Trang chủ / Tin tức / Cách tự tính được điểm tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Cách tự tính được điểm tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, các thí sinh chắc hẳn sẽ rất tò mò về cách tính điểm. Sau đây sẽ là gợi ý để thí sinh tự tính điểm cho mình.

Cách tính được điểm tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018
Cách tính được điểm tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 như thế nào?

Theo đó, dựa trên công thức tính điểm tốt nghiệp đối với các thí sinh trung học phổ thông và thí sinh đang theo học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên là khác nhau. Nếu như đối với các thí sinh đang theo học lớp 12 gọi tắt là thí sinh trung học phổ thông bắt buộc phải tham gia bài thi Ngoại ngữ. Còn đối với thí sinh theo học tại các trung tâm GDTX tham dự kỳ thi năm nay để công nhận tốt nghiệp thì không phải tham gia bài thi Ngoại ngữ này.

Cụ thể 2 công thức tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 dành cho 2 hệ này khác nhau ở bài thi ngoại ngữ. Một bên được cộng thêm điểm bài thi Ngoại ngữ một bên không… Đối với các trường hợp thí sinh đang theo học trung học phổ thông được miễn bài thi ngoại ngữ theo Bảng quy đổi miễn thi Ngoại ngữ thpt quốc gia năm 2018 thì mặc định bài thi đó sẽ được 10 điểm để tính vào điểm xét tốt nghiệp.

Hướng dẫn cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 dựa trên điểm tổng kết

Hầu hết ở thời điểm hiện tại các thí sinh đã nhận được điểm tổng kết năm học lớp 12 của mình cũng như sau khi thi đã so sánh đáp án và biết gần như chính xác kết quả của mình. Do đó ngay từ bây giờ thí sinh đã có thể tiên liệu được điểm của mình dựa trên điểm tổng kết và các điểm ưu tiên nếu có.

Cụ thể như sau:

Theo quy chế của kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 được sửa đổi bổ sung trong đó quy định cách thức xét để công nhận tốt nghiệp, đối với thí sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông (gọi tắt là lớp 12), các thí sinh đang theo học hệ bổ túc văn hóa (hay còn gọi cách khác là hệ giáo dục thường xuyên) tại các trung tâm giáo dục thường xuyên được tính như sau:

Ví dụ cụ thể đối với trường hợp đối với học sinh đang theo học lớp 12 tại các trường trung học phổ thông được tính như sau:

Giả sử bạn Nguyễn Văn A – có điểm thi thpt quốc gia năm 2018 dự kiến là: Toán: 5 điểm,  Ngữ Văn: 5 điểm, Tiếng anh: 7, Bài thi Khoa học Tự nhiên (Sinh: 6 điểm, Hóa: 2 điểm, Lý, 7 điểm).  Tổng điểm của 4 bài thi bao gồm cộng các điểm (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Bài thi Khoa học tự nhiên (cộng lại chia 3).

Như ví dụ trên thì tổng điểm 4 bài thi của thí sinh Nguyễn Văn A sẽ là 22 điểm. Sau đó cộng với điểm khuyến khích nếu có (điểm khuyến khích là các điểm mà thí sính đạt giải tỉnh, giải quốc gia, giải nghề, điểm nghề, thí sinh đạt nhiều giải chỉ được tính 1 giải cao nhất). Trong trường hợp này giả sử thí sinh Nguyễn Văn A được cộng 1 điểm khuyến khích thì tổng tổng điểm thi thpt quốc gia là 22 + 1 = 23. Tất cả đem chia cho 4 sẽ được kết quả là: 5,75

Sau đó cộng tiếp với điểm trung bình cả năm của thí sinh Nguyễn Văn A lớp 12. Chúng tôi giả sử bạn Nguyễn Văn A này đạt tổng kết lớp 12 là 6.4. Trường hợp Nguyễn Văn A không có điểm ưu tiên, nếu có điểm ưu tiên sẽ được cộng thêm vào (điểm ưu tiên có 3 diện như con thương binh, vùng khó khăn ….)

Theo đó 5,75 + 6,4 = 12,15 và chia cho 2 sẽ ra điểm tốt nghiệp của Nguyễn Văn A. Cụ thể ở ví dụ này Nguyễn Văn A đạt 6,075 điểm. Quy định điểm tốt nghiệp cuối cùng là trên 5 điểm sẽ được công nhận tốt nghiệp, ở đây Nguyễn Văn A đạt 6,075>5 vì thể A đủ điều kiện tốt nghiệp.

Thí sinh lưu ý điểm liệt trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 là 1 điểm, có nghĩa là thí sinh chỉ cần 1 bài thi hoặc môn thi trong tổ hợp bị dính 1 điểm là không được công nhận tốt nghiệp. Đối với thí sinh đăng ký 2 bài thi Khoa học nhưng có 1 bài thi bị dính điểm liệt hệ thống sẽ tự động lấy bài thi không bị dính điểm liệt để xét tốt nghiệp.

Đối với cách tính điểm tốt nghiệp với hệ GDTX cũng tương tự dựa trên công thức của hệ giáo dục thường xuyên (hệ giáo dục thường xuyên không thi Ngoại ngữ nên sẽ chia cho 3 bài thi).

Trên đây là những hướng dẫn về các tính điểm tốt nghiệp của giảng viên cao đẳng y dược tphcm – thí sinh có thể tùy vào trường hợp của mình để tiên liệu điểm tốt nghiệp trong kỳ thi sắp tới để đạt mục tiêu mong muốn.

Trên đây là những hướng dẫn về cách tính điểm tốt nghiệp thpt quốc gia cũng như các mốc sau khi thi thpt quốc gia năm 2018 để thí sinh được biết. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin tuyển sinh một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển Nhân Viên Content tại TPHCM năm 2021

Với nhu cầu phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược ngày một đi …