nhập học đợt I trúng tuyển vào đại học năm nay.

Ở khu vực phía Bắc, đáng chú ý là một số trường công lập top giữa như: ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Thủy Lợi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Tài chính – Kế toán, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur dù tỷ lệ trúng tuyển đợt I ở mức cao, song vẫn còn chỉ tiêu cho đợt xét tuyển bổ sung. Cụ thể, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ngoại trừ khối ngành Báo chí, truyền thông, trường vẫn tiếp tục xét tuyển bổ sung 300 chỉ tiêu đại học chính quy vào các chuyên ngành lý luận, chính trị như: Triết học, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa xã hội khoa học… Mức điểm nhận hồ sơ là 15,5 điểm, riêng ngành Lịch sử có điểm thi môn Lịch sử nhân hệ số 2 quy về thang điểm 30.

Hàng ngàn chỉ tiêu các trường ĐH, CĐ top đầu đang chờ đợi thí sinh

Theo thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur, dù trước đó chưa đến mùa tuyển sinh năm học 2018 nhưng đã có hàng ngàn hồ sơ xét tuyển được gửi về nhà trường. Hiện nay dù đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trong năm học 2018 nhưng để đáp ứng hết nhu cầu học tập của thí sinh trên cả nước, năm 2018 trường tiếp tục nhận hồ sơ bổ sung đào tạo chính quy các ngành như: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm, Hộ sinh, Vật lý trị liệu với điều kiện thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT. Thời gian đào tạo là 3 năm, sau khi tốt nghiệp được cấp bằng chính quy đúng chuyên ngành và 100% sinh viên tốt nghiệp được giới thiệu việc làm ổn định tại các doanh nghiệp, bệnh viện,…. Ngoài TP Hà Nội thì tại TPHCM, nhiều trường cũng phải xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho các thí sinh, không chỉ các trường ngoài công lập, một số trường công lập đóng tại địa bàn cũng còn nhiều chỉ tiêu tiếp tục xét tuyển. Cụ thể, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sẽ tuyển bổ sung nhiều ngành, điểm nhận hồ sơ bằng điểm chuẩn đợt 1, trường đồng thời nhận hồ sơ xét tuyển theo hình thức học bạ từ 20 điểm trở lên tới hết ngày 18/8. ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ thực hiện xét tuyển nguyện vọng bổ sung với ngành cử nhân dinh dưỡng (30 chỉ tiêu bằng tổ hợp khối toán, hóa, sinh). Cao đẳng Y Dược TP HCMTrường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng lấy điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 bằng điểm chuẩn trúng tuyển đợt 2 là đã hoàn thành chương trình học phổ thông và tốt nghiệp Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Các thí sinh cần cân nhắc kỹ khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Vào thời điểm này, trong khi các bạn trúng tuyển đã nhập học thì các thí sinh trượt nguyện vọng xét tuyển đợt 1 tiếp tục việc tìm kiếm thông tin và cơ hội trúng tuyển ở những trường còn chỉ tiêu. Thậm chí, không ít trường hợp từ chối trúng tuyển đợt I để hi vọng vào được trường hoặc ngành theo ý muốn ở đợt bổ sung. Cụ thể, thí sinh Ngô Hồng Ngọc( Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “ Điểm thi THPT Quốc gia em được 19,5 điểm theo khối B, ở đợt I em trượt Đại học Y Hà Nội nhưng trúng tuyển vào một trường dân lập. Không muốn học trường dân lập, em từ chối nhập học và quyết định đăng ký theo học Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để được học tập đúng ngành mình yêu thích.

Các thí sinh cần cân nhắc kỹ khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Theo các chuyên gia tuyển sinh, thí sinh lưu ý để trúng tuyển trong đợt xét nguyện vọng này cần xem kỹ thông báo của nhà trường. Ví dụ như thời gian nộp hồ sơ, số lượng chỉ tiêu, ngành nghề để cân nhắc cho phù hợp… Thực tế cho thấy, có một số thí sinh đang nhầm lẫn về đợt xét tuyển bổ sung nên từ chối trúng tuyển đợt I để mong cơ hội đỗ ở đợt bổ sung vì có thể sẽ hạ điểm. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ GD&ĐT, điểm chuẩn của đợt xét tuyển bổ sung không được thấp hơn đợt một đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ lớn hơn khi điểm cao thêm, chỉ tiêu lại ít đi. Nên các thí sinh cần cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp, tránh sai sót xảy ra.

Nguồn: Cao đẳng Y tế TP HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển dụng Nhân viên SEO + Content chưa có kinh nghiệm tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển dụng Nhân viên SEO chưa có …