Trang chủ / Tin tức / Bật mí các công thức giải nhanh môn Vật Lý kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Bật mí các công thức giải nhanh môn Vật Lý kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (9 đánh giá, trung bình: 4,78 trong tổng số 5)
Loading...

Nắm được những công thức giải nhanh môn Vật Lý kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ giúp các thí sinh vượt qua môn vật lý một cách tự tin nhất.

Giải nhanh trắc nghiệm môn vật lý THPT năm 2018

Giải nhanh trắc nghiệm môn vật lý THPT năm 2018

Những điểm lưu ý khi làm bài trắc nghiệm môn Vật lý

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Vật lý sẽ là môn thành phần trong tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên. Vốn dĩ đề thi trắc nghiệm môn Vật lý thường dài, tốn thời gian đọc hiểu vì vậy để có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất trong khoảng thời gian cho phép thí sinh nên lưu ý những điểm sau đây:

1/ Rèn luyện tâm lý khi vào phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 là kỳ thi quan trọng vì vậy nhiều thí sinh thường có tâm lý lo lắng, hồi hộp khi bước vào phòng thi. Tâm lý hồi hộp xảy ra ở nhiều thí sinh là do không tự tin vào kiến thức, lo lắng đề thi không đúng những gì mình học hoặc do tâm lý đặt quá nhiều mục tiêu vào kỳ thi. Vấn đề tâm lý này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm bài của bạn bởi nếu bị mắc kẹt lại ở 1 số câu khó sẽ đâm ra lo lắng làm ảnh hưởng chung tới toàn bộ quá trình làm bài thi.

2/ Lưu ý xem trước đáp án

Để tránh suy nghĩ lan man, xác định đúng hướng các thí sinh nên xem trước đáp án dể đoán được ý đồ của người ra đề, xem có mẹo gì trong câu hỏi hay không. Một số đáp áp có thể lựa chọn nhanh bằng cách phán đoán mà không cần phải thực hiện các phép tính toán

3/  Đọc kỹ câu hỏi lưu ý những chi tiết nhỏ trong đề bài

Khi làm bài môn trắc nghiệm Vật lý, chỉ cần bạn bỏ qua một thông số nhỏ cũng có thể làm bạn lựa chọn đáp án sai hoàn toàn dù câu hỏi không quá khó. Vì vậy hãy luôn cẩn thi khi làm bài thi chú ý những “bẫy” mà người ra đề sẽ “nhử” bạn vào.

Đọc kỹ câu hỏi khi làm bài trắc nghiệm Vật lý

Đọc kỹ câu hỏi khi làm bài trắc nghiệm Vật lý

4/ Thế số trong trường hợp tổng quát

Trong một số trường hợp, ngoài việc đưa ra đáp án từ các dữ kiện đề bài thì ta có thể nghĩ đến cách thế một con số tổng quát trong đề bằng một con số cụ thể để có thể rút ngắn thời gian làm bài và tránh các công thức dài dòng, toàn “chữ” chứ không phải số rất dễ gây sai sót.

5/ Rèn luyện khả năng làm bài thi trắc nghiệm

Việc làm quen với tốc độ giải bài thi Vật lý nhanh sẽ bộc lộ điểm khác biệt giữa một học sinh giỏi và một học sinh trung bình hoặc khá. Tuy việc giải bài thi ở tốc độ nhanh sẽ có nhiều khả năng sai tuy nhiên nếu làm quá chạn sẽ dễ gây ra những suy nghĩ lan man làm tốn thời gian ảnh hưởng đến việc hoàn thành bài thi đúng giờ.

Theo giảng viên cao đẳng dược TPHCM thì bài thi được chia thành những câu hỏi mức độ dễ, trung bình và những câu ở mức độ khó. Khi hoàn thành 24 câu đầu ở mức độ dễ thí sinh nên đọc lướt qua tất cả các câu hỏi khó rồi chọn ra những câu trong khả năng của mình để làm trước, sau đó mới giải quyết câu hỏi khó. Việc giải những câu hỏi phù hợp với khả năng bản thân trước sẽ giúp thí sinh đảm bảo đạt tối đa số điểm.

Những công thức giải nhanh môn vật lý kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Ngoài việc rèn luyện tâm lý, kỹ năng làm bài thi môn vật lý, thí sinh cũng cần phải nắm được những công thức giải nhanh các câu hỏi tính toán để tăng tốc độ hoàn thành bài thi của mình.

Ban tư vấn tuyển sinh cao đẳng y dược TPHCM – trường cao đẳng y dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Địa Chỉ : 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Địa chỉ : 913/3 Quốc Lộ 1A, P . An Lạc, Quận Bình Tân - Tp.HCM.
Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

 

Kiểm tra

Tuyển Nhân Viên Content tại TPHCM năm 2021

Với nhu cầu phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược ngày một đi …