Trang chủ / Tin tức / Tin tức tuyển sinh / Quy định tuyển sinh đại học sư phạm năm 2018

Quy định tuyển sinh đại học sư phạm năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong khi hầu hết các trường đại học sẽ tự chủ điểm sàn thì đối với ngành đào tạo giáo viên trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

quy định tuyển sinh đại học sư phạm trên cả nước

Quy định tuyển sinh đại học sư phạm năm 2018 có nhiều thay đổi

Quy định tuyển sinh cao đẳng, đại học sư phạm có gì thay đổi?

Trong những năm trước, do một số chuyên ngành của số trường đào tạo giảo viên có mức điểm chuẩn đầu vào thấp khiến dư luận lo ngại về chất lượng đầu vào của các thí sinh tham dự không đảm bảo.

Nhằm giảm thiểu những mặt hạn chế hiện có, Bộ GD-ĐT đã thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành quy chế xét tuyển sinh đại học hệ chính quy 2018.

Trong quy chế tuyển sinh đại học chính quy, đại học cao đẳng ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố năm 2018 có nhiều điểm mới đối với thí sinh đăng ký vào các trường sư phạm.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp nhằm đảm chất lượng giáo viên.

Các phương thức tuyển sinh ngành sư phạm năm 2018

Năm 2018, Bộ GD-ĐT quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào vì vậy thí sinh muốn đăng ký theo học nhóm ngành đào tạo giáo viên phải đáp ứng được yêu cầu sau:

  • Trình độ đại học là học sinh xếp loại học lực giỏi ở lớp 12.
  • Trình độ cao đẳng, trung cấp xét tuyển học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở lên.

Ngoài ra, các trường đào tạo sư phạm có thể mở rộng diện xét tuyển thẳng đối với các học sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên của các tỉnh vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đạt giải. Điều kiện xét tuyển là thí sinh có 3 năm học THPT chuyên của tỉnh đạt học sinh giỏi hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên và các điều kiện khác do trường quy định trong đề án tuyển sinh của trường.

Quy định xét tuyển thẳng trình độ đại học, cao đẳng vào các ngành sư phạm có điểm mới so với những năm trước đây các năm trước đây, chỉ học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế mới được ưu tiên xét tuyển thẳng.

Bộ GD & ĐT quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các trường sư phạm

Bộ GD & ĐT quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các trường sư phạm

Cũng theo quy định tuyển sinh mới, người có bằng trung cấp ngành sư phạm loại giỏi trở lên, người có bằng trung cấp ngành sư phạm loại khá có ít nhất hai năm làm việc theo chuyên ngành hoặc nghề đã được đào tạo được tuyển thẳng vào cùng ngành sư phạm trình độ cao đẳng.

Sức hút của nhóm ngành sư phạm giảm

Theo thống kê trong mùa tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2018,nếu như số lượng thí sinh đăng ký nộp hồ sơ nộp vào các trường cao đẳng sư phạm, đại học sư phạm lại giảm đáng kể thì số lượng hồ sơ vào các trường cao đẳng y dược TPHCM có xu hướng tăng.

Dựa theo các kết quả Tỷ lệ chọi đại học năm 2018, khối ngành sức khỏe đứng thứ 3 với tổng số 215.173 nguyện vọng / 31.331 chỉ tiêu. Bởi cơ hội việc làm và mức lương của khối ngành y dược vẫn luôn hấp dẫn hơn nhiều so với khối ngành đào tạo giáo viên.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2021

Các thí sinh cần tìm hiểu và nắm vững cách điền phiếu đăng ký dự …