Trang chủ / Cao đẳng Điều Dưỡng TP.HCM / Chuẩn hoá liên thông Cao đẳng Điều Dưỡng Tp HCM năm 2016

Chuẩn hoá liên thông Cao đẳng Điều Dưỡng Tp HCM năm 2016

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Công việc ngành Điều Dưỡng là chăm sóc phục hồi sức khoẻ người bệnh nên các Bệnh viện sẽ phải chuẩn hoá Cao đẳng Điều Dưỡng theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ.

Tuyển sinh Điều dưỡng trình độ Cao đẳng.

Bộ Y tế và Bộ Nội vụ đã ra thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV sẽ chuẩn hoá kiến thức, kỹ năng của người làm công tác Điều Dưỡng. Theo đó để trở thành cán bộ Y tế trong các cơ sở Y tế Bệnh viện công lập đòi hỏi rất khắt khe phải có bằng Điều Dưỡng trình độ Cao đẳng từ năm 2021.

Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ quy định về việc chuẩn hoá Ngành điều dưỡng phải có trình độ bậc học Cao đẳng trở lên đã khiến cho hàng ngàn Điều Dưỡng Trung cấp phải học nâng cao trình độ lên Cao đẳng Điều Dưỡng.

Theo tiến sĩ Khoa học Y Dược, Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Y – Dược Pasteur cho biết: Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng của Bộ LĐTB&XH được cập nhật mới và có nhiều điểm tiến bộ so với cách đào tạo Điều Dưỡng truyền thống.

Cần chuẩn hoá Điều Dưỡng lên trình độ Cao đẳng?

Theo khảo sát, Việt Nam cần khoảng 220.000 điều dưỡng viên đến năm 2020 và ngành Y tế nước ta đang phải đối mặt 2 khó khăn chính: Tăng cường nhân lực điều dưỡng và nâng cao năng lực điều dưỡng để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN. Hiện nay, cán bộ điều dưỡng đa khoa ở nhiều nước ASEAN đã đạt trình độ học vấn thấp nhất là hệ cao đẳng, tại Thái Lan hầu hết điều dưỡng đã đạt trình độ ĐH trở lên.

PGS-TS-BS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế, nhìn nhận Bệnh Viện là một xã hội thu nhỏ. Trong đó, công tác chăm sóc của điều dưỡng chiếm 70% công việc ở bệnh viện và các chuyên gia Y tế cho rằng muốn hội nhập thì Việt Nam cần chuẩn hoá trình độ Cao đẳng cho ngành điều dưỡng.

Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết cứ 1 bác sĩ thì cần 3,5 Điều dưỡng viên để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ở cơ sở Y tế Bệnh viện. Hiện nay ở Việt Nam cứ 1 bác sĩ mới có1,9 điều dưỡng, thấp nhất khu vực Asean. Theo đó, chương trình đào tạo ngành Điều Dưỡng phải được chuẩn hóa, bảo đảm chất lượng điều dưỡng viên bởi điểm yếu của Điều dưỡng Việt Nam ở các cơ sở Y tế – Bệnh viện hiện nay là đa phần trình độ Trung cấp, yếu về ngoại ngữ, kỹ năng mềm, khả năng làm việc nhóm…

Học ngành Y phải vào trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur

Học ngành Y phải vào đúng trường Y Dược.

Học liên thông Cao đẳng để chuẩn hoá trình độ Điều Dưỡng TP HCM

Hiện nay trên địa bàn TP HCM có hàng ngàn Điều Dưỡng Viên trình độ Trung cấp sẽ phải thực hiện việc chuẩn hoá lên trình độ Cao đẳng theo tinh thần của Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ quy định về việc chuẩn hoá Ngành điều dưỡng đến năm 2021.

Thời gian đào tạo liên thông Điều Dưỡng viên trình độ Cao đẳng là 1, 5 năm người học có thể chọn hình thức vừa làm vừa học thứ 7 chủ nhật tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại địa chỉ 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại tư vấn liên thông Điều Dưỡng: 08.6295.6295 – 09.6295.6295.

Nguồn: caodangytetphcm.edu.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Khai giảng khóa Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy tại TPHCM năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông tin đến thí sinh nội dung khai giảng …